Xem thêm

Đánh giá làng Cù Lần - Đà Lạt: Thung lũng xinh đẹp ngay gần thành phố

CEO Kenvin LK
Làng Cù Lần ở Đà Lạt là một điểm đến thú vị ngay trong một thung lũng nhỏ, được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ. Đây là nơi thu hút một lượng lớn du...

Làng Cù Lần ở Đà Lạt là một điểm đến thú vị ngay trong một thung lũng nhỏ, được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ. Đây là nơi thu hút một lượng lớn du khách mỗi năm. Vậy làng này có gì thú vị? Hãy cùng MOTOGO khám phá nhé.

Tìm hiểu về nguồn gốc làng Cù Lần Đà Lạt

Truyền thuyết kể rằng, vào đầu thế kỷ 20, có một chàng trai rời bỏ thành phố để xây dựng một vùng đất yên bình, một thiên đường sống chung với người yêu của mình. Chàng trai này đã băng rừng, vượt suối để tìm kiếm một vùng đất lý tưởng và đã nhặt những viên đá xinh đẹp để dành cho ngôi làng tương lai của mình. Vì hành động này mà người ta gọi chàng là Cù Lần. Cuối cùng, việc làm của chàng đã đến tai người phụ nữ yêu mến, và họ cùng nhau xây dựng tổ ấm tại một ngôi làng nhỏ xinh đẹp trong lòng núi rừng. Từ đó, người ta gọi là làng Cù Lần.

Làng Cù Lần ở đâu?

Làng Cù Lần thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km theo hướng khu du lịch Langbiang.

Bạn có thể di chuyển đến làng Cù Lần bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt, hãy đi vào hướng Thung Lũng Vàng và tiếp tục đi đến ngã 3 giáo xứ Tùng Lâm, rẽ vào đường Ankroet và đi thêm khoảng 15km là đến đích.

Giờ mở cửa hoạt động

Làng Cù Lần mở cửa đón khách suốt cả ngày. Bạn có thể mang theo túi ngủ, lều trại để cắm trại trong làng hoặc ở tại các khách sạn, homestay xung quanh.

Làng Cù Lần có gì vui chơi?

Để vào bên trong làng, du khách sẽ trải qua cảm giác đi qua cầu treo bắt ngang qua dòng suối. Từ cầu treo, bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên hoang dã hay những mái nhà gỗ nhỏ xinh lấp ló nép vào những cánh đồng xanh biếc.

Đến đây, bạn có thể thả mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị. Có thể tham gia các trò chơi đồng đội như đi xe jeep, cắm trại hay tham gia bắn cung. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại đây.

Khu vực nghỉ dưỡng

Ở đây, có 2 căn villa sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể thuê phòng ở đó hoặc lựa chọn ở nhà sàn. Tuy nhiên, hầu hết các bạn trẻ khi đến đây thích cắm trại ngoài trời để trải nghiệm tự nhiên tuyệt vời nhất. Nếu bạn chọn cắm trại, hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt ngon lành, bánh kẹo và các loại thuốc cần thiết như thuốc chống côn trùng, thuốc chống đau bụng...

Làng Cù Lần có gì đẹp?

Nếu bạn yêu thiên nhiên và ấm áp của làng quê, thì làng Cù Lần là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Lạt. Với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh và màu xanh của núi rừng tràn ngập, du khách sẽ thấy được sự thư thái và yên bình đặc trưng.

Ngoài ra, đây còn là nơi có khí hậu ôn hòa và hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp, có rất nhiều góc để bạn chụp ảnh. Bạn cũng có thể tham quan bảo tàng tượng gỗ, đồi giữ lửa hoặc hội quán Cù Lần để hiểu thêm về văn hóa và đặc trưng của người dân nơi đây.

Giá vé tham quan

Vé vào cửa làng Cù Lần có giá 60.000 đồng/người. Vé đi xe jeep có giá 100.000 đồng/người và vé tham gia hoạt động đốt lửa trại có giá 120.000 đồng. Nhìn chung, giá các trò chơi tại đây dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Kinh nghiệm đi làng Cù Lần Đà Lạt

Đây là một điểm đến thú vị với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tươi mới và nhiều trò chơi mang đậm văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là điểm đến lý tưởng cho các nhóm bạn muốn cắm trại, tổ chức trò chơi hoặc tham gia các hoạt động hàng ngày của người dân địa phương.

Rất hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và an lành nhất khi khám phá làng Cù Lần ở Đà Lạt.

1