Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ 2023

CEO Kenvin LK
Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp mùa lá...

Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp mùa lá đỏ tại đất nước này. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm kenvin Hàn Quốc mùa lá đỏ để có một chuyến đi thú vị.

1. Thời tiết, cảnh quan mùa lá đỏ Hàn Quốc

Hàn Quốc vào mùa thu - từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng cảnh quan mùa lá đỏ tuyệt mỹ. Khí hậu vào mùa thu ở Hàn Quốc đặc biệt dễ chịu, với nhiệt độ trung bình từ 11 đến 19 độ C. Bầu trời trong xanh và không khí mát mẻ làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

cảnh quan mùa lá đỏ Hàn Quốc Ảnh: Sưu tầm

2. Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc

2.1. Xin visa

Để du lịch hàn quốc , bạn cần xin visa trước. Hãy chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ cần thiết như chứng minh nghề nghiệp, chứng minh tài chính, lịch trình du lịch và giấy xác nhận đặt phòng. Nếu bạn không có thời gian tự làm visa, có thể liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ làm visa.

visa hàn quốc Ảnh: Sưu tầm

2.2. Đặt vé máy bay du lịch Hàn Quốc

Máy bay là phương tiện duy nhất để đến Hàn Quốc và ngắm cảnh lá đỏ. Đặt vé máy bay trước chuyến đi ít nhất 2-3 tháng để có giá tốt. Giá vé máy bay dao động từ 8-15 triệu đồng/người/2 chiều.

Đặt vé máy bay du lịch Hàn Quốc Ảnh: Sưu tầm

2.3. Đặt trước khách sạn, nhà nghỉ

Hàn Quốc có nhiều khách sạn và nhà nghỉ với giá khá đắt. Bạn nên đặt trước khách sạn hoặc nhà nghỉ để có giá tốt nhất. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, có thể lựa chọn các hostel rẻ hoặc homestay.

khách sạn hàn quốc Ảnh: Sưu tầm

2.4. Đổi ngoại tệ

Trước khi đến Hàn Quốc, hãy đổi tiền từ Đồng Việt sang Won của Hàn Quốc. Để có tỷ giá tốt nhất, hãy đến các ngân hàng trong nước. Lưu ý, chỉ được mang theo 7000 USD tiền mặt khi nhập cảnh.

tiền hàn quốc Ảnh: Sưu tầm

2.5. Phương tiện đi trong Hàn Quốc

Hàn Quốc có nhiều phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm, tàu cao tốc và taxi. Mỗi phương tiện có ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và tiện ích của bạn.

  • Taxi: Taxi là phương tiện tiện lợi nhưng có giá cao, đặc biệt là vào ban đêm. Có hai loại taxi ở Hàn Quốc là taxi thông thường và taxi hạng sang.
  • Xe bus: Xe bus ở Hàn Quốc rất hiện đại và sạch sẽ. Hãy chú ý màu sắc của các xe bus để tránh lên nhầm xe.
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện giúp bạn di chuyển giữa các thành phố với mức chi phí phải chăng.
  • Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi khi di chuyển trong thành phố lớn.
  • Xe đạp: Ở Hàn Quốc có dịch vụ cho thuê xe đạp tự động, giúp bạn trải nghiệm đi xe đạp trong khung cảnh đẹp của mùa thu.

taxi hàn quốc Ảnh: Sưu tầm

3. Các địa điểm ngắm Hàn Quốc mùa lá đỏ

3.1. Núi Seoraksan

Núi Seoraksan là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh mùa lá đỏ. Với khí hậu mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp, núi Seoraksan chắc chắn sẽ làm bạn say đắm. Bên cạnh việc ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi cáp treo và thưởng thức các món đặc sản của Hàn Quốc tại núi Seoraksan.

Khung cảnh ngoạn mục và màu sắc nổi bật của vùng núi Seoraksan Ảnh: livingnomads

3.2. Công viên quốc gia Odaesan

Công viên quốc gia Odaesan được biết đến với khu rừng tự nhiên lớn nhất Hàn Quốc. Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trong rừng, leo núi và thưởng thức cảnh quan đẹp của mùa thu.

Say đắm sắc đỏ của Odaesan Ảnh: Sưu tầm

3.3. Bukhansan

Núi Bukhansan chiếm gần 13% khu vực đô thị Seoul. Núi này có nhiều khu rừng, núi đá granite, đền thờ và các di tích lịch sử. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh lá đỏ rực rỡ rơi nhẹ nhàng theo làn gió mát.

núi bukhansan Ảnh: Sưu tầm

3.4. Đảo Nami

Đảo Nami nổi tiếng với các hàng cây bạch dương, thông và cây thủy sam tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của đảo.

đảo nami mùa thu Ảnh: Sưu tầm

3.5. Tháp Namsan - Điểm đến của mùa thu tình yêu

Tháp Namsan là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Seoul. Tháp này được coi là biểu tượng của tình yêu và tưởng nhớ. Từ tháp, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul và thưởng thức vẻ đẹp của mùa thu.

tháp namsan Ảnh: Sưu tầm

3.6. Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung là một trong những di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của cung điện và vườn Secret Garden.

Thiên nhiên nên thơ tại cung điện Changdeokgung Ảnh: Sưu tầm

4. Du lịch Hàn Quốc mùa thu ăn gì?

Khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của đất nước này.

4.1. Khoai lang, hạt dẻ, ngô nướng

Những món ăn đường phố như khoai lang, hạt dẻ và ngô nướng là những món ăn truyền thống vào mùa thu ở Hàn Quốc. Hãy thưởng thức những món này để có trải nghiệm thú vị.

Khoai lang, hạt dẻ, ngô nướng Ảnh: Sưu tầm

4.2. Trà Sujeonggwa

Sujeonggwa là một đồ uống truyền thống có vị ngọt, cay và ấm. Đây là một điểm đặc biệt của mùa thu và giúp giữ ấm cơ thể.

Trà Sujeonggwa Ảnh: Sưu tầm

4.3. Quả hồng

Mùa thu Hàn Quốc nổi tiếng với những quả hồng tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức hồng tươi hoặc hồng sấy khô, đặc biệt là hồng sấy khô có hương vị độc đáo.

quả hồng hàn quốc Ảnh: Sưu tầm

4.4. Bánh hoddeok

Bánh hoddeok là một món ăn đường phố được yêu thích vào mùa thu. Bánh này có vỏ giòn và nhân bên trong ngọt ngon.

Bánh hoddeok Ảnh: Sưu tầm

4.5. Cua càng xanh, tôm jumbo

Mùa thu là thời điểm thu hoạch cua càng xanh và tôm jumbo ở Hàn Quốc. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon từ cua và tôm này.

Cua càng xanh hấp pate ớt cay Ảnh: Sưu tầm

4.6. Cá mòi nướng

Cá mòi là một loại cá đặc biệt của Hàn Quốc. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức cá mòi nướng tươi ngon.

cá mòi nướng Ảnh: Sưu tầm

Với vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, Hàn Quốc chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và thưởng thức những trải nghiệm tuyệt vời này.

1