2 Cách Nấu Lẩu Cá Tầm Ngon Xuýt Xoa Ngày Gió Mùa

CEO Kenvin LK
Lẩu cá tầm Sapa hay Đà Lạt nổi tiếng, ai cũng phải thử khi đến đây du lịch. Với 2 cách nấu lẩu cá tầm ngon xuýt xoa mà Bếp Mina chia sẻ dưới đây,...

Lẩu cá tầm Sapa hay Đà Lạt nổi tiếng, ai cũng phải thử khi đến đây du lịch. Với 2 cách nấu lẩu cá tầm ngon xuýt xoa mà Bếp Mina chia sẻ dưới đây, bạn có thể tự chế biến lẩu tại nhà đơn giản mà ngon không kém nhà hàng.

Lẩu cá tầm - Món ngon tuyệt vời của Sapa và Đà Lạt

Lẩu cá tầm, món ngon không thể thiếu khi đến với Sapa hay Đà Lạt. Với khí hậu ở hai vùng này, cá tầm được nuôi dưỡng tốt nhất, đảm bảo tươi ngon nhất. Đến với mùa gió se lạnh của đất nước, không gì tuyệt vời hơn là quây quần bên nồi lẩu cá tầm chua cay nóng hổi.

lẩu cá tầm Hình ảnh minh họa: Lẩu cá tầm

Cá tầm là loại cá nước lạnh, có sụn thay vì xương, nên thích hợp cho mọi người ăn. Sụn của cá tầm giàu canxi, có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ em và khớp của người lớn. Thịt cá chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, phốt pho, selen, vitamin B6 và B12, cùng với omega 3 và omega 6. Hàm lượng DHA trong cá tầm cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

cá tầm Hình ảnh minh họa: Cá tầm

Cách nấu lẩu cá tầm chua cay

Có nhiều cách để nấu lẩu cá tầm tùy thuộc vào khẩu vị gia đình. Một số người thích ăn lẩu cá chua cay, trong khi một số khác thích kết hợp cá tầm với măng chua. Theo cá nhân mình, mình thích nước lẩu chua cay giống như lẩu thái hải sản. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn nấu nước lẩu cá tầm từ củ quả, không cần xương nhưng vẫn đảm bảo nước dùng ngọt thanh.

cách nấu lẩu cá tầm Hình ảnh minh họa: Cách nấu lẩu cá tầm

Để có món lẩu cá tầm ngon, bạn cần chọn cá tầm tươi, mắt trong. Cá phải bóng khỏe, màu sắc tươi sáng, có cá hồng và thịt cá phải đàn hồi tốt. Tuy cá tầm có giá đắt, nhưng hãy lựa chọn mua từ những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Với một con cá tầm khoảng 3-4kg, bạn có thể chế biến món lẩu phục vụ cho 6-7 người. Nếu nhà bạn ít người, vẫn nên mua cá tầm lớn về và chia nhỏ để nấu các món khác như cá tầm hấp xì dầu, cá tầm nướng riềng mẻ...

Cách nấu lẩu cá tầm măng chua

Lẩu cá tầm măng chua có vị chua thanh dịu của măng kết hợp với thịt cá dai ngọt, tạo nên hương vị hấp dẫn không thể cưỡng lại. Bạn nên sử dụng măng củ thay vì măng nứa để tăng thêm sự thú vị cho món ăn.

Chuẩn bị:

  • Cá tầm: 2kg
  • Măng củ: 500g
  • Cà chua: 3 quả
  • Dứa: 1/2 quả
  • Phần nước lẩu: 1 củ su hào, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 quả táo.
  • Hành tím
  • Nấm, rau các loại để nhúng lẩu
  • Gia vị thông dụng

lẩu cá tầm măng chua Hình ảnh minh họa: Lẩu cá tầm măng chua

Thực hiện:

  1. Làm sạch cá tầm, bỏ ruột và mang. Rửa cá với bột mì để làm sạch. Sau đó, rửa lại cá bằng rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Cắt cá thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  2. Thái măng củ thành miếng nhỏ vừa ăn. Luộc măng hai lần với chút muối trắng. Khi luộc, hãy đảm bảo loại bỏ hoàn toàn độc tố. Sau khi luộc xong, xả lại với nước lạnh rồi để ráo nước.
  3. Thái lát cà chua và dứa để trang trí nồi lẩu.
  4. Cho su hào, hành tây, cà rốt, táo vào nồi cùng 2 lít nước. Ninh trong 1 giờ để củ quả ra hết nước ngọt. Lọc lấy phần nước.
  5. Thêm nước ép cà chua và dứa vào phần nước ninh trước đó. Nêm gia vị muối, bột nêm và đường phèn cho vừa miệng.
  6. Đặt đầu cá tầm vào nồi nước dùng đang sôi. Ninh trong 15 phút để thịt cá chín và nước lẩu đậm đà.
  7. Phi thơm hành tím, xào măng chua thêm gia vị theo khẩu vị.
  8. Cho măng chua đã xào vào nồi nước lẩu, đun sôi. Thêm cà chua và dứa vào.
  9. Rửa sạch nấm tươi và rau các loại, bày ra đĩa để nhúng vào lẩu.
  10. Chuyển nồi lẩu lên bếp điện và thưởng thức. Cá tầm chín vừa đủ, nước lẩu chua ngọt, thơm lừng và có màu đỏ tươi mắt. Hãy chấm miếng thịt cá vào nước mắm ớt và thưởng thức hương vị tươi ngon lan tỏa.

Dưới đây là hai cách nấu lẩu cá tầm ngon xuýt xoa mà Bếp Mina chia sẻ. Hãy thử và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này ngay trong mùa gió se lạnh.

1