Top 10 địa điểm du lịch Ba Vì hot nhất 2023

CEO Kenvin LK
Ba Vì, với vị trí gần Hà Nội và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, đã trở thành điểm đến yêu thích và nổi tiếng. Trong bài viết này, miniBreak xin giới thiệu đến...

Ba Vì, với vị trí gần Hà Nội và nhiều địa danh kenvin nổi tiếng, đã trở thành điểm đến yêu thích và nổi tiếng. Trong bài viết này, miniBreak xin giới thiệu đến bạn top 10 địa điểm du lịch Ba Vì hot nhất 2023.

1. Vườn quốc gia Ba Vì - Du lịch Ba Vì 2023

Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Du lịch Ba Vì mà không ghé thăm Vườn Quốc Gia (VQG) thì thật là thiếu sót. Với thảm thực vật đa dạng, không gian thoáng đãng mát mẻ cùng không khí trong sạch, không nhiễm khói bụi, VQG là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch khi đến với Ba Vì.

Đến với VQG Ba Vì, bạn có thể tham khảo các khu tham quan sau:

  • Đồi thông: Nằm ngay gần lối vào, du khách chỉ cần đi theo lối mòn từ cổng là sẽ tới. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nét đẹp hoang sơ và bao la đại ngàn của rừng tùng và rừng thông. Đây cũng là nơi cắm trại rất được yêu thích.

Đồi thông

Đồi thông

  • Nhà thờ Đổ: Ở độ cao 800m, được che phủ bởi những tán cây cổ thụ già nua và bao phủ bởi lớp cây dại rêu phong, Nhà thờ Đổ là tàn tích còn sót lại mang một nét đẹp kỳ bí nhưng rất cuốn hút. Nơi này là địa điểm chụp ảnh ưa thích của giới trẻ bởi nét ma mị mà nó mang lại.

Nhà thờ Đổ

Nhà thờ Đổ

2. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà (MEDI Thiên Sơn) - Du lịch Ba Vì 2023

Thiên Sơn Suối Ngà

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, Ba Vì

Thiên Sơn Suối Ngà, hiện đã được đổi tên thành MEDI Thiên Sơn, là khu sinh thái tuyệt đẹp được tạo nên bởi khe suối, thác nước, và núi. MEDI Thiên Sơn bao gồm 3 khu: Ngọa Sơn, Trung Sơn và Hạ Sơn.

Tại Hạ Sơn, bạn có thể ngồi ở Vọng Lâu ngắm cảnh hoặc đạp vịt trên hồ giữa núi để khám phá thiên nhiên xung quanh. Khu vực thác nước tại đây cũng chính là điểm check-in được yêu thích bởi giới trẻ. Chỉ cần 1 bộ đồ đẹp, 1 chiếc điện thoại và thả dáng là có 1 album ảnh để mang về rồi!

MEDI Thiên Sơn

MEDI Thiên Sơn

Tại Trung Sơn, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát trong xanh tại hồ nhân tạo hoặc dạo quanh ngắm cảnh.

MEDI Thiên Sơn

Ngọa Sơn chính là đỉnh núi, có thể gây khó khăn và nguy hiểm cho các du khách. Tuy nhiên, khi leo được lên đến Ngọa Sơn, khung cảnh phía dưới sẽ khiến các bạn thích thú và hài lòng đấy!

3. Đền Thượng Ba Vì

Đền Thượng Ba Vì

Địa chỉ: Đường vào Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Đền Thượng, hay mọi người còn gọi với cái tên khác "tâm linh hơn" là Chính cung thần điện, là nơi thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn. Từ đền Thượng, du khách có thể nhìn bao quát cảnh rừng núi hùng vĩ từ trên cao. Mùa xuân là mùa rất thích hợp để đi cúng bái hay thăm quan tại Đền Thượng Ba Vì.

Đến với đền Thượng, các bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao bên cạnh những món ăn nhẹ chống đói. Vì đường vào đền chỉ có một lối duy nhất và phải leo lên rất cao, vậy nên một đôi giày thể thao êm nhẹ sẽ bảo vệ rất tốt đôi chân của bạn đó!

Đền Thượng Ba Vì

4. Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh Ba Vì

Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh Ba Vì

Địa chỉ: xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội

Khu di tích Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh bao gồm 3 ngôi đền: Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ.

  • Đền Thượng với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm tính nhà Phật.
  • Đền Trung có kiến trúc kiểu chữ Tam, phỏng theo quẻ Càn trong Kinh dịch, biểu tượng của sự bền vững. Đây là ngôi đền có vị thế đẹp nhất trong các ngôi đền thờ Tản Viên ở sườn Tây núi Ba Vì.
  • Đền Hạ có hai pho tượng Hộ pháp dáng oai phong, tay cầm giáo trấn giữ hai bên.

Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh Ba Vì

5. Khu di tích K9 Đá Chông

Khu di tích K9 Đá Chông

Địa chỉ: xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội

Khu di tích K9 Đá Chông là nơi lưu giữ thi hài của Bác Hồ, đây là nơi mà khi du lịch Ba Vì, các du khách vẫn ưu ái ghé thăm. K9 Đá Chông có một vị trí rất đặc biệt. Không nằm riêng biệt trên một xã nào mà lại tiếp giáp 3 xã Minh Quang, Thuần Mỹ và Ba Trại huyện Ba Vì. Phía Tây là dòng sông Đà hùng vĩ, qua con sông là tới đất Đồng Luận huyện Thanh Thủy, Phú Thọ.

Hiện nay K9 được thiết kế, tu bổ thêm các hạng mục và chia ra làm các công trình riêng. Tại đây bạn có thể tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

Khu di tích K9 Đá Chông

6. Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam - Du lịch Ba Vì 2023

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Ngải Sơn, Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một địa điểm cực kỳ thích hợp cho những chuyến thăm quan, du ngoạn với địa hình đồi núi, xung quanh là lung lũng và hồ nước. Đây là nơi tái hiện lại đời sống văn hóa của 54 dân tộc anh em với diện tích rộng lớn.

Giờ hoạt động và giá vé tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam:

  • Giờ mở cửa: Sáng từ 8h00 đến 11h00, chiều từ 13h đến 16h30.
  • Giá vé vào cổng:
    • Người lớn: 30.000 VNĐ/lượt
    • Sinh viên (nhớ mang theo thẻ sinh viên): 10.000 VNĐ/lượt
    • Học sinh: 5000 VNĐ/lượt
    • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí vé vào cửa

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

7. Rừng cò Ba Vì - Du lịch Ba Vì 2023

Rừng cò Ba Vì

Địa chỉ: Vườn Cò, Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Hiện nay, đồi cò Ba Vì đang là nơi sinh sống của nhiều loài cò khác nhau. Có những loài cò quý hiếm như cò mốc, cò ngàng lửa và vạc. Bên cạnh đó, những loài cò hoang dã hay thấy trên những đồng quê ở nước ta như cò khoang, cò lửa, cò bợ,... cũng xuất hiện ở đây.

Đồi cò Ba Vì có một diện tích cây xanh khá lớn. Những cây cối này là nơi làm tổ và là chỗ cho cò đậu. Phần lớn diện tích ở đây là trồng cây tre. Những cây tre cao vút vươn thẳng lên trời cũng là nét đặc trưng của vùng đất này.

Bên cạnh đó, ngay dưới chân đồi cò là những cánh đồng bạt ngàn xanh mát. Đây cũng là nơi bà con trồng trọt, chăn nuôi. Nếu đứng trên đồi cò nhìn xuống bạn có thể thấy được một màu xanh trải dài. Nhiều khi đàn cò tung cánh bay phấp phới ở trên cánh đồng tạo nên một cảnh tượng thật đẹp.

8. Khu du lịch sinh thái Long Việt

Khu du lịch sinh thái Long Việt

Địa chỉ: Thôn Nghe, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Mỗi một hiện vật được trưng bày tại Long Việt lại mang trong mình một ý nghĩa một câu chuyện lịch sử nhân văn. Để đưa được những món bảo vật quý giá còn nguyên vẹn về đến đây, trước mắt du khách là cả một quá trình tìm tòi và công sức, tâm huyết của chủ nhân. Không quá khi nói Long Việt là nơi tái sinh các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc Việt, cả một không gian yên bình nên thơ, tách biệt hẳn với thị thành phồn hoa, hiện đại, vừa thân thương gần mũi, vừa mộc mạc. Chọn cho mình một hướng đi riêng với cây đa, bến nước, sân đình, đến đây du khách như được quay ngược về quá khứ lúc mà điện thoại, laptop vẫn còn là những thứ xa xỉ.

Khu du lịch sinh thái Long Việt

9. Thung lũng Bản Xôi - Du lịch Ba Vì 2023

Thung lũng Bản Xôi

Địa chỉ: Xóm CHong, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Thung lũng Bản Xôi thuộc quần thể du lịch Ba Vì, nằm tại Xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì. Bản Xôi được tạo hoá ban tặng cho một khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Không gian ở đây cực kỳ rộng lớn với những ngọn đồi trập trùng, nhấp nhô, hồ nước lăn tăn gợn sóng. Thêm vào đó là bầu không khí trong lành, quanh năm mát mẻ, quá lý tưởng cho một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần.

Thung lũng Bản Xôi

10. Khoang Xanh Suối Tiên - Du lịch Ba Vì 2023

Khoang Xanh Suối Tiên

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Khoang Xanh được xem là một địa điểm tránh nóng tuyệt vời nằm trọn trong lòng dãy núi Ba Vì và chỉ cách Hà Nội khoảng 50km. Khi đến đây bạn sẽ như lạc vào thế giới thần tiên bởi khung cảnh trong lành và êm ái kỳ lạ. Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên còn đặc biệt bởi sự đa dạng các tài nguyên thiên nhiên như suối, thác, rừng, núi vô cùng thú vị.

Giá vé để vào cổng khu du lịch được chia theo loại ngày là ngày cuối tuần và ngày thường. Vào những ngày trong tuần thì vé dành cho người lớn là 150.000 VNĐ/vé, trẻ em là 100.000 VNĐ/vé. Còn vào ngày cuối tuần, vé dành cho người lớn là 200.000 VNĐ/vé và trẻ em là 150.000 VNĐ/vé. Với giá vé này bạn đã có thể thỏa thích tham gia các hoạt động ở đây.

Khoang Xanh Suối Tiên

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch đáng đi nhất 2023, hi vọng bài viết này của miniBreak sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn với những địa danh cực nổi tiếng này nhé!

1