Du lịch phượt Nhật Bản với mức lương 5-7 triệu/tháng

CEO Kenvin LK
Với châm ngôn: "Tiền có thể kiếm lại được, nhưng thời gian tuổi trẻ thì không", bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương đã có một chuyến du lịch phượt khắp Nhật Bản trong vòng 7 ngày...

Với châm ngôn: "Tiền có thể kiếm lại được, nhưng thời gian tuổi trẻ thì không", bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương đã có một chuyến du lịch phượt khắp Nhật Bản trong vòng 7 ngày với chi phí vô cùng hạn chế! Hãy cùng xem cô bạn đã trải nghiệm như thế nào nhé!

Review du lịch phượt khắp Nhật Bản với mức lương 5-7 triệu/tháng

Lưu ý:

  • Bài viết này áp dụng cho những bạn có người thân, bạn bè ở Nhật để tiết kiệm chi phí tối đa.
  • Bạn không có gia đình, không phải lo về con cái, nợ nần.
  • Bạn cần có một công việc ổn định (bao gồm bảo hiểm, hợp đồng lao động...) để thuận lợi xin visa hoặc gia đình giàu có, tất nhiên.

Phượt Nhật Bản

Đặt vé giá rẻ

Việc chờ đợi đủ một cục tiền để đi du lịch rất khó khăn, do đó mình quyết định chia nhỏ chi phí mỗi tháng. Trước khi đi, mình chuẩn bị trong 3 tháng:

  • Tháng thứ nhất: Sử dụng toàn bộ tiền thưởng tết để đặt vé máy bay, visa và khách sạn. Vé máy bay hãng Vietjet khứ hồi Hà Nội - Osaka mình đã đặt với giá 5tr6, rất rẻ phải không? Thực ra, có những bạn đặt trước với giá chỉ 3tr8 (xách tay 7kg), không có ký gửi, nên mình đã mua thêm ký gửi chiều về khoảng 200k.
  • Phí làm visa dịch vụ 150$ (dành cho những bạn có hồ sơ yếu, nếu không tự làm thì mất 610k).
  • Về khách sạn, mình đã đặt phòng ở “Qoo hostel” Osaka trong 1 đêm (phòng giường tầng tập thể, nhưng rất sạch sẽ và lịch sự) với giá 600k/đêm chia cho 2 người khoảng 300k/1 người. Tiếp theo, mình đặt 2 đêm ở khách sạn 3 sao “Japaning hotel” ở Kyoto với giá 1tr/đêm/2 người. Khách sạn này rất hiện đại, mỗi phòng đều có chiếc smartphone có kết nối 3G cho khách du lịch sử dụng. Các ngày còn lại mình đã ở nhờ bạn bè (thấy tiết kiệm phải không?). Tổng cộng khoảng 10 triệu.

Đặt vé tàu JR Pass

Tháng thứ hai, mình đã dùng toàn bộ lương để mua vé tàu JR Pass 7 ngày - loại vé quyền lực chỉ dành cho khách du lịch. Với vé này, bạn có thể đi khắp Nhật Bản mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác. Giá của vé là 2 man 9 (khoảng 6 triệu tiền Việt). Mình đã mua vé này ở Việt Nam, họ sẽ đưa bạn một phiếu rồi khi đến Nhật, bạn đến quầy JR trong nhà ga để đổi thành thẻ JR Pass. (Nhớ mang theo visa khi mua vé tại các điểm bán JR Pass, bên mình có nhiều đại lý). Sau khi có vé, mỗi lần đi tàu, bạn chỉ cần giơ thẻ lên cho kiểm tra và cúi chào như khách VIP (đừng quên cúi chào lại nha ^^).

Ga tàu đây, line tàu đều đánh số thứ tự và thông báo nên đừng lo nhầm nha

Khởi hành

Vậy khi khởi hành, bạn cần mang theo bao nhiêu tiền? Vì mình đã đặt đủ mọi thứ nên chỉ cần tiền ăn hoặc mua sắm nhỏ nhặt. Ngoài lương chính, mình đã xin ứng thêm một ít lương tháng sau để mang đi, tổng cộng khoảng 10 triệu và một thẻ ngân hàng visa trả sau.

Hoa anh đào trên chuyến tàu ở vùng Tohoku, Nhật Bản

Chúng ta đi những đâu?

  • Ngày đầu: Hạ cánh ở Osaka, mình gặp khó khăn vì có quá nhiều tàu, không biết đi như thế nào. May mắn là có bạn em ra đón và hướng dẫn, giúp mình hiểu sự vụ. Do đó, nếu bạn có người quen, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi đi lại. Nếu không, bạn sẽ mất cả ngày để tìm hiểu về tàu và lạc lối ở nhà ga. Mình dạo quanh khu Namba, khu chợ Dontobori, ngắm sông và công viên quanh đó, thưởng thức món ăn Takoyaki đặc trưng của Osaka.

Biểu tượng của Osaka á, ai đến cũng phải chụp checkin với hắn nên là mình cũng theo Chiều hoàng hôn trên sông Dontobori ở Osaka Em mèo dễ thương ở góc hàng lưu niệm Fushimi, được mấy bạn nữ xếp hàng chụp như idol vậy

  • Ngày 2 và 3: Nếu có cơ hội, bạn nên ở lâu hơn ở Kyoto. Kyoto là cố đô của Nhật, giống như Hội An cổ kính ở Việt Nam. Có rất nhiều địa điểm để tham quan như Lâu đài Nijo, Phố cổ Gion, Rừng trúc, Chùa nghìn cổng Fushimi, Chợ Nishiki, Công viên Arahiyama... tất cả đều miễn phí vé.

Chùa nghìn cổng Fushimi ở Kyoto Hoa anh đào trong truyền thuyết Công viên Arashiyama Kyoto cổ kính, lên hình như Phượng Hoàng cổ trấn vậy.

  • Ngày 4: Đến núi Phú Sĩ (từ Kyoto đi tàu khoảng 3 tiếng, hãy sắp xếp điều đó để có thể nghỉ ngơi). Tại đây, bạn có thể tắm suối nước nóng onsen và đi xe đạp ngắm cảnh.

Núi Phú Sĩ

  • Ngày 5, 6: Đến thủ đô Tokyo (đi từ ga Mishami gần núi Phú Sĩ mất khoảng 50 phút) và tận hưởng không gian đa dạng để vui chơi.
  • Ngày 7, 8: Dành cả ngày để mua sắm và chuẩn bị trở về. Vì mình có chuyến bay sớm vào ngày thứ 8, nên mình đã quyết định ngủ tại sân bay. Ban đầu, mình lo lắng vì không có chỗ để ngủ, nhưng khi đến sân bay, mình thấy có những ghế đệm nằm dưới chân thang máy ở tầng khu mua sắm (nằm dưới sân bay), thậm chí còn thấy một số du khách Tây ngủ ở đó, nên mình cũng tìm một chỗ để nằm. Đừng lo, bảo vệ sẽ không đuổi đâu.

Chúng ta ăn uống như thế nào?

Việc ăn uống tuỳ thuộc vào sắp xếp của bạn. Bình thường, mình ăn một bữa chảnh và còn lại là ăn bình dân:

  • Sáng: Ăn đủ loại, bạn có thể vào các siêu thị tiện lợi để mua đồ ăn sẵn (khoảng 200 - 300 yên, tương đương 40k - 60k tiền Việt).
  • Trưa: Thưởng thức các món ăn đặc trưng của Nhật với giá từ 2 sên đến 3 sên (chia cho 2 người khoảng 300 - 400k tiền Việt).
  • Tối: Trở về nhà của bạn và tự nấu ăn. Tùy theo tình huống, bạn có thể ăn gì thì ăn.

Ẩm thực Nhật Bản

Tổng cộng, mỗi ngày bạn cần khoảng 700k tiền cho việc ăn uống (bao gồm ăn vặt và nước uống) x 7 ngày, tổng cộng khoảng 5 triệu.

Mua đồ quà ở đâu?

Ở các khu chợ, có rất nhiều gian hàng miễn thuế dành cho người có passport. Tuy nhiên, chợ ở đây đóng cửa lúc 8h tối, vì vậy bạn cần đi sớm. Đặc biệt, có các cửa hàng đồng giá bán đủ loại mặt hàng, như Daiso với mức giá 100 yên (khoảng 20k tiền Việt), hoặc cửa hàng đồng giá 300 yên, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc không tìm thấy quà để mua. Tổng cộng, chuyến đi của mình chỉ tốn hơn 20 triệu chưa tính tiền mua sắm.

Những thứ cần lưu ý khi đến Nhật

  • Người Nhật rất lịch sự và tôn trọng, hãy không nói chuyện to để không ảnh hưởng đến mọi người.
  • Vứt rác đúng các ngăn đã phân chia (ở Nhật rất hiếm thùng rác).
  • Đi bên trái đường, đi thang cuốn theo quy tắc của địa phương.
  • Hãy tôn trọng luật giao thông, dừng khi đèn đỏ dù vắng người.
  • Đi tàu, nhớ nhìn biển thông báo để xem có dừng tại ga mà bạn cần không.

Theo Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương

1