Xem thêm

Địa điểm ăn uống hấp dẫn ở quận Phú Nhuận

CEO Kenvin LK
Phú Nhuận là một quận tuy nhỏ nhưng lại rất nổi tiếng với nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đa dạng từ quê hương...

Phú Nhuận là một quận tuy nhỏ nhưng lại rất nổi tiếng với nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đa dạng từ quê hương của nhiều vùng miền khác nhau, tạo nên một phong cách ẩm thực riêng biệt. Đến với những địa điểm này, bạn có thể tận hưởng từ những món ăn bình dân đến những món ăn lạ miệng như mì trà xanh. Dưới đây là những điểm đến lý tưởng cho bạn:

Trên đường Phan Xích Long

Như bạn đã biết, các món ăn đặc sản miền Trung đang rất được lòng du khách tại TPHCM. Trên tuyến đường Phan Xích Long, bạn có thể thưởng thức một số món nổi tiếng như phở khô Gia Lai, bún chả cá Đà Nẵng, chân Gà nướng ... với mức giá rất bình dân. Đến vào buổi tối mát trời, bạn có thể cùng bạn bè nhâm nhi những món ngon tuyệt vời. Không chỉ thức ăn ngon mà cà phê ở đây cũng rẻ, tạo nên một khu phố ăn chơi sầm uất và hấp dẫn.

Bún chả cá miền Trung

Đặc biệt với bún chả cá miền Trung, có 2 loại chả cá bạn có thể gặp đó là chả cá Đà Nẵng và chả cá Bình Định. Dù được chế biến từ 2 địa phương khác nhau nhưng món bún chả cá này vẫn hấp dẫn người ta bởi sự dai mềm, ngon ngọt tự nhiên. Nếu bạn muốn thưởng thức món này, hãy đến ngay đầu đường Phan Xích Long.

Bò nướng lá lốt

Bò nướng lá lốt là một trong những món ăn ngon khác mà bạn không thể bỏ qua. Dù là một quán nhỏ bình dân nhưng luôn đông khách. Bò nướng lá lốt được làm từ thịt bò, thịt lợn băm nhuyễn, cuốn trong lá lốt và nướng trên bếp than đỏ rực. Món ăn ngon làm thực khách khó cầm lòng.

Hãy kéo bạn bè đến những quán ăn ven đường Phan Xích Long để thưởng thức ẩm thực ngon tuyệt hảo với giá vô cùng rẻ.

Quán Bà Hưng quận Phú Nhuận.

Quán Bà Hưng là một quán rất mới lạ và hấp dẫn bạn có thể đến và thưởng thức. Nằm ở đường Huỳnh Văn Bánh, quán có không gian sạch sẽ và ấm cúng thích hợp để ăn uống cùng gia đình hay bạn bè sau một ngày làm việc.

Tại quán, bạn sẽ được thưởng thức món Chả ốc khai vị, dĩa chả vừa được nướng dậy lên mùi thơm của lá lốt. Bên cạnh đó, các món đặc sản như ếch, mực sauna, tôm phun sương cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực đặc sản.

Ngoài ra, quán còn có nhiều món ngon khác như lẩu ếch xáo măng, tôm tái Thái Lan, chả giò trái cây, các loại ốc, hải sản tươi sống và các món nướng tại bàn hấp dẫn.

Các quán cafe

Nếu bạn muốn tìm quán cafe tại quận Phú Nhuận, có thể đến địa điểm như Trầm, Guitar gỗ, La’ Maison cafe & gallery. Mỗi quán có một nét đặc trưng riêng của mình:

Trầm

Trầm là một không gian trang trí theo phong cách xưa cũ, tĩnh lặng nhưng rất hút khách. Quán được bố trí cây xanh và ao cá, giúp khách hàng cảm nhận được sự hòa mình với thiên nhiên. Nếu bạn muốn có một nơi để tâm sự riêng tư hay thư giãn, Trầm là sự lựa chọn tốt.

Guitar gỗ

Quán cà phê này là không gian dành cho những người yêu âm nhạc, thích guitar. Đến đây, bạn có thể uống cà phê và thả hồn vào những giai điệu của cây đàn. Âm nhạc mộc mạc và trầm bổng của chiếc guitar làm cho quán trở nên đặc biệt.

La’ Maison cafe & gallery

Quán có không gian xinh xắn, tinh tế và đáng yêu. Được thiết kế với tên gọi "Nhà tôi", đây là nơi lý tưởng cho các cặp đôi cảm thấy lãng mạn hơn. Hòa mình với thiên nhiên, bạn sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái và dễ chịu hơn.

Một số điểm ăn vặt nổi tiếng tại quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận cũng có những địa điểm ăn vặt không thể bỏ qua, không kém cạnh những quận khác ở Sài Gòn. Dưới đây là một vài địa chỉ ẩm thực mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quận này:

Tàu hủ xe lam

Quán nhỏ nhưng trưng bày và trang trí rất xinh xắn với chiếc xe lam lạ mắt là điểm tập kết lý tưởng cho bạn vào cuối tuần. Một tô tàu hủ khá bự, đầy đủ các loại nguyên liệu, với mùi thơm của mít, bánh flan và hương vị độc đáo của các loại thạch, là một món ăn ngon trong ngày hè nóng.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Quán bánh đúc Phan Đăng Lưu có một không gian bình dân nhưng chất lượng món ăn không hề đơn giản. Với màu bánh vàng mơ, bánh đúc nóng mềm, nhân thơm và nước mắm ngon, tạo nên một hương vị thơm ngon khó tả.

Chuối nướng Phan Đăng Lưu

Món chuối nướng là một món ăn ngon và lạ miệng mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở quận Phú Nhuận. Chuối dẻo, ngọt ngào và hơi ngậy kết hợp với nước dừa tươi, làm cho món ăn này càng thêm béo ngậy và thơm ngon.

Đến với Phú Nhuận, hãy thưởng thức các món ăn hấp dẫn và tận hưởng không gian ấm cúng của các quán cafe tuyệt vời. Cuối tuần này, hãy dành thời gian cùng bạn bè và gia đình để khám phá những điểm đến này.

1