Xem thêm

Những món ngon Hồ Gươm nào nên thử? Top 18 đặc sản “đốn tim” du khách

CEO Kenvin LK
Du lịch Hà Nội, đến thăm Hồ Gươm, ngoài ngắm cảnh, vui chơi, check in, du khách đừng quên thưởng thức những món đặc sản Thủ đô thơm ngon được bày bán ở khu vực...

Món ngon Hồ Gươm

Du lịch Hà Nội, đến thăm Hồ Gươm, ngoài ngắm cảnh, vui chơi, check in, du khách đừng quên thưởng thức những món đặc sản Thủ đô thơm ngon được bày bán ở khu vực này. Món ngon Hồ Gươm có rất nhiều, bao gồm những món ăn vặt, ăn chơi đến món ăn no, các món giải khát với hương vị thơm ngon, hình thức đẹp mắt, hấp dẫn.

1. Top 9 món ngon quanh Hồ Gươm cho những tín đồ ăn vặt

1.1. Kem chanh bạc hà, kem Tràng Tiền

  • Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 8:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 8.000 - 12.000 VNĐ

Kem chanh bạc hà, kem Tràng Tiền từ lâu đã là món ngon Hồ Gươm quen thuộc với nhiều thế hệ người Hà Nội. Thương hiệu kem Thủ đô này đã có mặt hơn nửa thế kỷ, trở thành món ăn thân thuộc với người địa phương và là món đặc sản thơm ngon không thể bỏ lỡ đối với nhiều du khách đến Hà Nội.

Kem chanh bạc hà có hương vị lạ miệng, thê mát rất hấp dẫn. Kem Tràng Tiền mát lạnh có nhiều hương vị như kem ca cao, kem đậu xanh, kem cốm, kem sữa dừa, kem ốc quế. Kem Tràng Tiền hiện nay có rất nhiều chi nhánh. Vui chơi ở Hồ Gươm, bạn có thể ghé quán kem ở 35 Tràng Tiền để thưởng thức món kem ngon trứ danh này.

1.2. Bánh mì 38 Đinh Liệt - món ngon Hồ Gươm “được lòng” thực khách

  • Địa chỉ: 38 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 7:00 - 12:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 65.000 VNĐ

Nhắc đến những món ngon Hồ Gươm không thể thiếu bánh mì Hà Nội nổi tiếng trên phố Đinh Liệt. Quán có nhiều món ngon như bánh bao, bánh mì chảo, phô mai bò khoai… Trong đó, bánh mì kẹp truyền thống là món ăn được thực khách Thủ đô yêu thích nhất. Bánh gồm các nguyên liệu quen thuộc như bánh mì, dăm bông, pate, xá xíu. Điều đặc biệt là bánh mì ở đây được nướng trong lò than khiến bánh thơm phức, nóng giòn hấp dẫn. Bánh nhiều nhân, đầy đặn, nhân vừa vị. Quán bánh mì này có từ lâu đời, được biết đến là quán ăn có các nguyên liệu tự chế biến, giá mềm, nằm ngay trong khu phố cổ.

1.3. Món ăn vặt ngon Hồ Gươm - Thịt xiên nướng

  • Địa chỉ: 40 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 08:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: từ 10.000 VNĐ

Những ngày Hà Nội trở lạnh, thịt xiên nướng trở thành một món ăn vặt “cháy hàng”, hút khách. Trên khắp các ngõ ngách của Hà Nội, quán thịt xiên nướng có mặt ở khắp nơi. Trong đó, nổi tiếng phải kể đến quán Xiên Nướng & Bánh Mì nằm trên đường Lương Ngọc Quyến, gần Hồ Gươm. Thịt xiên nướng từ lâu đã là món ngon Hồ Gươm hấp dẫn bao thế hệ người Hà Nội bởi vị đậm đà của gia vị quyện cùng vị thơm ngọt của thịt. Đặc biệt là hương thơm kích thích vị giác.

Quán thịt xiên nướng gần Hồ Gươm có từ lâu. Thịt ở đây được tẩm ướp vừa vặn, thấm đều. Sau đó đem nướng trực tiếp trên than hồng thơm phức. Đi từ xa, thực khách đã bị hấp dẫn bởi hương thơm ngào ngạt mà ghé lại mua một xiên rồi mua tiếp 2, 3 xiên, ăn hoài không chán.

1.4. Bánh tráng trộn Nguyễn Đình Chiểu - món ngon quanh Hồ Gươm thu hút giới trẻ

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 9:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ

Nhắc đến những món ngon Hồ Gươm, nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ ngay đến bánh tráng trộn cô Toàn nằm ở số 1 Nguyễn Đình Chiểu. Tuy quán đơn giản chỉ là chiếc xe đẩy màu vàng cùng những chiếc bàn ghế nhựa để lề đường nhưng lúc nào cũng đông khách. Bánh tráng trộn ở đây được chủ quán chế biến theo công thức riêng để phù hợp với khẩu vị chung của người Hà Nội. Món ăn không quá ngọt, không quá cay, nước sốt không gắt như bánh Sài Gòn. Hộp bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng, dừa thái sợi, lạc, hành phi, nước sốt chua ngọt, rau răm và trứng cút.

Một điểm cộng khác của quán là bánh tráng trộn siêu nhiều bò khô và mực. Có những “thánh ăn vặt” đã từng thưởng thức bánh tráng trộn ở nhiều nơi nhưng cuối cùng vẫn tìm về quán cô Toàn và “trung thành” một lòng với quán. Ngoài bán tại chỗ, quán cũng nhận ship mang đi đến mọi nẻo đường của Hà Nội.

1.5. Món ngon phố đi bộ Hồ Gươm - Nộm bò khô

  • Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 10:00 - 23:00 (các ngày trong tuần); 9:00 - 12:00 (cuối tuần)
  • Giá tham khảo: 20.000 - 60.000 VNĐ

Nếu hỏi phố đi bộ Hồ Gươm có món gì ngon thì các tín đồ ăn vặt sẽ giới thiệu đến bạn món nộm bò khô Hà Nội. Đây là món ngon Hồ Gươm để ăn vặt quen thuộc với những nguyên liệu đơn giản gồm bò khô, đu đủ xanh, cà rốt, lạc rang, rau thơm. Đặc biệt là phần nước nộm được chế biến theo công thức riêng mang đặc trưng của mỗi quán dùng để trộn đều trước khi ăn. Phố đi bộ Hồ Gươm có rất nhiều quán nộm bò khô. Trong đó, quán ăn nổi tiếng, được nhiều thực khách review đánh giá cao chính là quán Nộm Hải Sinh trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Đĩa nộm ở đây rất nhiều, hương vị hài hòa, hấp dẫn. Ngoài nộm bò, quán còn nổi tiếng với món nộm chim. Làm nên hương vị đặc biệt của các món ăn ở đây là phần nước trộn đậm đà được pha theo công thức đặc biệt. Không gian quán rộng rãi, thoải mái, thích hợp để thực khách vừa ăn vặt vừa ngắm phố phường. Ngoài nộm, quán còn có bánh bột lọc, bánh đa cuốn cũng rất ngon.

1.6. Chè Bốn Mùa 4 Hàng Cân - món ngon Hồ Gươm “gây nghiện”

  • Địa chỉ: số 1 và 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 60.000 VNĐ

Khu vực Hồ Gươm có nhiều quán chè ngon Hà Nội. Trong đó, nổi bật là quán chè Bốn Mùa ở Hàng Cân. Quán chè nhỏ nhắn nằm lề đường nhưng lúc nào cũng đông nượp khách. Chè ở đây có vị thanh mát, không quá ngọt, thơm thơm hấp dẫn. Quán chè truyền thống Bốn Mùa đã có thâm niên gần 50 năm tuổi. Quán nổi tiếng với nhiều món chè ngon làm nên tên tuổi như chè sen, chè đỗ đen, đỗ xanh, chè khúc bạch, sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm…

1.7. Nem chua nướng cô Phượng

  • Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 13:00 - 23:30
  • Giá tham khảo: từ 5.000 VNĐ

Đối với những tín đồ ăn vặt Hà thành, nem chua nướng Cô Phượng là quán ăn quen thuộc. Món ngon Hồ Gươm nem chua nướng có hương vị đậm đà với những xiên nem hồng tươi được nướng trên than đỏ rực. Quán cô Phương tuy nhỏ, cách bài trí đơn giản nhưng lúc nào cũng hút khách bởi hương vị thơm ngon của món ăn. Nem chua mang ra cho khách nóng hổi, thơm lừng chấm cùng chút ớt đưa lên miệng phải nói là “mỹ vị nhân gian”.

1.8. Hoa quả dầm phố Tô Tịch - món ngon gần Hồ Gươm nên thử

  • Địa chỉ: Tô Lịch, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 09:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: từ 15.000 VNĐ

Nói đến những món ăn vặt Hà Nội ngon không thể quên món hoa quả dầm. Sau khi thỏa thích ăn các món ngon Hồ Gươm, bạn có thể ghé đường Tô Tịch - nơi có nhiều hàng hoa quả dầm để ăn tráng miệng. Hoa quả dầm ở đây có nhiều loại trái cây như dưa hấu, đu đủ, dưa vàng, mít, dâu tây, nho, nhãn, thanh long. Một số hàng còn cho thêm thạch và kem để món ăn thêm hấp dẫn. Ngoài hoa quả dầm, các hàng quán còn bán thêm nước trái cây, các loại chè để thực khách có nhiều lựa chọn.

1.9. Quẩy nóng Hàng Bông

  • Địa chỉ: 73 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 17:00 - 21:30
  • Giá tham khảo: 10.000 - 25.000 VNĐ

Quẩy Hàng Bông là một trong nh

1