9 Nhà hàng & quán cà phê ven sông tuyệt đẹp ở Sài Gòn để thưởng thức bữa tối cuối tuần dễ chịu

CEO Kenvin LK
Khi đến bữa tối cuối tuần, thưởng thức những bữa ăn ngoài trời trong không khí thoáng đãng với tầm nhìn đẹp ra sông là lựa chọn tự nhiên tại Sài Gòn. Từ nhà hàng...

Khi đến bữa tối cuối tuần, thưởng thức những bữa ăn ngoài trời trong không khí thoáng đãng với tầm nhìn đẹp ra sông là lựa chọn tự nhiên tại Sài Gòn. Từ nhà hàng cao cấp cho đến nhà hàng dễ thương, hãy tìm hiểu danh sách các quán cà phê và nhà hàng ven sông hàng đầu ở Sài Gòn để có một trải nghiệm ẩm thực ven sông đáng nhớ.

1. Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh - đến bằng thuyền

Saigon riverside restaurants_cu lao xanh Hãy trải nghiệm ẩm thực ven sông độc đáo tại Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh - một địa điểm nằm giữa dòng sông. Nhà hàng với kiến trúc đồng quê nhìn ra toàn cảnh sông và những khu vườn xanh từ các công viên và cánh đồng xung quanh. Du khách cần phải đi thuyền trong khoảng 3 phút để đến nhà hàng.

Với nhiều gian hàng độc lập được làm từ tre và rơm, Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh là một nơi tuyệt vời cho những người tìm kiếm một trải nghiệm ăn uống riêng tư. Bên cạnh không gian độc đáo là menu với hơn trăm món ăn ngon từ miền quê Việt Nam.

Bắt đầu bữa ăn với món salad hải sản với chồi măng (230.000 đồng, khoảng 9,91 đô la Mỹ cho 4 người) được rải lên lớp lớp lạc, tạo cảm giác tươi mát và chua. Đối với một món ăn phương Tây đích thực, hãy gọi món cá khô mặn mặn (139.000 đồng, khoảng 5,99 đô la Mỹ), cân bằng hài hòa với bánh nếp giòn và mềm.

Ngoài ra, cá chẽm hấp với bầu hấu (310.000 đồng, khoảng 13.36 đô la Mỹ cho 1 kg) sẽ là một món ăn ngon lành cho bốn người.

Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh cũng có một khu vui chơi cho trẻ em, nơi chúng có thể vui chơi trên các trò chơi khác nhau dưới sự giám sát của nhân viên an ninh để bạn có thể thưởng thức bữa ăn của mình một cách thoải mái.

Địa chỉ: 88 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 10AM-11PM, hàng ngày Điện thoại: 088 989 80 00 Website

2. Ẩm thực Sân vườn Mái Lá - không gian ăn uống ngoài trời rộng rãi

Saigon riverside restaurants_am thuc san vuon Ẩm thực Sân vườn Mái Lá là điểm đến lý tưởng cho những người tìm kiếm một bữa tối thân mật bên sông. Ngoài không gian ăn uống ngoài trời có thể chứa đến 300 khách, nhà hàng còn có nhiều phòng riêng cho những ai muốn ăn tối cùng bạn đời.

Ngoài kiến trúc một không gian ngoài trời từ gỗ và tre kết hợp với nội thất hiện đại, Ẩm thực Sân vườn Mái Lá có nhiều món ăn dân dã từ miền quê, từ gà hấp sốt cá (385.000 đồng, khoảng 16,60 đô la Mỹ) ngon miệng đến cá rô phi gai cầy với gia vị (195.000 đồng, khoảng 8,41 đô la Mỹ).

Địa chỉ: 1D Đường số 36, Phường Tân Quy, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 9AM-11PM, hàng ngày Điện thoại: 093 922 00 35 Website

3. Nhà hàng trôi nổi Elisa - nhà hàng trên tàu

Saigon riverside restaurants_elisa Những ai muốn tăng thêm phần lãng mạn cho buổi hẹn hò của mình có thể tham gia nhà hàng trôi nổi Elisa, nằm trên một con tàu neo đậu trên sông Sài Gòn.

Với không gian trang hoàng xa hoa, nhà hàng cung cấp tầm nhìn toàn cảnh sông Sài Gòn và tòa nhà cao tầng lấp lánh của quận 2. Khách có thể lựa chọn ăn uống ngoài trời dưới làn gió mát mẻ hoặc trong nhà hàng vào những ngày mưa.

Tàu còn có nhiều cửa sổ, cho phép khách trong nhà có thể nhìn thấy sông một cách rõ ràng.

Mặc dù nhà hàng này là nơi lý tưởng để dùng bữa, nhưng hãy nhớ rằng khách hàng cần phải đặt trước và đặt ít nhất 2 khách mỗi bàn.

Món ăn tại đây xứng đáng với chuyến đi, bao gồm một menu đa dạng bao gồm cả ẩm thực phương Tây và Việt Nam.

Địa chỉ: 5 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại: 093 856 81 82 Giờ mở cửa: 10.30AM-11PM, hàng ngày Website

4. Làng Thảo Điền - tầm nhìn không bị che khuất của sông Sài Gòn

Saigon riverside restaurants_thao dien village Hướng ra sông Sài Gòn và được bao quanh bởi cánh đồng cắt tỉa kỹ lưỡng, Thảo Điền Village là một trong những địa điểm tuyệt đẹp nhất trong số các quán cà phê và nhà hàng ven sông ở Sài Gòn.

Bạn có thể ngồi trên hiên để thưởng thức làn gió dịu mát mà không cần lo lắng về mặt trời hoặc mưa, vì nhà hàng có mái che có thể kéo và nhiều cây cảnh.

Với nhiều chỗ ngồi từ ghế thư giãn đến ghế sofa sang trọng, Thảo Điền Village phù hợp cho cả các buổi hẹn hò riêng tư và các cuộc họp nhóm.

Thảo Điền Village phục vụ cả món Việt Nam và Ý, từ món phở thơm ngon (90.000 đồng) đến món ăn sáng Ý lớn (155.000 đồng) với 2 quả trứng, rau bina và bánh mỳ được chấm với sốt Napoli.

Nhìn ra sông, quầy bar đẹp mắt của Thảo Điền Village là một địa điểm bạn có thể ghé qua để thưởng thức đồ uống ngon sau một bữa ăn no nê.

Địa chỉ: 197/1 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 Giờ mở cửa: 6AM-11.30PM, hàng ngày Điện thoại: 0283 7442 222 Website

5. Phong Cua - thiên đường hải sản

Saigon riverside restaurants_phong cua Mặc dù ngoại hình của nó không đặc biệt, Phong Cua là điểm đến mà những người muốn thưởng thức một bữa tiệc hải sản thoải mái trong làn gió mát của sông không thể bỏ qua.

Phong Cua bao gồm hai nhà hàng hải sản gần nhau, cung cấp nhiều chỗ đậu xe, chỗ ngồi rộng rãi và tầm nhìn không bị che chắn của sông.

Những quán cà phê và nhà hàng ven sông ở Sài Gòn này không thể thiếu sự tinh tế cần thiết cho một buổi hẹn hò lãng mạn, nhưng lại có sự phong phú của hải sản ngon và giá cả phải chăng. Từ tôm, cá cho đến ốc, khách sẽ phải "trăn trở" trong việc lựa chọn.

Bạn có thể bắt đầu bữa ăn với món ốc hương hấp với tiêu (100.000 đồng) để giữ bụng ấm và no, sau đó hãy đặt một nồi cá trê nướng (230.000 đồng) thơm ngon để có một bữa tối thịnh soạn.

Những người không ăn hải sản cũng có thể tìm thấy nhiều món ăn với thịt gà và thịt bò tại Phong Cua. Từ đùi gà luộc với các loại thảo dược y học (89.000 đồng) đến món bò steak thơm ngon (99.000 đồng), bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn.

Phong Cua cũng có một khu vườn xanh tươi với những trang trí độc đáo, cho phép khách tạo nên những tấm hình đẹp, chẳng hạn như một tượng hình giống cua và một cái thác nhỏ.

Địa chỉ:

  • Phong Cua 1, 1019A Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Phong Cua 2, 1067 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 9AM-11PM, hàng ngày Điện thoại: 0907 848 061

6. Mekong Quán - Ẩm Thực Sông - đồ ăn kiểu quê Việt Nam

Saigon riverside restaurants_mekong quan Những người tìm kiếm một nơi mang hơi thở nông thôn và không gian giản dị sẽ hài lòng với Mekong Quán - Ẩm Thực Sông.

Từ các gian hàng xây dựng bằng tre và rơm đến thực đơn đa dạng với các món ăn truyền thống Việt Nam, nhà hàng này mang lại sự liên tưởng mạnh mẽ đến các ngôi làng ở phía tây của Việt Nam.

Với không gian ăn uống rộng rãi với nhiều chỗ ngồi nhìn ra sông, Mekong Quán - Ẩm Thực Sông là một địa điểm lý tưởng cho các bữa tiệc nhóm.

Các món ăn ký hiệu trên menu bao gồm món salad xoài xanh với cá khô (79.000 đồng) và món heo rừng được trình bày trên một khay tre (360.000 đồng).

Địa chỉ: 38 Đường số 10, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 10AM-11PM, hàng ngày Điện thoại: 090 189 98 95 Website

7. Nhà hàng BoatHouse - nhạc sống vào cuối tuần

Saigon riverside restaurants_boat house Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thoáng đãng với các bài hát bắt tai từ ban nhạc trực tiếp, nhà hàng BoatHouse là địa điểm phù hợp. Với cảnh quan xanh mát, nhà hàng BoatHouse có khu vực ăn uống rộng rãi nhìn ra sông Sài Gòn.

Sử dụng các yếu tố tự nhiên trong kiến trúc nhà hàng như gỗ và tre kết hợp với nội thất bóng bẩy, BoatHouse Restaurant toát lên sự pha trộn hiện đại và đồng quê.

Từ Ẩm thực Ấn Độ đến phương Tây, nhà hàng BoatHouse có một loạt các món ăn từ món khai vị đến món tráng miệng.

Kebab cừu Seekh (220,000 đồng), được làm từ thịt cừu băm cay bọc salad và sữa chua, nướng cho đến khi cháy, là một món khai vị ngon và đậm đà để bắt đầu bữa tối.

Đối với một món ăn truyền thống Ấn Độ, thử món Paneer Tikka mịn màng và hấp dẫn (140.000 đồng), được làm từ phô mai cottage Ấn Độ ngâm với hành tây, ớt và gia vị nướng trong lò tandoor.

Nhà hàng BoatHouse cũng có một menu dành cho trẻ em, làm cho nơi này phù hợp cho các bữa tối gia đình. Họ có thể thử món cheese quesadilla (125.000 đồng), một món bánh nướng phẳng được nhồi phô mai.

Người yêu phô mai có thể kết thúc bữa tối với dĩa phô mai (350.000 đồng), bao gồm phô mai dê, phô mai xanh, camembert, phô mai parmesan, hành tây balsamic, mứt, bánh mì nướng, hoa quả khô và hạt điều.

Địa chỉ: 40 Lily Road, APSC, 36 Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 7AM-11PM, hàng ngày Điện thoại: 028 3744 6790

8. WaterBiz Coffee & Tea Express - nơi để xem hoàng hôn đẹp nhất thành phố

Saigon riverside restaurants_waterbiz Đặt tại Bến Bạch Đằng, WaterBiz Coffee & Tea Express mang đến cho khách hàng tầm nhìn rộng lớn về phường Thủ Thiêm ở Quận 2 và tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81 ở Quận Bình Thạnh.

Với nhiều chỗ ngồi ngoài trời, khách hàng sẽ có thể ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp và các tàu sang chảnh đi ngang qua trong khi thưởng thức đồ uống sảng khoái. Đó là lý do tại sao Bến Bạch Đằng được coi là một trong những địa điểm tuyệt đẹp nhất để xem hoàng hôn ở thành phố.

Hãy thưởng thức các món ăn ngon và giá cả phải chăng bao gồm phở (49.000 đồng), chảo mì xào bò (49.000 đồng) và cơm tấm với thịt heo và trứng (49.000 đồng).

Chúng tôi đề nghị kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi đến đây, vì quán cà phê này là ngoài trời và không có nơi trú mưa.

Địa chỉ: Bến Bạch Đằng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 7AM-10AM, hàng ngày Điện thoại: 028 3620 1585

9. The Deck Saigon - vẻ đẹp đương đại với ẩm thực phương Tây

Saigon riverside restaurants_the deck The Deck Saigon nằm sát bên bờ sông Sài Gòn, mang đến cảnh quan đẹp ven nước với những bông hoa huệ nổi chung và tầm nhìn lấp lánh của các tòa nhà chọc trời ở Quận 1 vào buổi tối.

Bạn có thể dùng bữa ở hiên ngoài để cảm nhận luồng gió mát mẻ, hoặc ngồi trong nhà với cửa sổ từ nhà đến sông.

Không gian ăn uống rộng rãi và hiện đại của The Deck Saigon làm cho nơi này phù hợp cho cả các buổi hẹn hò lãng mạn và các cuộc họp kinh doanh.

Thưởng thức cá basa thơm ngon và hơi ngọt (185.000 đồng) cho một món khai vị tươi mát, và cho một món chính, hãy thử sườn lợn nướng chậm kèm với nước sốt ăn kèm cải trắng và mơ yuzu hương (550.000 đồng).

Người ăn chay có thể chọn món gà cecina củ năng hấp dẫn (250.000 đồng), được phục vụ cùng với bánh mỳ (250.000 VND) cho một bữa tối ngon lành và bổ dưỡng.

Sau một bữa ăn đầy đặn, hãy ngồi ở quầy bar của nhà hàng để thưởng thức những ly đồ uống ngon để làm sạch miệng.

Đối với một hương vị ngọt và thảo dược với một chút chua, hãy đặt cocktail STOP ON A DIME (280.000 đồng), có siro hoa bướm xanh pha trộn với tequila alto plata Da-rê-ling. Hoặc nếu bạn muốn một lựa chọn có cồn mà không làm bạn say nhanh, hãy thưởng thức một ly CEP D'OR 2019 (180.000 đồng), một loại rượu hồng th refreshing và thơm phức.

Địa chỉ: 38 Nguyễn U Di, Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh Giờ mở cửa: 8AM-12AM, hàng ngày Điện thoại: 028 3744 6632

Nhà hàng và quán cà phê ven sông ở Sài Gòn

Thành phố lớn nhất Việt Nam Sài Gòn có một mạng lưới sông rộng lớn, dọc theo đó là nhiều lựa chọn ẩm thực. Với tầm nhìn hấp dẫn ra sông và tòa nhà chọc trời của thành phố, những nhà hàng và quán cà phê ven sông ở Sài Gòn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những buổi tối thư giãn bên người thân yêu của bạn.

Hãy khám phá thêm:

  • 10 nhà hàng mang phong cách Hồng Kông ở Sài Gòn với đồ ăn phương Nam chính hiệu
  • Hem Bia: Bị lạc giữa Hong Kong ở Sài Gòn để thỏa mãn ước mơ của bạn
  • 10 nhà hàng Ý ở Sài Gòn để thưởng thức pizza và mì Ý
  • Hao Hao Saigon: một quán brunch Đài Loan ở Sài Gòn
  • 10 kỳ nghỉ tại Sài Gòn để thoát khỏi sự xô bồ hàng ngày

Thưởng thức The Smart Local Vietnam? Theo dõi chúng tôi trên Facebook, Instagram và LinkedIn để đọc thêm những câu chuyện thú vị như thế này.

1