Tour Du Lịch: Kham Phá 9 Điểm Hấp Dẫn Tây Bắc

CEO Kenvin LK
Tây Bắc - Khu vực vùng núi phía Tây miền Bắc Việt Nam luôn gợi cho chúng ta những hình ảnh hoang sơ, hùng vĩ và đầy mê hoặc. Với những dãy núi trùng điệp,...

Tây Bắc - Khu vực vùng núi phía Tây miền Bắc Việt Nam luôn gợi cho chúng ta những hình ảnh hoang sơ, hùng vĩ và đầy mê hoặc. Với những dãy núi trùng điệp, bản sương giăng, đèo mây phủ và ruộng bậc thang kỳ vỳ, Tây Bắc đang chờ đón những người yêu thích khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp vùng cao tuyệt vời này. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Dream Travel khám phá 9 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Bắc.

Mai Châu - Vùng Đất Bình Yên và Mộng Mơ

Mai Châu Ảnh sưu tầm nguồn internet

Mai Châu nằm ở phía tây tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 120km. Với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng và không khí trong lành, Mai Châu thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm.

Mai Châu có những thung lũng nhỏ nằm bên đèo Thung Khe, là nơi sinh sống của người Thái. Những căn nhà sàn xưa cũ vẫn nguyên vẹn và tạo nên một quần thể nhà sàn đẹp đẽ. Khi du lịch Mai Châu, bạn có thể dừng chân tại các địa điểm như Đèo Thung Khe, Bản Lác, bản Poom Coọng, Hang Mỏ Luông, Hang Chiều, Thác Gò Lào, Nhà trưng bày hiện vật cổ vật văn hóa Thái - Mai Châu và nhiều điểm đến khác.

Đặc biệt, không thể bỏ qua cơ hội khám phá văn hóa ẩm thực tinh tế của người dân tộc Thái tại Mai Châu. Những món đặc sản như Cơm lam Mai Châu, Gà nướng , cá suối nướng, thịt lợn xiên nướng, xôi nếp Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượi Mai Hạ, thịt ướp chua, món rau xôi nộm tổng hợp, cá suối ướp chua, ve sầu chiên, nước lá phao,... sẽ khiến bạn thích thú.

Mộc Châu - Nơi Thiên Nhiên Tuyệt Vời Gặp Gỡ

Mộc Châu Ảnh sưu tầm nguồn internet

mộc châu được biết đến với khí hậu mát mẻ và phong cảnh tuyệt đẹp. Dù là mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá, Mộc Châu luôn chào đón du khách bằng vẻ đẹp tuyệt vời của mình. Mùa xuân, những rừng hoa đào và hoa mận nở rực rỡ, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Mùa đông, cảnh sắc phủ tuyết trắng rơi trên rừng hoa đào và ruộng bậc thang sẽ khiến bạn say đắm.

Đèo Pha Đin - Hành Trình Khó Quên

Đèo Pha Đin Ảnh sưu tầm nguồn internet

Đèo Pha Đin nằm trên Quốc lộ 6, nối liền Điện Biên và Sơn La. Đèo này được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc. Với địa hình hiểm trở và cảnh đẹp kỳ ảo, đèo Pha Đin chắc chắn sẽ làm bạn say đắm trước vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc.

Điện Biên - Vùng Đất Lịch Sử và Văn Hóa

Điện Biên Ảnh sưu tầm nguồn internet

Điện Biên là một tỉnh miền núi biên giới, nổi tiếng với hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ. Quần thể di tích này là một nguồn tài nguyên quý giá để phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, vào mùa hoa Ban nở, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với cảnh sắc hoa Ban trắng trên khắp rừng núi Điện Biên.

Đèo Ô Quy Hồ - Hành Trình Trên Mây

Đèo Ô Quy Hồ Ảnh sưu tầm nguồn internet

Đèo Ô Quy Hồ thuộc quốc lộ 4D, nối liền Lai Châu và Lào Cai. Với chiều dài gần 50km, đèo Ô Quy Hồ là một trong những đèo dài nhất Việt Nam. Vẻ đẹp của Ô Quy Hồ luôn khiến du khách say lòng với mây phủ bồng bềnh và phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp.

Cổng Trời Sapa - Mở Cánh Cửa Đến Với Thiên Nhiên Hoang Dã

Cổng Trời Sapa Ảnh sưu tầm nguồn internet

Cách trung tâm thị trấn Sapa 18km về phía Bắc, Cổng Trời là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của dãy Hoàng Liên Sơn và núi rừng Tây Bắc. Đường lên Cổng Trời khá gian nan và mạo hiểm, nhưng phần thưởng là khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

Sapa - Vùng Đất Tuyệt Vời Của Hoa Trái

Sapa Ảnh sưu tầm nguồn internet

Sapa nằm ở huyện Lào Cai, là một vùng đất lặng lẽ và nổi bật với khí hậu trong lành và mát mẻ. Ở Sapa, bạn có thể trải nghiệm bốn mùa trong một ngày và chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, từ rừng hoa đào, thung lũng Mường Hoa cho đến đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Mảnh đất Sapa cũng nổi tiếng với những hoa trái ngon và phong cảnh tuyệt đẹp.

Mù Cang Chải - Hành Trình Khám Phá Vùng Đất Xanh

Mù Cang Chải Ảnh sưu tầm nguồn internet

Mù Cang Chải nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, giáp với tỉnh Lào Cai, Sơn La và Lai Châu. Với thực tế đã đạt danh thắng cấp quốc gia, huyện này thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Cảnh sắc tại Mù Cang Chải sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú với những ruộng bậc thang chín vàng óng ả. Hãy khám phá phong tục tập quán và thưởng thức đặc sản của vùng đất này.

Đèo Khau Phạ - Hành Trình Đầy Thử Thách

Đèo Khau Phạ Ảnh sưu tầm nguồn internet

Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường hiểm trở hàng đầu ở Việt Nam. Với cảnh sắc đẹp đến kỳ ảo, đèo Khau Phạ sẽ khiến bạn ngất ngây trước vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ của vùng đất Mù Cang Chải.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong hành trình du lịch Tây Bắc. Hãy liên hệ với Dream Travel qua HOTLINE 0904999188 để nhận tư vấn chi tiết về 9 điểm đến tuyệt vời này và lên lịch trình ngay thôi!

1