Yangyang Hàn Quốc - Thiên đường du lịch không thể bỏ qua

CEO Kenvin LK
Yangyang Hàn Quốc - Nơi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời Yangyang là một quận ở tỉnh Gangwondo, Hàn Quốc, nằm ở phía đông bắc của đất nước. Với diện tích 628,68km2 và dân...

Yangyang Hàn Quốc - Nơi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Yangyang là một quận ở tỉnh Gangwondo, Hàn Quốc, nằm ở phía đông bắc của đất nước. Với diện tích 628,68km2 và dân số khoảng hơn 30 nghìn người, Yangyang là một thành phố ven biển với đường bờ biển dài hơn 100 km. Cách Seoul khoảng 215km về phía Đông, chỉ vài giờ lái xe theo đường cao tốc, Yangyang đã trở thành một điểm đến kenvin mới nổi tại Hàn Quốc.

Một thiên đường du lịch với cảnh quan đẹp và những hoạt động thú vị

Yangyang nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Có thể nói du lịch Yangyang chính là cơ hội lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng thư giãn và hòa mình với thiên nhiên. Là một thành phố ven biển, Yangyang có hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp và những khung cảnh đẹp mê hồn. Bên cạnh đó, du lịch Yangyang còn có nhiều điểm tham quan đậm chất văn hoá và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn khác.

Yangyang là một địa điểm du lịch mới nổi tại Hàn Quốc

Yangyang nổi tiếng với hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp

Thời tiết ở Yangyang như thế nào?

Yangyang có khí hậu ôn hòa, với nhiệt độ trung bình năm là 12,5 độ C. Mỗi mùa đều có sắc thái thời tiết khác nhau, nhưng thời gian du lịch Yangyang lý tưởng nhất là từ tháng 6 đến tháng 9. Tuy vậy, bạn có thể tới du lịch Yangyang bất cứ lúc nào trong năm, tùy thuộc vào sở thích của mình.

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Thời tiết ở Yangyang vào mùa xuân mát mẻ, với nhiệt độ trung bình khoảng 10 - 20 độ C. Cảnh quan vào mùa xuân rất đẹp với bầu trời trong vắt và những hàng cây xanh phủ đầy khắp thành phố. Đây là thời điểm phổ biến để tham gia vào các hoạt động ngoài trời và ngắm cảnh.

Bầu trời mùa xuân tại Yangyang Hàn Quốc

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Mùa hè ở Yangyang có nhiệt độ cao khoảng từ 25 đến 30 độ C, đôi khi còn có thể cao hơn. Mùa hè ở Yangyang đặc biệt vì có cát trắng, biển xanh và các hoạt động thú vị như tắm biển, lướt sóng. Dù có mưa, nhưng các khu nghỉ dưỡng ven biển Yangyang vẫn thu hút lượng khách du lịch lớn trong mùa hè.

Mùa hè là thời điểm Yangyang đón lượng khách du lịch lớn nhất trong năm

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Mùa thu ở Yangyang rất tuyệt với nhiệt độ mát mẻ và thoáng đãng. Cây cỏ bắt đầu chuyển sang màu đỏ, vàng, tạo nên cảnh quan thơ mộng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá cảnh quan tự nhiên và thưởng thức không khí lãng mạn của trời thu.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Mùa đông ở Yangyang khá lạnh, nhiệt độ trung bình từ -5 đến 5 độ C. Mùa đông cũng là thời điểm tốt để du lịch Yangyang nếu bạn thích không khí lạnh và tận hưởng các hoạt động mùa đông như trượt tuyết.

Bức tranh mùa đông phủ đầy tuyết trắng đẹp đến mê hồn

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Yangyang Hàn Quốc

Bãi biển Naksan

Bãi biển Naksan là một trong những bãi biển hàng đầu ở tỉnh Gangwon, dài 1.810m và thu hút rất nhiều du khách tham quan vào mỗi năm. Bãi biển Naksan có bờ cát trắng mịn và màu nước biển trong xanh vào mùa hè. Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động như bơi, lướt ván và tắm nắng tại đây.

Bờ cát trắng tại Bãi biển Naksan

Núi Seorak

Núi Seorak là một trong những ngọn núi đẹp nhất của Hàn Quốc và là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Yangyang. Để khám phá vẻ đẹp của rặng núi đá, thung lũng và thác nước trong Công viên Quốc gia Seoraksan, bạn nên đến vào thời điểm từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Khung cảnh hùng vĩ từ trên cao của núi Seorak

Đền Naksansa

Đền Naksansa là một ngôi đền Phật giáo cổ xưa nằm gần bãi biển Naksan. Đền được xây dựng trên một ngọn đồi nhìn ra biển, tạo nên một không gian yên bình và tâm linh đặc biệt. Trong khuôn viên đền, bạn có thể tìm thấy các ngôi tháp, tượng Phật và các công trình kiến trúc độc đáo.

Đền Naksansa có tầm nhìn hướng ra biển

Bãi biển Surfyy

Bãi biển Surfyy là thiên đường cho những người yêu thích lướt sóng. Nơi đây có các cửa hàng và lớp học lướt sóng cho tất cả các cấp độ. Đặc biệt, vào buổi tối, Surfyy còn tổ chức các chương trình ca nhạc sôi động với sự biểu diễn của các DJ và ca sĩ Indie Hàn Quốc.

Bãi biển Surfyy vào mùa hè

Đền Huhuam

Đền Huhuam là một ngôi đền Phật giáo nằm trên đỉnh núi Huhuam, có tầm nhìn tuyệt vời ra biển. Đền Huhuam là một trong những ngôi đền Phật giáo nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và là một điểm thu hút khách tham quan khi du lịch Yangyang.

Toàn cảnh của đền Huhuam

Chợ truyền thống Yangyang

Chợ truyền thống Yangyang là nơi khám phá ẩm thực và văn hoá địa phương. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đặc sản như cá hồi và nấm matsutake, cùng với những món ăn đường phố như Jjimdak, Bulgogi, tokbokki, mì tương đen và gà rán.

Bên trong chợ truyền thống Yangyang

Cách di chuyển tới Yangyang Hàn Quốc

Máy bay

Du khách có thể bay đến sân bay quốc tế Yangyang từ các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan và Daegu. Sân bay quốc tế Yangyang nằm cách trung tâm thành phố Yangyang khoảng 10 km.

Du khách có thể đi máy bay nội địa tới Yangyang - Hàn Quốc

Tàu cao tốc

Có các chuyến tàu cao tốc từ Seoul đến ga Yangyang, với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Xe buýt

Có các chuyến xe buýt từ Seoul đến bến xe buýt Yangyang Intercity, với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ. Giá vé giao động từ 22.000 - 25.000 won.

Xe bus liên tỉnh rất phổ biến ở Hàn Quốc

Xe ô tô

Du khách cũng có thể tự lái xe hoặc thuê xe ô tô để đi đến Yangyang du lịch.

Một số lưu ý trước chuyến du lịch Yangyang Hàn Quốc

  • Thời tiết ở Yangyang có thể thay đổi thất thường, nên du khách nên mang theo áo mưa và ô.
  • Hãy chú ý an toàn khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi, tắm biển.
  • Dù tiếng Anh được sử dụng trong một số địa điểm du lịch, nhưng đa số người dân tại Yangyang không thành thạo tiếng Anh. Hãy học một số từ và cụm từ cơ bản trong tiếng Hàn để giao tiếp cơ bản.
  • Hãy tôn trọng văn hóa, phong tục và truyền thống của địa phương. Hãy nhớ hỏi ý kiến và tuân thủ các quy tắc giao tiếp trong việc tương tác với người dân địa phương.

Du lịch Yangyang Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo bên ngoài đất nước. Hãy tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hoá độc đáo và ẩm thực đa dạng của Yangyang. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn đến Yangyang ngay thôi!

1