Du lịch Phú Yên: Chuyến hành trình đầy tuyệt vời

CEO Kenvin LK
Phú Yên là một điểm đến du lịch độc đáo với thiên nhiên phúc hậu và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng ngàn du khách cả trong và...

Phú Yên là một điểm đến du lịch độc đáo với thiên nhiên phúc hậu và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng ngàn du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng. Bạn đang có kế hoạch đến Phú Yên nhưng chưa biết đi bằng phương tiện gì, ở đâu, thời gian nào và chơi ở đâu, ăn món gì? Đừng lo, hôm nay tôi sẽ chia sẻ bí kíp đi du lịch Phú Yên giúp bạn có cơ sở tham khảo.

Nên đến Phú Yên bằng phương tiện gì?

Cùng như các điểm đến du lịch nổi tiếng khác như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Sapa, du lịch Phú Yên cũng được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để giúp du khách di chuyển một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Bạn có thể chọn cho mình phương tiện phù hợp như xe máy, xe khách, máy bay hay tàu hoả tùy thuộc vào vị trí và thời gian xuất phát.

Đến Phú Yên bằng máy bay

Đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến nhờ tính nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Chỉ mất khoảng 1 - 1.5 tiếng đồng hồ để đến được sân bay Tuy Hòa từ các thành phố lớn trên cả nước. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ chuyến bay đến Phú Yên với mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Thông thường, vé từ Hà Nội và Sài Gòn đến Phú Yên dao động trong khoảng 1,500,000 - 1,900,000 VND. Đặc biệt, nếu săn được vé rẻ trên app booking trực tuyến, bạn có thể giảm giá chỉ còn hơn 600,000 VND/chiều. Hãy đặt vé sớm để có được những ưu đãi tốt nhé.

Đến Phú Yên bằng tàu hỏa

Di chuyển đến Phú Yên bằng tàu hoả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thay đổi trên đường đi. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn một chút thời gian. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho chuyến đi, bạn nên chọn tàu SE3 xuất phát từ 10h tối hôm trước và đến ga Phú Yên khoảng 8h30 tối hôm sau. Nếu đi từ TP.HCM, bạn có thể chọn tàu đêm SE2 hoặc SE4 để đến Phú Yên vào sáng hôm sau.

Đến Phú Yên bằng xe khách

Đối với du khách ở TP.HCM hoặc các tỉnh phía Nam, việc di chuyển đến Phú Yên bằng xe khách sẽ là lựa chọn hợp lý vì quãng đường không quá xa. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, bạn cũng sẽ tiết kiệm tiền vì giá cước rất hợp lý. Bạn có thể mua vé tại Bến xe miền Đông, Sài Gòn hoặc xe Thuận Thảo. Giá vé dao động từ 180,000 - 300,000 VND.

Đến Phú Yên bằng ô tô cá nhân hoặc tự thuê

Nếu bạn có xe ô tô riêng hoặc tự thuê, đi du lịch bằng xe ô tô là một lựa chọn tốt. Điều này sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và địa điểm xuất phát, và cũng thuận tiện khi đi tham quan các địa điểm du lịch ở Phú Yên. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng phương tiện này nếu bạn ở xa quá.

Đến Phú Yên bằng xe máy

Xe máy là phương tiện phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn để "phượt" trên quãng đường đi Phú Yên. Bạn có thể đi vừa tham quan vừa ngắm cảnh. Tuy nhiên, xe máy không phù hợp trong điều kiện thời tiết xấu hoặc khi bạn mang theo nhiều hành lý. Nếu bạn ở gần Phú Yên, đây cũng là một phương tiện du lịch tốt.

Thời điểm nào đẹp nhất để du lịch Phú Yên?

Thời tiết ở Phú Yên được chia thành 2 mùa chính là mùa nắng và mùa mưa. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 8 là mùa nắng, đây cũng là thời điểm Phú Yên đẹp nhất với ánh nắng vàng rực rỡ, hoàn hảo cho các hoạt động du lịch và tham quan nghỉ dưỡng ở biển đảo và núi rừng. Đặc biệt, vào 2 tháng đầu năm, Phú Yên tổ chức nhiều lễ hội truyền thống như đua thuyền đầm Hồ Loạn (7/1), đua ngựa (8/1), nghe bài chòi,...Khi đi du lịch vào thời gian này, hãy đặt vé máy bay và khách sạn sớm để tránh tình trạng hết chỗ và tăng giá.

Đối với bạn nào không thích đông đúc, có thể đến Phú Yên vào thời gian từ tháng 9 - tháng 12. Vì lượng khách ít, việc đặt vé và đặt phòng sẽ dễ dàng và giá cả cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, cần kiểm tra dự báo thời tiết trước để có chuyến đi an toàn và thuận lợi. Hãy tránh tình trạng đến mà không chơi được gì nhé!

Những địa điểm đẹp tại Phú Yên nhất định phải đến

Ở Phú Yên, có vô vàn những địa điểm du lịch đẹp hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt. Dưới đây là những điểm đến phổ biến mà du khách nên tham quan khi du lịch Phú Yên.

Bãi Tuy Hòa

Bãi Tuy Hòa nằm ngay sát thành phố Tuy Hòa, với bãi cát trắng trải dài, nước trong veo và sóng trắng dập dìu. Bãi Tuy Hòa đẹp nhất vào buổi sáng và chiều, khi nắng không quá gay gắt và bạn có thể tắm biển, nghịch nước và ngắm bình minh, hoàng hôn.

Bãi Rêu Xanh - Xóm Rớ

Bãi Rêu Xanh là một địa điểm check-in mới nổi trong vài năm gần đây. Bãi cát trải dài phủ rêu xanh, đối diện là mặt biển với sóng vỗ vào bờ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi chụp ảnh tại đây vì rêu trơn trượt.

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc cổ của người Chăm với lối điêu khắc tinh xảo trên phiến đá. Từ đỉnh tháp, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa và con sông Đà Rằng uốn lượn. Vào dịp rằm tháng giêng, bạn còn có cơ hội nghe các bài thơ chòi tại Tháp Nhạn.

Chợ đêm Tuy Hòa

Chợ đêm Tuy Hòa là một điểm đến nhộn nhịp và sầm uất vào mỗi buổi tối. Bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt ngon lành và mua đồ lưu niệm. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm.

Hòn Yến

Hòn Yến nằm giữa biển khơi, mang hình dáng chóp nón khổng lồ. Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tàu thuyền cập bến, dạo bước trên con đường xuyên biển và ngắm nhìn bãi đá đẹp kỳ thú.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là một điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Yên với các phiến đá sắp xếp theo trật tự. Đây là một trải nghiệm độc đáo không nên bỏ qua.

Bãi Xép

Bãi Xép là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp đôi yêu thích không khí lãng mạn. Bãi cát trắng dài với cánh đồng xương rồng, biển rộng mênh mông tạo nên một khung cảnh yên bình khó quên.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ nằm ngay sát biển. Bạn không chỉ được ngắm bình minh, hoàng hôn mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon, đặc biệt là sò huyết.

Cù Lao Mái Nhà

Cù Lao Mái Nhà mang đậm không gian hoang sơ và là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích cắm trại giữa thiên nhiên.

Bãi Môn

Bãi Môn nằm bên chân Hải Đăng Mũi Điện và được bao bọc bởi hai ngọn núi. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng cảnh quan hùng vĩ của núi và biển.

Top món ăn ngon, bổ, rẻ tại Phú Yên

Ngoài các điểm tham quan đẹp, Phú Yên còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản ngon và rẻ. Có thể kể đến mắt cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ, cơm gà Phú Yên, hải sản đầm Ô Loan với sò huyết và cá Ồ. Những món ăn này đều đậm đà hương vị biển và rất đáng thử khi du lịch Phú Yên.

Trên đây là chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Phú Yên. Bên cạnh những địa điểm và món ăn đã được giới thiệu, Phú Yên còn rất nhiều điểm du lịch khác mà bạn có thể khám phá. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi để có một chuyến tham quan hoàn hảo. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

1