Cá bớp nấu canh chua mẻ thơm ngon vượt trội

CEO Kenvin LK
Cá bớp là một loại cá sống ở biển, được nuôi bè rất nhiều tại các đảo Tây Nam như Phú Quốc, hòn Nghệ, và quần đảo Nam Du. Dân miền Tây từng ca ngợi...

Cá bớp là một loại cá sống ở biển, được nuôi bè rất nhiều tại các đảo Tây Nam như Phú Quốc, hòn Nghệ, và quần đảo Nam Du. Dân miền Tây từng ca ngợi cá bớp là loại cá ngon, mềm mà không tanh, đặc biệt có lớp da dầy và thịt ăn béo. Loại cá này có màu trắng, thịt chắc, và khi nấu chín, có mùi vị thơm ngon, ngọt nước và hiền, thu hút rất nhiều du khách.

Trong ẩm thực hiện đại, cá bớp được sử dụng để nướng, chiên, kho, và phổ biến nhất là để nấu canh chua. Tuy nhiên, món canh cá bớp nấu mẻ là món ăn hấp dẫn nhất.

Cơm mẻ là một thứ gia vị truyền thống trong ẩm thực Việt Nam, có vị chua dịu và mùi vị đặc trưng. Để làm cơm mẻ, người ta dùng một cái hủ sạch, cho cơm nguội vào và nuôi bằng mẻ, một loại vi khuẩn lên men có vị chua thanh, có lợi cho sức khỏe.

Để có một nồi canh chua cá bớp nấu mẻ ngon tuyệt, mùi vị thơm tho, đánh thức được vị giác, chúng ta cần chọn một con cá tươi nguyên đem về làm sạch, cắt khoanh để ráo nước. Sau đó, chuẩn bị một chén nhỏ nước cốt cơm mẻ và các phụ liệu cần thiết.

Cách làm canh chua cá bớp cũng tương tự như các nồi canh chua khác. Sau khi nước sôi, cho thêm đường, nước mắm, bột nêm, hành phi và nêm nếm cho vừa ăn. Tiếp theo, thả cá vào, lần lượt cho thêm các phụ liệu, cuối cùng là nước cơm mẻ. Khi thế, chúng ta sẽ có một nồi canh bốc khói, thơm phức. Đủ chỉ cần một làn khói mỏng từ cái mùi cay cay, thơm thơm, nồng nồng của tô canh để làm cho người ăn háo hức vì mùi vị cứ quấn quýt mãi bên ta.

Món canh chua cá bớp có thể dùng chung với cơm, nhưng ngon nhất là dùng kèm với bún. Ngoài ra, trong nồi canh chua Việt, không thể thiếu các loại rau. Vì vậy, để thưởng thức tô canh chua cá bớp một cách trọn vẹn, chúng ta cần chuẩn bị thật nhiều rau. Chính các loại rau này không chỉ có mùi vị thơm ngon, kích thích vị giác, mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, và tiêu thực.

Những ngày trời se lạnh, khi cả nhà quây quần bên mâm cơm với tô canh chua cá bớp nấu mẻ bốc khói nghi ngút, đó chính là sự lựa chọn ăn uống đắc địa nhất của các bà nội trợ.

Cá bớp nấu canh chua mẻ thơm ngon vượt trội Cá bớp nuôi bè ngoài quần đảo Nam Du.

Cá bớp Cá bớp tươi chưa chế biến.

Cá bớp chuẩn bị nấu mẻ

1