Xem thêm

Du lịch Thái Lan: Cẩm nang từ A đến Z (Update thêm thông tin năm 2024)

CEO Kenvin LK
Tổng quan du lịch Thái Lan Thái Lan là một quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực, với trung bình hơn 12 triệu lượt khách mỗi năm. Với danh xưng "đất...

Du lịch Thái Lan

Tổng quan du lịch Thái Lan

Thái Lan là một quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực, với trung bình hơn 12 triệu lượt khách mỗi năm. Với danh xưng "đất nước chùa vàng", "thiên đường du lịch", "thiên đường mua sắm" và "xứ sở của những nụ cười thân thiện", du khách sẽ khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, các khu vui chơi giải trí sôi động và các lễ hội truyền thống đặc sắc. Du lịch Thái Lan còn mang đến cơ hội mua sắm với giá rẻ tại các khu mua sắm sầm uất.

Đến Thái Lan vào mùa nào đẹp?

Thời tiết ở Thái Lan chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Thời tiết lí tưởng nhất để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan với thời tiết mát mẻ. Nếu đến từ tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ được tham quan các địa điểm hấp dẫn như chùa Vàng và các bãi biển trong lành ở Pattaya và Phuket. Vào thời điểm này, bạn cũng đừng bỏ qua lễ hội té nước nổi tiếng của Thái Lan vào ngày 13 - 15 tháng 4 hàng năm.

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

  • Khách quốc tế đến du lịch Thái Lan không cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 hay bằng chứng tiêm chủng.
  • Không cần có Giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) hay Thẻ thông hành Thái Lan và không cần tải ứng dụng di động nào để khai báo y tế.
  • Yêu cầu đăng ký bảo hiểm du lịch và Thailand Pass đã được gỡ bỏ.
  • Hãy chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh vào Thái Lan như hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, vé máy bay điện tử và bảng kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch.

hộ chiếu

Phương tiện di chuyển

Đi đến Bangkok

Nhiều hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến Bangkok. Bạn có thể tham khảo giá vé khứ hồi từ iVIVU.com. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok bằng Airport Rail Link, taxi hoặc xe bus. Từ sân bay Don Muang, bạn cũng có thể đi taxi, xe bus hoặc xe lửa để đến trung tâm Bangkok.

Di chuyển trong nội thành Bangkok

Trong nội thành Bangkok, bạn có thể di chuyển bằng Skytrain BTS, taxi, xe bus hoặc xe lửa.

Một chuyến du lịch đến Thái Lan sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay!

1