Tam Cốc - Bích Động: Vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời ở Ninh Bình

CEO Kenvin LK
Phong cảnh Tam Cốc nhìn từ đỉnh núi Tam Cốc - Bích Động không chỉ là một quần thể hang động hấp dẫn ở Ninh Bình, Việt Nam, mà còn được mệnh danh là "vịnh...

Phong cảnh Tam Cốc nhìn từ đỉnh núi Phong cảnh Tam Cốc nhìn từ đỉnh núi

Tam Cốc - Bích Động không chỉ là một quần thể hang động hấp dẫn ở Ninh Bình, Việt Nam, mà còn được mệnh danh là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Với hệ thống hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử, Tam Cốc - Bích Động là một điểm kenvin quan trọng và nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Tổng quan

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động có diện tích tự nhiên lên tới 350,3 ha. Đây là một điểm đến phổ biến, chỉ cách thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp khoảng 7-9 km. Khu vực chủ yếu nằm trên xã Ninh Hải (Hoa Lư). Có nhiều trung tâm đón khách như Tam Cốc, Cố Viên Lầu, thung nắng , thung Nham, chùa Bích Động, và hang Múa.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động có nhiều tuyến tham quan, bao gồm du thuyền, xe đạp và đi bộ. Du khách có thể khám phá gần 20 điểm du lịch khác nhau, như tuyến Tam Cốc - Đền Thái Vi - Động Thiên Hương, tuyến Bích Động - Xuyên Thủy Động, và nhiều điểm du lịch khác.

Các tuyến du lịch chính

Tam Cốc - Đền Thái Vi - Động Thiên Hương

Tam Cốc bao gồm ba hang động: Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Du khách có thể đi thuyền trên dòng sông Ngô Đồng, đi qua các vách núi, hang xuyên thủy và cánh đồng lúa. Thời gian đi và trở lại khoảng 2 giờ. Phong cảnh Tam Cốc thay đổi theo mùa lúa và có thể thấy lúa xanh, lúa vàng hoặc màu bạc của nước trên cánh đồng.

Đền Thái Vi là nơi thờ các vua và hoàng hậu của triều đại nhà Trần. Du khách có thể đến đền Thái Vi từ khu du lịch Tam Cốc hoặc đi bộ cách bến thuyền Tam Cốc 2 km. Động Thiên Hương nằm trong một động khô và sáng, và có miếu thờ bà Trần Thị Dung, vợ vua Lý Huệ Tông.

Bích Động - Xuyên Thủy Động

Cách bến Tam Cốc 2 km, Bích Động nằm trên lưng núi và có hang động nước xuyên qua lòng núi. Bích Động được coi là một trong những thắng cảnh đẹp nhất miền Nam. Du khách có thể thăm chùa Bích Động và đi dạo trong hang Xuyên Thủy để khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của hang động.

Động Tiên - Chùa Linh Cốc

Động Tiên nằm cách chùa Bích Động gần 1 km. Động này có ba hang lớn và cao, với nhiều vân đá và nhũ đá rực rỡ. Chùa Linh Cốc nằm trong núi chùa Móc và có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ.

Thung Nham - Vườn chim

Thung Nham và Vườn chim là một tuyến du ngoạn sinh thái thuộc quần thể danh thắng Tràng An. Du khách có thể thăm thung Nham, hang Chùa và động Thủy Cung, sau đó đi thuyền trong vùng thung chim để ngắm cảnh đẹp và quan sát các loài chim.

Sông Bến Đang - Động Thiên Hà

Động Thiên Hà nằm trong dải núi Tướng và được bảo vệ bởi cảnh quan thiên nhiên. Du khách có thể đi thuyền và tham quan động, chiêm ngưỡng những hình dáng đá độc đáo mà tự nhiên đã tạo ra.

Hang Bụt

Hang Bụt nằm giữa lòng núi Tướng và cung cấp dịch vụ du lịch như leo núi và hội nghị. Hang Bụt có tổng chiều dài gần 500 m, và có nhiều nhũ đá độc đáo.

Hang Múa

Hang Múa nằm ở xã Ninh Xuân và được kết nối với Tam Cốc. Đây là nơi biểu diễn văn nghệ, múa hát của các cung nữ thời nhà Trần.

Cơ sở hạ tầng

Tam Cốc - Bích Động đã được đầu tư hạ tầng du lịch phát triển. Khu du lịch này có các bến xe trung tâm, dịch vụ cho thuê xe đạp, và hệ thống khách sạn phục vụ du khách.

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và các điểm du lịch độc đáo, Tam Cốc - Bích Động là một điểm đến hấp dẫn ở Ninh Bình. Du khách có thể khám phá các hang động, tham quan các di tích lịch sử và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của vùng đất này. Hãy tận hưởng chuyến du lịch thú vị và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Tam Cốc - Bích Động.

Ảnh: Tam Cốc - Bích Động Tam Cốc - Bích Động

1