Xem thêm

10 Loại Nấm Ăn Lẩu Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

CEO Kenvin LK
Các món lẩu không thể thiếu những loại nấm đa dạng, đẹp mắt và hấp dẫn. Không chỉ làm cho nồi lẩu thêm phong phú, nấm còn mang đến hương vị ngọt thanh, giòn dai...

Nấm Ăn Lẩu

Các món lẩu không thể thiếu những loại nấm đa dạng, đẹp mắt và hấp dẫn. Không chỉ làm cho nồi lẩu thêm phong phú, nấm còn mang đến hương vị ngọt thanh, giòn dai và làm cho nồi nước dùng thêm đậm đà. Vậy, cùng tìm hiểu những loại nấm không thể bỏ qua khi thưởng thức món lẩu này nhé!

Nấm Kim Châm

Nấm Kim Châm

Nấm kim châm, hay còn gọi là nấm enoki, là một trong những loại nấm phổ biến trong ẩm thực của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam. Nấm kim châm có thân nhỏ, thon dài, màu trắng ngả vàng, đầu mũ nhỏ hình cầu, và có hương vị dai giòn, ngọt thanh, tươi mát. Nấm kim châm không chỉ là một loại nấm ngon và linh hoạt trong nhiều món ăn mà còn có nhiều lợi ích dinh dưỡng như ít calo, giàu chất xơ, protein, vitamin B và khoáng chất như magie, sắt, kẽm.

Nấm Linh Chi Trắng, Nâu

Nấm Linh Chi

Nấm linh chi có rất nhiều tên gọi khác như nấm Ngọc Tẩm, nấm Thủy Tiên và có hai loại là nấm linh chi trắng và nấm linh chi nâu. Loại nấm này có vị đặc biệt giống với vị cua ngọt thanh và đem lại hương vị thơm ngon cho món ăn. Nấm linh chi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như arginine, lysine, dextran giúp cải thiện trí nhớ, phát triển tư duy, chống xơ gan và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Nấm Đùi Gà

Nấm Đùi Gà

Nấm đùi gà là một loại nấm thân trắng, dày thịt, và có dạng hình trụ tròn. Thịt nấm đùi gà có vị ngọt thơm, chắc chắn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin nhóm B, C, D, kali, canxi, phốt pho. Loại nấm này thích hợp cho nhiều món ăn như lẩu, xào, kho, nướng.

Nấm Rơm

Nấm Rơm

Nấm rơm là một trong những loại nấm phổ biến nhất ở Việt Nam. Chúng có vẻ ngoài trông tựa như những quả trứng chim nhỏ, và được thu hoạch trước khi phần nắp nấm mở ra. Nấm rơm chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit amin, vitamin, chất xơ, protein và không chứa cholesterol.

Nấm Mỡ

Nấm Mỡ

Nấm mỡ trắng và nấm mỡ nâu là hai loại nấm phổ biến trên thế giới. Chúng có hương vị dễ chịu, độ dai mềm và chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Nấm mỡ cũng rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.

Nấm Mối Đen

Nấm Mối Đen

Nấm mối đen là loại nấm có nguồn gốc từ Đông Á. Chúng có thân dài to chắc, màu đen và thịt trắng ăn ngọt. Nấm mối đen cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt, protein và chất dinh dưỡng khác.

Nấm Ngọc Châm

Nấm Ngọc Châm

Nấm ngọc châm là một loại nấm có nguồn gốc từ Đông Á. Loại nấm này có thân dài, mũ nhỏ, và có màu trắng hoặc nâu. Nấm ngọc châm có vị ngọt rõ, độ giòn và mùi thơm nhẹ. Chúng cung cấp nhiều niacin, protein, kali và chất xơ.

Nấm Hương

Nấm Hương

Nấm hương, hay còn gọi là nấm đông cô, là loại nấm nổi tiếng và phổ biến ở Việt Nam và các nước Đông Á khác. Loại nấm này có hương vị ngọt đặc biệt, mùi thơm ngào ngạt và thịt nấm ngọt, dai mềm. Nấm hương thường được sử dụng để nấu lẩu, súp và mì.

Nấm Bào Ngư

Nấm Bào Ngư

Nấm bào ngư, hay còn gọi là nấm sò, nấm ngọc cẩu, có hình dạng giống con sò. Loại nấm này có màu trắng, trắng ngả xám hoặc nâu xám và thân nhỏ màu trắng. Nấm bào ngư có hương vị nhẹ nhàng, thịt nấm ngọt, dai mềm. Chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và rất phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nấm Mèo

Nấm Mèo

Nấm mèo, hay còn gọi là nấm tai mèo, mộc nhĩ, được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Loại nấm này có màu xám đen hoặc nâu sẫm, hình dạng tựa tai mèo. Nấm mèo có hương vị ngọt đặc biệt, thịt nấm sật sật và thích hợp cho các món ăn như canh, chả, chè, súp, lẩu.

Đó là 10 loại nấm không thể bỏ qua khi thưởng thức món lẩu. Hãy thử sự phong phú và ngon miệng của những loại nấm này khi nấu lẩu và các món ăn khác nhé!

1