Cách nướng vịt ngon bằng than hoa đơn giản cho bữa cơm ngày cuối tuần

CEO Kenvin LK
Hình ảnh minh họa Với sự tiện nghi và hiện đại của lò nướng, rất nhiều gia đình đã chuyển sang chế biến các món ăn quay nướng. Tuy nhiên, nướng với than hoa vẫn...

Hình ảnh minh họa

Với sự tiện nghi và hiện đại của lò nướng, rất nhiều gia đình đã chuyển sang chế biến các món ăn quay nướng. Tuy nhiên, nướng với than hoa vẫn là cách chế biến truyền thống mang lại hương vị thơm ngon hơn hẳn. Vịt nướng than hoa sẽ giúp phần da vịt giòn béo, miếng thịt không bị khô mà vẫn mềm ngon. Vậy cách nướng vịt ngon bằng than hoa như thế nào và có phức tạp không?

Ngon mềm vịt nướng than hoa

Dĩ nhiên, việc nướng vịt bằng than hoa sẽ phức tạp hơn so với nướng bằng lò quay. Bạn không chỉ mất thời gian để tẩm ướp thịt vịt mà thời gian nướng chín cũng lâu hơn so với lò. Bên cạnh đó, bạn cần chờ đợi và lật vịt để đảm bảo nướng chín đều và giòn ngon.

Tuy nhiên, món vịt nướng bằng than hoa sẽ không làm bạn thất vọng bất kể công sức chế biến khá nhiều. Phần da vịt chín vàng giòn, ăn vào giòn tan, béo ngậy kết hợp cùng sự mềm ngọt của miếng thịt vịt sẽ hút hồn bất cứ ai thưởng thức.

Vậy nướng vịt bằng than hoa như thế nào?

Nguyên liệu và cách nướng vịt ngon bằng than hoa

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cũng như không gian đủ rộng để thực hiện. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

  • 1 con vịt từ 1,3 - 1,5kg
  • Củ hành to
  • Ớt trái
  • Hạt tiêu xay hoặc dùng chày đập dập
  • Mì chính
  • Nước mắm loại ngon
  • Muối ăn
  • Dầu ăn
  • Gia vị tẩm ướp nướng

Tiếp theo, bạn tiến hành sơ chế vịt và chuẩn bị nướng. Bạn mua vịt sống (hoặc có thể mua vịt đã làm sẵn) và làm sạch, mổ phanh bụng, rửa sạch nhiều lần bằng nước muối và nước lạnh. Bẻ gập lưng vịt để phanh hẳn phần thân ra và dùng dao đâm sâu vào vùng ức, vùng đùi, và một số bộ phận khác để gia vị thấm vào sâu hơn. Rửa sạch củ hành và ớt trái, sau đó băm nhuyễn.

Trong một bát sạch, trộn đều hành, ớt băm và các thành phần gia vị khác như nước mắm, mì chính, hạt tiêu, muối, và dầu ăn. Thoa đều hỗn hợp gia vị này lên mình vịt và để trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để vịt ướp ngấm đều các thành phần gia vị.

Tiến hành nướng vịt bằng than hoa bằng cách lấy 2 thanh tre đã được chẻ đôi để xiên vịt nguyên con. Kẹp đôi 2 thanh tre chặt con vịt ở giữa và quấn dây thép thật chặt lại. Để lửa than hoa chuyển màu hồng, sau đó cho xiên vịt lên trên. Lưu ý không đun than quá cháy (hồng) để tránh làm vịt cháy khét và không chín đều trong bên trong. Nhớ lật xiên vịt liên tục để thịt chín đều và đủ nhiệt.

Cách nướng vịt ngon bằng than hoa này mất khoảng 1 tiếng rưỡi là hoàn thành.

Hình ảnh minh họa

Cách làm nước chấm vịt nướng than hoa

Vịt nướng than hoa thường được chấm kèm muối tiêu lá chanh để tạo hương vị ngon nhất. Công thức pha nước chấm vịt nướng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị ít muối hột đã rang sẵn, trộn đều với hạt tiêu. Sau đó, thêm mì chính, nước cốt chanh hoặc tắc, ít lá chanh bằm nhuyễn và ớt xắt nhỏ vào và trộn lên hòa tan.

Vậy là, bạn đã có ngay một món ngon cho cả gia đình thưởng thức mà không cần tốn quá nhiều công sức. Cách nướng vịt ngon bằng than hoa này vừa ngon, ngọt, lại không tốn kém, hy vọng sẽ mang đến sự lựa chọn mới cho bữa ăn hàng ngày.

Dù không có thời gian và điều kiện tự tay chế biến, bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị món vịt nướng than hoa tại cửa hàng chuyên về vịt như Chuỗi cửa hàng Vịt 29. Với thực đơn đa dạng và hấp dẫn, cửa hàng đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Hãy đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ hotline 0243.825.29.29 để đặt hàng ngay.

1