Tất tần tật từ A - Z cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc 2024: Một hành trình khám phá thiên đường du lịch

CEO Kenvin LK
Giới thiệu về Đà Nẵng - Địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây với phong cảnh tuyệt...

Giới thiệu về Đà Nẵng - Địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam

Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây với phong cảnh tuyệt vời, những bãi biển đẹp mê hồn, ẩm thực ngon lành và những địa điểm check-in độc đáo, Đà Nẵng đem đến cho du khách không chỉ là những trải nghiệm mới lạ, thú vị mà còn là những kỷ niệm đáng nhớ.

Cần chuẩn bị những gì trước khi đến Đà Nẵng?

Mỗi chuyến du lịch đòi hỏi việc chuẩn bị đồ đạc và trang phục cẩn thận. Đặc biệt, khi tự túc du lịch Đà Nẵng, bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục đẹp để check-in, giấy tờ cá nhân như hộ chiếu, chứng minh thư, và các đồ dùng cá nhân. Đừng quên mang theo các sản phẩm chống nắng như khẩu trang, kem chống nắng, mũ và kính râm để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Khi nào thì nên đi Đà Nẵng?

Tháng 1, tháng 2 và tháng 5 được coi là các thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng. Vào những tháng này, thời tiết khô ráo và bạn có thể thoải mái khám phá các địa điểm du lịch mà không lo bị mưa rào và còn ít du khách hơn.

Tới Đà Nẵng đi bằng gì?

Đà Nẵng nằm ở vị trí giữa cả hai miền, nên đi lại đến Đà Nẵng rất thuận tiện. Khi du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào khoảng cách, điều kiện kinh tế và lịch trình của mình. Có thể chọn đi bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách tùy thuộc vào sở thích và điều kiện cá nhân.

Đến Đà Nẵng nghỉ ở đâu?

Đà Nẵng có nhiều khách sạn đẹp và hạng sang để bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời, khách sạn 5 sao Vinpearl sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Danang Marriott Resort & Spa

Picture Caption: Danang Marriott Resort & Spa - Một khu nghỉ dưỡng biển sang trọng Danang Marriott Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nằm sát bờ biển Non Nước. Với vẻ đẹp hùng vĩ của núi Ngũ Hành Sơn kết hợp với phong cách thiết kế Indochine đậm chất Á Đông, Danang Marriott Resort & Spa mang đến sự sang trọng và đẳng cấp.

Melia Vinpearl Danang Riverfront

Picture Caption: Melia Vinpearl Danang Riverfront - Khách sạn có số lượng phòng lớn nhất tại thành phố Melia Vinpearl Danang Riverfront là khách sạn có số lượng phòng lớn nhất tại thành phố với 864 phòng nghỉ. Với tầm nhìn bao quát sông Hàn, cầu Rồng và vẻ đẹp của thành phố, Melia Vinpearl Danang Riverfront sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Đà Nẵng Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Picture Caption: Đà Nẵng Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas - Khu villa xịn sò bậc nhất tại Đà Nẵng Đà Nẵng Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas là khu villa xịn sò bậc nhất tại Đà Nẵng. Nằm trải dài trên bãi biển Non Nước, khu villa này tạo nên một không gian nghỉ dưỡng không thể tuyệt vời hơn.

Ở Đà Nẵng nên di chuyển bằng phương tiện nào?

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cá nhân, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phù hợp tại Đà Nẵng.

  • Xe máy giúp bạn tự do di chuyển trong hành trình của mình, khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý làm thủ tục thuê xe và luôn đảm bảo an toàn khi lái xe máy trên đường.
  • Taxi là lựa chọn hợp lý nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng tự túc cùng gia đình hoặc không thích lái xe máy. Taxi cho phép bạn di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào mà không sợ nắng, mưa hoặc mệt mỏi tìm đường. Tuy nhiên, cần kiểm tra giá cước trước khi thực hiện chuyến đi.
  • Xe buýt là phương tiện di chuyển giá rẻ nhất, tuy nhiên cần lưu ý về thời gian chờ đợi và khả năng sắp xếp thời gian.

Ăn gì tại Đà Nẵng?

Du lịch Đà Nẵng tự túc mà không thưởng thức những món ngon đặc sắc của địa phương thì thực sự là một sự lãng phí. Dưới đây là một số món ăn đặc sản nổi tiếng tại Đà Nẵng:

  • Bánh căn: Với lớp vỏ giòn tan, màu vàng nghệ đẹp mắt kết hợp với tôm, thịt và nước mắm tạo nên hương vị tuyệt vời.
  • Bánh bột lọc: Với lớp bột mềm và ăn kèm nhân tôm và nước mắm, bánh bột lọc là món ăn vặt buổi chiều được nhiều du khách yêu thích.
  • Bún mắm nêm: Đặc sản của thành phố biển xinh đẹp này, bún mắm nêm bao gồm bún tươi, thịt lợn nướng, rau thơm, lạc rang và mắm nêm.
  • Gỏi cá Nam Ô: Gỏi cá trích với hai loại gỏi cá khô và gỏi cá ướt, mang đến vị ngọt đặc trưng từ cá.
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Món ăn đơn giản nhưng lôi cuốn và nổi tiếng, bánh tráng cuốn thịt heo là một món không thể bỏ qua.

Du lịch Đà Nẵng tự túc nên đến đâu chơi?

Đà Nẵng được biết đến như một thiên đường du lịch với nhiều địa điểm đẹp và thú vị để khám phá và thư giãn.

Bãi biển Mỹ Khê

Picture Caption: Bãi biển Mỹ Khê - Một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh Bãi biển Mỹ Khê là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Đà Nẵng. Với những bãi cát trắng tuyệt đẹp và nước biển trong veo, bãi biển Mỹ Khê đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Chùa Linh Ứng

Picture Caption: Chùa Linh Ứng - Nơi có "tam giác linh thiêng" Trong thành phố Đà Nẵng, có ba ngôi chùa mang tên Linh Ứng và tọa lạc tại vị trí đắc địa. Chùa Linh Ứng Non Nước nằm trên núi Thủy Sơn, Chùa Linh Ứng Bà Nà tọa lạc tại đỉnh núi Bà Nà và Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm trên bán đảo Sơn Trà. Tất cả đều là những điểm đến linh thiêng và đẹp mắt.

Cầu Sông Hàn

Picture Caption: Cầu Sông Hàn - Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng Cầu Sông Hàn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Với kiến trúc độc đáo, cầu là điểm tự hào của người dân địa phương. Bạn có thể chiêm ngưỡng cầu xoay từ 23h - 24h vào thứ 7 và Chủ Nhật.

Cầu Rồng

Picture Caption: Cầu Rồng - Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng Cầu Rồng cũng là một biểu tượng quan trọng của thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện lớn và có sự kiện nghệ thuật độc đáo vào cuối tuần. Bạn có thể thưởng thức màn phun lửa và nước vào thứ 7 hoặc chủ nhật lúc 21h00.

VinWonders Nam Hội An

Picture Caption: VinWonders Nam Hội An - Thiên đường giải trí hiện đại VinWonders Nam Hội An là một khu du lịch vui chơi hiện đại với công viên trong nhà và ngoài trời, công viên động vật hoang dã, công viên nước và đảo văn hóa dân gian. Đây là địa điểm giải trí lý tưởng cho mọi lứa tuổi.

Núi Ngũ Hành Sơn

Picture Caption: Núi Ngũ Hành Sơn - Cụm 5 núi vàng trong lòng thành phố Núi Ngũ Hành Sơn là cụm 5 ngọn núi nằm trong lòng thành phố Đà Nẵng. Với các yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, núi Ngũ Hành Sơn là nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tuyệt vời.

Khu du lịch Bà Nà

Picture Caption: Khu du lịch Bà Nà - Thiên đường nghỉ dưỡng giữa lòng Đà Nẵng Bà Nà Hills nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Đây là một khu du lịch nghỉ dưỡng mang phong cách châu Âu giữa lòng Đà Nẵng, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Chợ Cồn

Picture Caption: Chợ Cồn - Trung tâm thương mại và ẩm thực của Đà Nẵng Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm và là nơi mua sắm và ẩm thực đa dạng. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon và mua các sản phẩm đặc sản làm quà lưu niệm.

Chợ đêm Sơn Trà

Picture Caption: Chợ đêm Sơn Trà - Thiên đường ẩm thực và mua sắm Chợ đêm Sơn Trà nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như cầu Rồng và cầu tình yêu. Chợ đêm Sơn Trà là nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon và mua các sản phẩm đặc sản làm quà.

Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise Danang

Picture Caption: Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise Danang - Địa điểm sống ảo hot nhất Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise Danang là địa điểm sống ảo hot nhất của giới trẻ khi du lịch Đà Nẵng. Với diện tích lớn, các khu vực tham quan và hơn 130 tác phẩm, bạn có thể sống ảo cháy máy tại bảo tàng này.

Làng bánh tráng Túy Loan

Picture Caption: Làng bánh tráng Túy Loan - Trải nghiệm làm bánh tráng từ đầu đến cuối Làng bánh tráng Túy Loan nằm tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang. Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm làm bánh tráng từ đầu đến cuối và tìm hiểu về quy trình sản xuất bánh tráng.

Giếng Trời

Picture Caption: Giếng Trời Đà Nẵng - Nơi mang đến trải nghiệm hoang sơ, hữu tình Giếng Trời Đà Nẵng là một địa điểm du lịch được nhiều du khách mong muốn đến thăm. Với vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình, nơi đây khiến mọi du khách mê mẩn ngay từ lần đầu.

Đi Đà Nẵng nên mua gì làm quà tặng cho người thân?

Bạn có thể tham khảo một số món đặc sản để làm quà tặng cho người thân sau chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc:

  • Nước mắm Nam Ô là đặc sản không thể thiếu. Với hương vị mặn mà từ biển cả, nước mắm Nam Ô là món quà độc đáo.
  • Hải sản khô là món quà ý nghĩa và hợp lý sau một chuyến du lịch biển. Tôm khô, mực khô, cá khô là những mặt hàng phổ biến.
  • Mực một nắng là lựa chọn phù hợp cho những ai thích nhậu cùng bia. Mực một nắng có vị ngọt đặc trưng và dai dai.

Du lịch Đà Nẵng tự túc mang đến cho bạn cơ hội khám phá những điều kỳ diệu và trải nghiệm thú vị. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt vời tại thành phố này!

1