Top 10 địa điểm du lịch miền Bắc tháng 7 đẹp nhất 2024

CEO Kenvin LK
Du lịch miền Bắc tháng 7 sẽ mang đến cho du khách nhiều điều hấp dẫn, không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, mà còn là sự gần gũi thân thiện của người...

kenvin miền Bắc tháng 7 sẽ mang đến cho du khách nhiều điều hấp dẫn, không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, mà còn là sự gần gũi thân thiện của người dân khi đặt chân đến miền Bắc. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá nhiều vùng đất mới khi du lịch tại miền Bắc vào tháng 7. Hãy cùng Sinhtour khám phá top 10 địa điểm miền Bắc tháng 7 đẹp nhất nhé ạ.

Thời tiết Miền Bắc tháng 7 thế nào?

Thời tiết ở Miền Bắc Việt Nam vào tháng 7 thường là mùa hè. Đây cũng là khoảng thời gian được nhiều du khách quan tâm, thường là thời gian có nhiệt độ cao nhất trong năm tại Miền Bắc Việt Nam. Nhiệt độ có thể dao động từ 30 độ C đến 38 độ C hoặc thậm chí cao hơn, tùy thuộc vào vị trí của từng vùng. Tháng 7 cũng là mùa mưa tại Miền Bắc, nhưng mỗi cơn mưa này thường kéo dài trong thời gian ngắn. Vào tháng 7 thường có độ ẩm cao, làm cho cảm giác nhiệt độ nóng, vì vậy du khách thường tìm đến nơi mát mẻ.

Top 10 địa điểm du lịch miền Bắc tháng 7 đẹp nhất 2024

1. Khám phá thị trấn Sapa mờ sương

Sapa những ngày vào hè có nhiệt độ trung bình từ 20 - 29 độ C, thời tiết khoan khoái giúp du khách cảm thấy mát mẻ, dễ chịu. Tháng 7 cũng là thời điểm tuyệt vời để săn mây tại "phố núi trong mây" Sapa đầy hùng vĩ mà nên thơ. Du khách có cơ hội trải nghiệm một vùng đất Tây Bắc với bầu trời trong như gương tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Khi đến Sapa vào tháng 7, du khách sẽ trực tiếp trải nghiệm sự khác biệt đáng kể của thời tiết giữa đồng bằng và miền núi. Buổi sáng sớm, một màn sương mờ mịt bay lượn trên bầu trời xanh ngắt, giống như những tiên nữ mơ màng trong những chiếc chăn bông trắng tinh khôi đang bồng bềnh bay. Vào giữa trưa, không khí dần trở nên ấm áp dễ chịu hơn, ánh nắng vàng nhẹ nhàng len lỏi xuống, tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất xinh đẹp này khiến nhiều du khách phải đắm say. Khi đêm buông xuống, những cơn mưa bất chợt đến làm tăng thêm sự quyến rũ uyển chuyển, vẻ đẹp mờ ảo và một chút buồn bã của thành phố trong làn sương bao phủ. Chính vì điều đó, Sapa thường được so sánh với một cô gái thôn nữ xinh đẹp dịu dàng, đôi khi hiền dịu, nhưng cũng có lúc kiêu kỳ. Nơi đây níu chân được nhiều du khách tham quan.

Khám phá thị trấn Sapa mờ sương Khám phá thị trấn Sapa mờ sương

2. Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Tam Đảo

Tháng 7 là quãng thời gian miền Bắc chịu ảnh hưởng của những đợt nóng, thiên nhiên dành cho Tam Đảo một sự ưu ái với địa hình cao và thời tiết Tam Đảo vô cùng dễ chịu, có chất riêng biệt hơn so với các tỉnh khác. Không khí trong lành xua tan cái nắng gắt của mùa hè tháng 7. Du khách đến với Tam Đảo vào tháng 7 sẽ được cảm nhận hội tụ đủ 4 mùa trong ngày đầy thú vị: buổi sáng mang đến sự lạnh giá, trưa ánh nắng bắt đầu le lói, chiều tối lại mang đến bầu không khí se se lạnh. Buổi sáng với không khí dịu mát như mùa xuân, nhâm nhi cốc cafe không gì tuyệt vời hơn. Buổi trưa, nắng vàng rực rỡ của những tia nắng làm ấm dần, Tam Đảo đến buổi chiều chúng ta lại thấy một vẻ đẹp khác lạ, vẻ đẹp lung linh của mùa thu không nắng thay vào đó là một chút se lạnh của những cơn gió bắt đầu lướt qua, thêm vào đó là những ánh hoàng hôn vào buổi chiều tà. Tháng 7 còn cho ta thấy được sự ngọt ngào dịu dàng, lãng mạn của ánh nắng sớm mai cùng những áng mây trắng xóa bay quanh nhà thờ, tạo cho ta một cảm giác thật là bình yên đến lạ, một bầu không khí yên bình. Địa điểm nhà thờ cổ cũng là nơi thu hút nhiều cặp đôi đến check-in để lại những kỷ niệm khó quên.

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Tam Đảo Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Tam Đảo

3. Ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp si mê, cách đất liền 60 hải lý. Với diện tích 46.2km2, quần đảo Cô Tô có khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, và 1500 hộ dân cùng 6000 nhân khẩu sinh sống tại đâu. Tại đây có 2 đảo vô cùng nổi tiếng là Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp vô cùng lãng mạn và trong xanh bốn mùa khung cảnh khiến du khách phải ngạc nhiên, khiến biết bao du khách đắm say, và nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của hội xê dịch vào mỗi dịp hè đến, một nơi chắc chắn bạn phải đến đây dù chỉ một lần.

Ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng Đảo Cô Tô Ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng Đảo Cô Tô

4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

du lịch miền bắc tháng 7 thì chắc chắn phải đặt chân đến Hồ Hoàn Kiếm - một biểu tượng không còn xa lạ đối với nhiều du khách. Đây là biểu tượng văn hóa và lịch sử của Hà Nội, trái tim của thủ đô. Khi đến đây, du khách có cơ hội học hỏi rất nhiều. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thanh bình, huyền ảo, cùng những câu chuyện thần thoại về gươm thần và rùa vàng vô cùng hấp dẫn. Khi đến Hồ Hoàn Kiếm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Với nước hồ trong veo như pha lê, phản ánh dưới bầu trời rộng lớn, khung cảnh đẹp không thể chối từ và bất ngờ. Hồ Hoàn Kiếm không chỉ có vẻ đẹp cổ kính mà còn có khung cảnh xanh mát và yên bình. Du khách có thể thoải mái đi bộ trên con đường này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

5. Du lịch Mộc Châu mùa hoa trái

Tháng 7 là mùa hè ở mộc châu , một trong những thời điểm vô cùng thích hợp để đến Mộc Châu. Mộc Châu nằm trên khu vực Tây Nguyên, nên dù nắng gắt vẫn có nhiệt độ khá thoải mái so với các đồng bằng khác. Mộc Châu còn được bao phủ bởi màu xanh của đồi chè, trái tim xanh mát, đồi cỏ rất mát mắt. Thi thoảng sẽ có những cơn mưa bất chợt, làm dịu đi cơn nóng trong lòng. Mộc Châu vào tháng 7 sẽ không phải là mùa mà có những loài hoa đâm chồi nảy lộc đua nhau khoe sắc đến du khách, cũng không như Lễ hội Hoa Ban Mộc Châu, Lễ hội Cầu mưa Mộc Châu, vẫn đang là những lễ hội được nhiều du khách quan tâm nhất. Nhưng Mộc Châu sẽ cho bạn một cảm giác khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác khi đi Mộc Châu vào tháng 7. Đây là thời điểm Cao nguyên Mộc Châu một mùa bội thu sắp tới, bước vào mùa hoa quả như hoa mận, hoa đào nở trắng xóa, mùa bơ ngon béo ngậy, tạo nên khung cảnh ấm cúng và cả chanh dây vàng ươm.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa trái Du lịch Mộc Châu mùa hoa trái

6. Trải nghiệm khung cảnh yên bình tại Ninh Bình

Du lịch miền Bắc tháng 7 một trải nghiệm khó quên khi đến với Ninh Bình. Ninh Bình tháng 7 đang dần chuyển mình, khi cái nóng mùa hè dịu bớt và không khí dễ chịu bắt đầu chuyển sang mùa thu. Bầu trời trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh trôi tạo thành một khung cảnh vô cùng thanh bình cùng với non nước hữu tình đẹp đến khó tả. Đến Ninh Bình tháng 7, du khách có thể tham quan thị trấn Tam Cốc - Bích Động, đi dạo dọc sông Sào Khê, ngắm nhìn những bông hoa súng nở bung trên mặt nước. Sông Sào Khê dài khoảng 5km, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây. Vào tháng 7, sông Sào Khê khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc bích và rất hấp dẫn. Ninh Bình còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Tràng An, Hoa Lư - cố đô Đại Việt, và Cúc Phương - Vườn quốc gia Cúc Phương.

Trải nghiệm khung cảnh yên bình tại Ninh Bình Trải nghiệm khung cảnh yên bình tại Ninh Bình

7. Khám phá vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long tháng 7 là thời điểm đã vào hè, cũng là lúc cao điểm của Hạ Long. Nhiệt độ lúc này sẽ đạt ngưỡng cao nhất trong năm, trung bình từ 30 độ C. Tháng 7 cũng là thời điểm du khách tham quan Hạ Long nhiều nhất, khi nắng oi ả của thủ đô khiến người ta cảm thấy bí bách khó chịu và muốn tìm một nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Chính vì vậy, tháng 7 là thời gian cao điểm của du lịch biển, không chỉ trong nước mà cả khách nước ngoài đến. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như khám phá những hang động đá vôi lung linh trên đảo Bồ Hòn, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ từ thủy phi cơ, hay trên du thuyền cao cấp.

Khám phá vịnh Hạ Long - Quảng Ninh Khám phá vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

8. Ngâm mình giữa làm nước mát lạnh Đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nằm phía nam vịnh Hạ Long luôn nằm trong top những địa điểm đáng đi nhất tại Cát Bà. Trong đó, đảo Cát Bà là điểm đến thu hút nhiều du khách vào tháng 7. Nơi đây mang cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi nhấp nhô trải qua nhiều năm và vùng biển lặng xanh ngắt cùng với bãi cát trắng trải dài. Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du lịch cát bà tháng 7 kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên của Cát Bà. Thời tiết mùa hè nắng vàng cát trắng cũng là thời gian đảo Cát Bà vào mùa đẹp nhất đáng để lên kế hoạch cho chuyến tham quan. Đảo Cát Bà nằm trên biển nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu cũng vì vậy lượng khách đổ về Cát Bà rất nhiều.

Ngâm mình giữa làm nước mát lạnh Đảo Cát Bà Ngâm mình giữa làm nước mát lạnh Đảo Cát Bà

9. Du lịch Mai Châu Hòa Bình

Nếu tháng 7 đến miền Bắc mà chưa biết đi đâu thì hãy lên kế hoạch du lịch Mai Châu ngay thôi. Mai Châu vào tháng Bảy là một thiên đường thực sự mà bạn không thể bỏ qua. Mai Châu vào tháng 7 có rất nhiều thứ chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm những văn hóa đặc sắc tại đây. Đến với Mai Châu, thay vì chụp một số bức ảnh đẹp với những cánh đồng màu vàng ươm

1