Cách nấu lẩu gà ngon với nguyên liệu hấp dẫn đến kinh ngạc

CEO Kenvin LK
Thời tiết thật biết chiều lòng người khi đang thèm lẩu gà thì trời đổ mưa, gió lạnh “ùn ùn” kéo về. Ta phải lên ngay kế hoạch ăn lẩu gà cùng gia đình chứ...

Thời tiết thật biết chiều lòng người khi đang thèm lẩu gà thì trời đổ mưa, gió lạnh “ùn ùn” kéo về. Ta phải lên ngay kế hoạch ăn lẩu gà cùng gia đình chứ nhỉ. Để có thể nấu được nồi lẩu gà có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, ai thưởng thức xong cũng tấm tắc khen ngợi thì chúng ta cần phải chuẩn bị những gì nhỉ? Không biết lẩu gà có bao nhiêu cách nấu, chứ ăn mãi một phong cách truyền thống thì cũng hơi nhàm chán đấy. Không để các bạn phải băn khoăn hay chờ lâu nữa, ngay bây giờ ta cùng vào bếp khám phá những kiểu cách nấu lẩu gà ngon nhất nha!

lẩu gà (Hình minh họa)

Ăn lẩu gà cần nguyên liệu gì?

Ăn lẩu gà cần những nguyên liệu gì là câu hỏi của nhiều bạn, nhiều khi chỉ sợ là chuẩn bị thiếu gia vị, lẩu gà sẽ không lên chuẩn mùi vị nữa.

Tuy nhiên, ăn lẩu gà cần nguyên liệu nào thì lại còn tùy thuộc vào cách bạn nấu lẩu gà gì nữa, ví dụ bạn ăn lẩu gà nấm thì nguyên liệu chủ yếu sẽ là gà, nấm và rau. Còn ăn lẩu kê gà thì hầu hết nồi lẩu sẽ có kê, trứng non, gà và rau. Còn lẩu gà thập cẩm thì lại hội tụ đủ loại nguyên liệu như thịt bò, lợn, sườn, gà, rau, chuối, nấm….

Vậy cho nên, ăn lẩu gà chuẩn bị nguyên liệu ra sao thì tùy vào món lẩu bạn nấu. Lát nữa mình sẽ giới thiệu với cả nhà danh sách 8 món lẩu gà ngon nhất mọi thời đại, không bao giờ “lỗi mốt” nhen!

lẩu gà (Hình minh họa)

Dụng cụ ăn lẩu gà

Khi ăn lẩu gà, bạn cần chuẩn bị nồi lẩu, bếp từ hoặc bếp gas, ngày trước thì mình thấy mọi người hay ăn trực tiếp ở bên ga ý. Còn bây giờ có bếp từ và bếp điện rồi thì tiện hơn, nhà mình cũng hay dùng bếp từ để ăn, vừa sạch sẽ, an toàn lại nhanh chóng.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng bếp gas mini và bình gas mini để ăn lẩu cũng được. Tùy theo điều kiện của bạn, hãy chuẩn bị dụng cụ ăn lẩu gà sao cho phù hợp nhất.

lẩu gà (Hình minh họa)

Cách lẩu gà ngon đến kinh ngạc

Phần mà mọi người chờ đợi nhất đã đến đây rồi, cùng khám phá xem top 8 cách nấu lẩu gà nào đang gây sốt tiết trời thu lạnh những ngày qua nhé. Sau khi tìm hiểu xong, hãy nói nhỏ cho mình biết là bạn thích cách nấu lẩu gà nào nhất được không?

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é - đặc sản của Đà Lạt không ai là không biết tới. Món ăn này nổi tiếng không chỉ nhờ mùi vị gà thơm ngon mà còn nhờ nguyên liệu đặc trưng mang tên “lá é”. Loại rau này có vị thơm thơm và thường được dùng làm rau ăn hàng ngày. Khi ta kết hợp nấu lẩu gà với lá é sẽ tạo ra được mỹ vị tinh hoa của ẩm thực. Mình nghĩ nếu nói về những món lẩu gà ngon thì phải liệt kê lẩu gà lá é vào đầu tiên đó.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà nấu nấm

Lẩu gà nấu nấm được xem là món ăn tuyệt vời, vị ngon không chỉ đậm vị ngọt thanh của gà và rau củ mà còn nhờ các loại nấm giàu dinh dưỡng nữa. Tuy rằng phải chuẩn bị nhiều loại nấm khác nhau cho món lẩu gà này, nhưng chúng cũng được bày bán rất nhiều ở siêu thị. Bạn chỉ cần dành 1 buổi sáng đi chợ là đã có thể sắm đủ các nguyên liệu nấu lẩu gà nấm rồi.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà ớt hiểm

Ta thường nghe về món lẩu gà nấu cùng rau, nhưng liệu đã có ai nghĩ tới món lẩu gà ớt hiểm chưa nhỉ? Có một thời gian, món lẩu này được đăng tải trên mạng xã hội và thu về được rất nhiều phản hồi tích cực, ai ai cũng trầm trồ trước sự hấp dẫn mà lẩu gà ớt hiểm mang lại. Hương vị cay cay của ớt và thịt gà dai ngon được chiên vàng trước khi nấu, ăn cùng các loại rau tươi xanh mát, những điều đó sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà hầm sả

Vừa tuần trước, mình đã thưởng thức món lẩu gà hầm sả tại một nhà hàng, phải nói là xuất sắc luôn các bạn ạ. Chưa bao giờ mình được ăn một món lẩu nào ngon đến như thế. Vì vậy mình đã tìm hiểu và mày mò công thức tự nấu lẩu gà hầm sả tại nhà. Hóa ra chẳng cần quá nhiều nguyên liệu, chúng ta đã có thể tự trở thành “siêu đầu bếp” rồi. Gắp miếng thịt gà hầm mềm mềm, thoảng mùi hương sả rất kích thích vị giác.

Lẩu gà lá quế

Lẩu gà lá quế là món ngon có nguồn gốc từ tỉnh Trà Vinh, món ăn này đã xuất hiện từ khoảng hơn 10 năm trước, cho tới ngày hôm nay lẩu gà lá quế vẫn đứng trong top những món lẩu gà ngon đáng thử. Món ăn này sẽ làm cho những người con Trà Vinh xa quê bồi hồi nhớ mảnh đất ruột thịt, dù có đi tới đâu đi nữa cũng không thể nào quên đi món lẩu gà lá quế này. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Trà Vinh, đừng ngần ngại gì hãy thử ngay món lẩu gà lá quế trên đây nha.

Lẩu gà thập cẩm

Một trong những món lẩu gà mình rất thích đó là lẩu gà thập cẩm. Bởi cách nấu lẩu thập cẩm này dùng đa dạng các nguyên liệu, giúp cho nước lẩu đậm đà hơn và hòa trộn đủ loại gia vị ý. Nào là thịt bò, thịt lợn, cá viên, xúc xích, thịt gà, rau và nấm. Mình nghĩ đây là món lẩu gà dễ nấu và dễ thành công nhất rồi.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà rượu nếp

Lẩu gà rượu nếp nghe có vẻ hơi lạ lẫm một chút nhỉ, rượu nếp là nguyên liệu giúp cho nước lẩu gà có vị ngọt đậm, hương thơm đặc biệt, dễ gây nghiện cực kỳ. Cách nấu lẩu gà rượu nếp rất xứng đáng để lọt top lẩu gà ngon, đảm bảo bạn không bao giờ ngại tìm hiểu công thức này đâu. Sau khi làm xong nhớ chụp ảnh lại và chia sẻ cho mình xem nhé!

Lẩu gà chua cay

Lẩu gà chua cay phong cách lẩu Thái quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho cái mùa đông lạnh giá này. Kiểu lẩu gà chua cay này mình thích ăn với các loại hải sản như tôm, ghẹ, cua và bề bề, đôi khi là cả mực và ốc. Đừng mãi chỉ ăn 1-2 món lẩu gà thông thường, hãy đổi vị để cả nhà bất ngờ về tài nghệ nấu nướng của bạn.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lẩu gà ăn với rau gì ngon nhất?

Lẩu gà ăn với rau gì ngon nhất, các bạn thường ăn lẩu với rau gì nào?

Theo như mình thấy, lẩu gà ăn với rau gì cũng hợp, hơi bị dễ tính luôn. Từ rau cần, rau cải, rau muống, ngải cứu, rau sống hay cả cải thảo cũng đều ngon. Bạn có thể chọn bất kỳ loại rau nào bạn thích để nhúng vào lẩu gà ăn kèm.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm những nguyên liệu khác như: nấm kim châm, nấm hải sản, khoai lang, khoai tây để nước lẩu được đậm đà, sánh ngọt hơn.

lẩu gà (Hình minh họa)

Lời kết

Hà Nội ngày trở gió, mưa phùn se lạnh, còn gì ấm áp hơn là việc được sum họp, ngồi cùng bạn bè, gia đình bên cạnh nồi lẩu gà nóng hổi, nghi ngút khói và thơm lừng cả mũi. Chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn xua tan đi cái lạnh của mùa Đông, lẩu gà vừa ngon vừa bổ dưỡng, nguyên liệu ăn lẩu gà cũng dễ tìm, múc thìa nước lẩu cay cay the the chan vào bát phở hoặc bún ăn kèm thì đúng là ngon bá cháy, nhân dịp cuối tuần triển khai luôn để nâng cao tình cảm gia đình chứ các bạn nhỉ.

1