A-Z Review Bãi biển Cổ Thạch đá 7 màu ở Phan Thiết

CEO Kenvin LK
Khám phá bãi biển Cổ Thạch đá 7 màu Bãi biển Cổ Thạch đá 7 màu là một bãi biển đẹp chưa nhiều người biết đến của Phan Thiết, Bình Thuận. Với bờ biển dài...

Khám phá bãi biển Cổ Thạch đá 7 màu

Bãi biển Cổ Thạch đá 7 màu là một bãi biển đẹp chưa nhiều người biết đến của Phan Thiết, Bình Thuận. Với bờ biển dài khoảng 2km, bãi biển Cổ Thạch mang đến vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát trắng mịn cùng làn nước xanh biếc. Đặc biệt, biển Cổ Thạch còn sở hữu một bãi đá nhiều màu sắc độc đáo, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Để có một chuyến du lịch biển Cổ Thạch trọn vẹn và thú vị, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây mà Dulichthanhhoa.org chia sẻ.

Bãi đá Cổ Thạch nằm trong khu du lịch cùng tên Caption: Bãi đá Cổ Thạch nằm trong khu du lịch cùng tên tọa lạc tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong là một trong những điểm dừng chân thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi năm tại thiên đường miền nhiệt đới

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một cuộc hành trình đến một nơi đẹp và đầy ấn tượng, hãy cân nhắc Bãi Đá 7 Màu tại Cổ Thạch, Phan Thiết. Đây là một điểm đến độc đáo và tuyệt đẹp của du lịch Miền Trung Việt Nam, với sự kết hợp của biển xanh, cát trắng, và những viên đá đa dạng về hình dạng và màu sắc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách đến Bãi Đá 7 Màu, những hoạt động thú vị bạn có thể thực hiện ở đây, và thời điểm tốt nhất để tham quan.

1. Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch ở đâu?

Bãi Đá 7 Màu nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km. Đây là một phần của khu du lịch Cổ Thạch, nổi tiếng với sự kết hợp tuyệt vời giữa biển và các tảng đá đa sắc độc đáo.

Cách đến Bãi Đá 7 Màu từ Sài Gòn:
  • Xe Khách: Bạn có thể lên xe khách tại bến xe Miền Đông ở Sài Gòn. Hầu hết các tuyến xe sẽ dừng tại bến xe Liên Hương, nơi bạn có thể bắt taxi để đến Bãi Đá 7 Màu. Chuyến đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết thường mất 4-5 giờ.
  • Xe Máy: Nếu bạn muốn trải nghiệm đường đi và dừng chân để thưởng thức vẻ đẹp ven biển, bạn có thể tự lái xe máy từ Sài Gòn đến Cổ Thạch. Khoảng cách là khoảng 220 km, và thời gian đi mất từ 3-4 giờ, tùy thuộc vào điều kiện giao thông.
Cách đến Bãi biển cổ Thạch từ Thanh Hóa:
  • Xe oto cá nhân: Khoảng cách từ Thanh Hóa đến Bãi Đá 7 Màu là 540km, mất khoảng 9-10 tiếng đi xe máy. Đường đi: Thanh Hóa - Nghệ An - Huế - Đèo Hải Vân - Đà Nẵng - Quốc Lộ 1A đi vào Phan Thiết, rẽ vào xã Bình Thạnh đến bãi biển Cổ Thạch.
  • Xe khách: Bạn có thể đặt vé xe khách từ Thanh Hóa đi Phan Thiết, sau đó đi taxi hoặc xe ôm đến Bãi Đá 7 Màu. Mất khoảng 14-16 tiếng.
  • Tàu hỏa + xe khách: Đi tàu SE3 từ ga Thanh Hóa đến ga Phan Thiết rồi đi taxi đến bãi biển Cổ Thạch.
  • Máy bay: Có thể bay từ Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đến Sân bay Phan Thiết rồi đi taxi đến bãi biển Cổ Thạch.
Cách đến Bãi biển cổ Thạch từ Hà Nội:
  • Ô tô: bạn có thể đi ôtô hoặc thuê xe riêng đi từ Hà Nội vào Phan Thiết. Mất khoảng 18-20 tiếng di chuyển.
  • Xe khách: Có nhiều tuyến xe khách chất lượng cao như Phương Trang, Thành Bưởi… chạy từ Hà Nội vào bến xe Phan Thiết. Thời gian mất khoảng 32-35 tiếng.
  • Tàu hỏa: Có thể đi tàu SE3 Hà Nội - Phan Thiết rồi đi taxi đến bãi biển Cổ Thạch.
  • Máy bay: Bay thẳng từ Hà Nội đến sân bay Phan Thiết mất khoảng 2 tiếng, sau đó di chuyển bằng taxi ra Bãi Đá 7 Màu. Đây là phương án nhanh nhất.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch biển Cổ Thạch Phan Thiết

Bãi Đá 7 Màu Phan Thiết đẹp nhất vào mùa xuân, cụ thể là trong tháng 2 và tháng 3. Khi đó, thời tiết ở Cổ Thạch thường rất đẹp với trời xanh, nắng và biển bình dị. Đặc biệt, Cổ Thạch được mệnh danh là “Mùa Săn Rêu” trong thời gian này. Những viên đá tại bãi biển sẽ phủ một lớp rêu xanh, và khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, chúng sẽ chuyển sang màu vàng tạo nên một cảnh quan độc đáo và tuyệt đẹp. Hãy tránh tháng 7 và tháng 8 vì biển thường động, sóng mạnh và có nhiều sứa đen, khiến nước biển trở nên đục và không đẹp như bình thường.

Trung tuần tháng 3 là thời điểm mà bãi đá khoác lên mình chiếc áo màu rêu phong Caption: Trung tuần tháng 3 là thời điểm mà bãi đá khoác lên mình chiếc áo màu rêu phong xanh mướt, tuyệt đẹp, cũng là khoảng thời gian mà tín đồ khám phá nô nức đến đây check-in “sống ảo”

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm bãi biển Cổ Thạch vào các dịp lễ hội như:

  • Lễ hội chùa Hải Đức vào tháng Giêng âm lịch.
  • Lễ hội Nghinh Ông vào ngày 16-18 tháng 8 âm lịch.

3. Khám phá vẻ đẹp tại Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch

  • Những Viên Đá 7 Màu: Bãi Đá 7 Màu nổi tiếng với những viên đá có màu sắc đa dạng và hình dạng khác nhau. Khi bạn đi dọc bãi biển khoảng 300m, bạn sẽ thấy hàng trăm viên đá trắng, đen, vàng, nâu, hồng… được xếp lại thành những dãy vân đá đẹp mắt. Dưới ánh nắng mặt trời, các viên đá sáng lên lung linh với sắc màu rực rỡ.

Vẻ đẹp kỳ ảo của bãi đá 7 màu Cổ Thạch Phan Thiết Caption: Vẻ đẹp kỳ ảo của bãi đá 7 màu Cổ Thạch Phan Thiết

  • Rừng Rêu Xanh: Ngoài sự đa dạng về màu sắc và hình dáng của các viên đá, Bãi Đá Cổ Thạch 7 màu còn nổi tiếng với rừng rêu xanh phủ kín các tảng đá. Rêu xanh làm cho các tảng đá trở nên huyền bí và độc đáo. Tháng 3 hàng năm là thời điểm mà rêu xanh bao phủ các viên đá, tạo ra một cảnh quan đặc biệt.

  • Nắm Bắt Khoảnh Khắc Ảo: Bãi Đá 7 Màu trở thành một điểm đến yêu thích của giới trẻ để tạo ra những tấm ảnh “sống ảo”. Cảnh quan độc đáo với những viên đá và rêu xanh làm cho đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh đẹp và ấn tượng.

4. Đi đâu, chơi gì ở biển Cổ Thạch Phan Thiết

Biển Cổ Thạch là một bãi biển hoang sơ với vẻ đẹp thu hút lòng người ở Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình và gần gũi với thiên nhiên.

Điểm hấp dẫn nhất ở Cổ Thạch chính là bãi biển dài với bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh, lưu luyến vỗ vào bờ. Cảm giác được ngâm mình trong biển cả mát lạnh, bơi lội và vui đùa cùng sóng biển thật tuyệt vời. Những rặng phi lao xanh mướt bao quanh biển khiến Cổ Thạch như một bức tranh thiên nhiên đẹp tựa tiên cảnh. Đặc biệt, trên bờ biển Cổ Thạch còn có những tảng đá nhiều màu sắc kỳ lạ, tạo thành bãi đá 7 màu quyến rũ du khách.

Gành Son

Cách bãi biển chừng 1 km là đồi cát Bình Thạch trải dài tít tắp. Leo lên đỉnh đồi cát cao nhất, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cảnh biển mênh mông xanh thẳm. Trượt cát trên những dốc cát dựng đứng cũng là trải nghiệm thú vị mà ít nơi nào có được.

Ngoài ra, khu vực Cổ Thạch còn có ngôi chùa Hang cổ kính được xây dựng từ hàng trăm năm trước trên một ngọn đồi nhìn ra biển. Du khách có thể viếng chùa, ngắm cảnh và tĩnh tâm. Bên cạnh chùa là Lăng Ông Nam Hải với tuổi đời hơn 200 năm thờ thần biển được ngư dân địa phương tôn kính.

Đồi cát sa mạc

Một điểm đến thú vị nữa là làng chài Bình Thạnh, nơi du khách có thể hiểu hơn về đời sống ngư dân và mua hải sản tươi sống với giá rẻ. Ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng được sơn màu sặc sỡ, neo đậu san sát bên bờ biển cũng là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây.

Bãi Đá 7 Màu không phải là địa điểm duy nhất bạn có thể khám phá tại biển Cổ Thạch. Bạn cũng nên xem xét thêm các điểm tham quan gần đó như Bảo Tàng Làng Chài Xưa, nơi bạn có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc và lịch sử của nước mắm.

Có thể thấy, bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết vừa có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, lại vừa mang nét hoang sơ đầy bình yên. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn, gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống giản dị của người dân nơi đây.

Điểm đến ẩm thực tại biển Cổ Thạch Phan Thiết

Khi du lịch tới Bãi Đá Cổ Thạch và khu vực biển Cổ Thạch, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn độc đáo và ngon miệng. Dưới đây là một số lựa chọn món ăn và đặc sản bạn nên thử khi đến đây:

  1. Tôm hùm nướng: Tôm hùm nướng là món ăn không thể thiếu khi đến với biển Cổ Thạch. Tôm hùm ở đây to, thịt chắc và ngọt thịt. Du khách có thể chọn nướng tôm hùm trực tiếp trên bãi biển hoặc ghé các quán, nhà hàng ven biển để thưởng thức. Mỡ tôm hùm được áp chảo sẽ rất thơm ngon, kích thích vị giác.

  2. Ghẹ hấp sốt me: Món ghẹ hấp sốt me chua ngọt là món ăn dân dã nhưng rất nổi tiếng ở Cổ Thạch. Ghẹ tươi sống được hấp cùng gừng, sả và sốt me đậm đà. Mùi thơm của ghẹ hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước sốt khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.

  3. Mực rim me: Mực rim me chua ngọt là món ăn không thể bỏ qua khi thưởng thức hải sản Cổ Thạch. Mực tươi sống được rim cùng rau răm, ớt và nước sốt me chua ngọt đậm đà. Món ăn có vị giòn tan của mực, vị chua dịu của me quyện với mùi thơm của ớt và rau răm rất hấp dẫn.

  4. Nhum hấp lá chuối: Nhum là một loại hải sản quý, có vị ngọt thanh. Nhum hấp với lá chuối non sẽ giữ được độ tươi ngon và mùi vị thơm ngon của nhum. Ăn kèm với nước mắm gừng tạo nên hương vị đặc trưng.

  5. Gỏi cá mai: Gỏi cá mai là món ăn dân dã, giản đơn nhưng không kém phần hấp dẫn. Cá mai tươi ro, giòn được trộn với bún tàu, đu đủ, cà rốt, rau sống và chấm nước mắm chua ngọt thì không còn gì bằng.

  6. Bánh tráng cuốn tôm thịt: Đây là một món ăn nhẹ phổ biến và ngon miệng. Bánh tráng cuốn tôm thịt thường bao gồm tôm, thịt, rau sống và bánh tráng cuốn lại. Món này thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt.

  7. Bánh mì Phan Thiết: Bánh mì Phan Thiết nổi tiếng với lớp vỏ giòn và nhân đa dạng. Bạn có thể thưởng thức bánh mì Phan Thiết với các loại nhân như pate, xíu mại, chả lụa, chả cá, thịt nướng, và rau sống.

Thưởng thức hải sản chế biến sẵn tại chợ đêm Cổ Thạch

Khu nghỉ dưỡng tại biển Cổ Thạch Phan Thiết

Do bãi biển Cổ Thạch còn khá hoang sơ nên các dịch vụ lưu trú và ăn uống tại bãi biển không nhiều. Du khách có thể lựa chọn một số khách sạn, nhà nghỉ gần Cổ Thạch như:

  • Khách sạn Mũi Né: Giá phòng từ 700.000đ, cách biển 2km.
  • Nhà nghỉ Cổ Thạch: Giá phòng từ 250.000đ/đêm, gần biển nhất.
  • Nhà nghỉ Thanh Tùng: Giá phòng 350.000đ/đêm, cách biển 800m.

Các quán ăn và hàng quán tập trung nhiều ở khu chợ Cổ Thạch. Du khách có thể ăn uống, mua đồ tại:

  • Quán Hải sản Cổ Thạch: Địa chỉ số 1 Lê Lợi, KP2, Thị trấn Liên Hương
  • Quán Cơm gà Bà Năm: Địa chỉ 415 Tôn Đức Thắng, thị trấn Liên Hương
  • Chợ đêm Cổ Thạch: Bán đồ lưu niệm, hải sản, đồ ăn vặt.

Những lưu ý khi du lịch bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết

Du lịch biển Cổ Thạch Phan Thiết thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm để tránh các tác hại của tia UV mặt trời. Biển Cổ Thạch có khí hậu nắng nóng quanh năm.
  • Mang theo nước uống đủ trong suốt chuyến đi để tránh mất nước. Có thể mang theo chai lọc nước hoặc mua nước đóng chai.
  • Mặc quần áo nhẹ nhàng, thoải mái khi tắm biển. Tránh mặc quần áo dài và vướng víu.
  • Đi giày/dép thể thao khi đi trên cát để tránh đá sắc nhọn. Không nên đi barefoot trực tiếp trên cát.
  • Không nên tắm biển khi sóng to, nước chảy xiết để đảm bảo an toàn. Luôn có người lớn đi cùng khi trẻ nhỏ tắm biển.
  • Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ ăn hải sản tại các quán có uy tín. Không nên ăn hải sản để lâu ngoài nắng.
  • Không nên xâm hại các rạn san hô và sinh vật biển khi bơi lặn. Hãy giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên.
  • Để ý thời tiết và thủy triều để lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp, an toàn.

Vậy là mọi thông tin cần thiết để có một chuyến du lịch biển Cổ Thạch trọn vẹn đã sẵn sàng. Chỉ cần lên lịch và hành trang nhẹ nhàng là bạn có thể khám phá ngay hôm nay những điều thú vị mà vẻ đẹp hoang sơ của biển Cổ Thạch mang lại. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích!

1