Gợi ý 14 món lẩu cá thơm ngon, dễ làm tha hồ tụ tập cùng bạn bè ngày se lạnh

CEO Kenvin LK
Cách nấu lẩu cá luôn thu hút nhiều sự quan tâm bởi không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 14 món...

Cách nấu lẩu cá luôn thu hút nhiều sự quan tâm bởi không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 14 món lẩu cá đơn giản, thơm ngon và siêu dễ chế biến tại nhà.

Món 1: Lẩu cá trắm

Nước lẩu đậm vị ngọt thanh từ cá cùng chua chua từ me và dứa, rất phù hợp cho những ngày hè oi bức. Thịt cá mềm thơm, thấm đều gia vị, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Đặc biệt, lẩu cá trắm sẽ ngon hơn khi ăn kèm với bún và một số loại rau như cải cúc, cải ngồng, rau muống,...

lẩu cá trắm Hình ảnh: lẩu cá trắm

Món 2: Lẩu cá bớp

Lẩu cá bớp - đặc sản từ miền Trung, được nhiều người ưa chuộng bởi nước lẩu chua thanh hòa trong từng mảnh thịt béo mềm, hấp dẫn. Lưu ý ướp cá với chút tiêu, hạt nêm để giảm vị tanh và tăng hương thơm cho nồi lẩu.

lẩu cá bớp Hình ảnh: lẩu cá bớp

Món 3: Lẩu cá trê

Lẩu cá trê mang vị chua thơm nhẹ nhàng hơn và cách ăn khá giống lẩu nhúng. Chỉ cần nhúng trực tiếp thịt cá vào nồi lẩu rồi chấm cùng một ít nước mắm là đã có thể thưởng thức hương vị beo béo, chua ngọt khó cưỡng.

lẩu cá trê Hình ảnh: lẩu cá trê

Món 4: Lẩu cá mú chua ngọt

Chất thịt dai, ngọt thanh của cá mú hòa cùng vị chua dịu nhẹ của nước dùng, vị the the của ớt và mùi thơm đặc trưng của sả mang đến hương vị đậm đà khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

lẩu cá mú chua ngọt Hình ảnh: lẩu cá mú chua ngọt

Món 5: Lẩu cá thác lác khổ qua

Một nồi lẩu cá thác lác khổ qua nóng hổi, ngon miệng nhưng lại rất dễ nấu, dễ làm để cả gia đình bạn quây quần trong ngày lạnh. Bạn cho lần lượt bún tươi, nước lẩu vào chén, gắp thêm một miếng chả cá rồi chấm vào nước mắm ớt cay nồng thì còn gì bằng.

lẩu cá thác lác khổ qua Hình ảnh: lẩu cá thác lác khổ qua

Món 6: Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng là món phổ biến ở vùng Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Món ăn này gây ấn tượng bởi vị chua đặc trưng từ măng chua, phảng phất chút cay cay tê tê của ớt sừng, lại ngầy ngậy của phần thịt cá lăng, có ăn bao nhiêu cũng chẳng ngấy nổi, nhâm nhi mùa đông thì phải nói là hết ý.

lẩu cá lăng Hình ảnh: lẩu cá lăng

Món 7: Lẩu cá chép

Lẩu cá chép cũng ngon xuất sắc không kém cạnh các món khác. Thịt cá chín mềm giòn ngọt, hòa trong nước hầm xương đậm đà, ăn kèm cùng rau và bún tươi mang lại cảm giác thật ngon miệng. Đây là món ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và người có sức đề kháng yếu.

lẩu cá chép Hình ảnh: lẩu cá chép

Món 8: Lẩu cá tầm

Ai đã từng thử món lẩu cá tầm của Sapa ắt hẳn không thể quên được hương vị đặc trưng của món ăn này. Thịt cá tầm giòn ngọt, béo thơm hòa trong nước lẩu chua chua thanh thanh. Món lẩu càng tròn vị khi ăn kèm cùng bún, rau.

lẩu cá tầm Hình ảnh: lẩu cá tầm

Món 9: Lẩu cá kèo chua cay

Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có một nồi lẩu cá kèo cay nồng, chua ngọt - đặc sản của vùng đất Nam Bộ. Khi ăn món lẩu này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá kèo cùng với vị thanh mát của rau củ tươi ngon.

lẩu cá kèo chua cay Hình ảnh: lẩu cá kèo chua cay

Món 10: Lẩu cá song

Tương tự các món lẩu chua cay khác, lẩu cá song cũng là sự kết hợp xuất sắc giữa thịt cá mềm và nước dùng chua ngọt được làm từ me và cà chua. Tất cả những yếu tố này hòa quyện tạo nên một món lẩu thơm ngon.

lẩu cá song Hình ảnh: lẩu cá song

Món 11: Lẩu cá linh

Vào những ngày mưa lạnh, thưởng thức món lẩu cá linh bốc khói nghi ngút, nhâm nhi thêm cốc bia và tán gẫu với bạn bè thì tuyệt vời biết mấy. Hương vị đặc trưng của mắm cá linh, hải sản, ăn kèm cùng các loại rau tươi sống sẽ cho bạn cảm giác cực ngon miệng trong những ngày se lạnh.

lẩu cá linh Hình ảnh: lẩu cá linh

Món 12: Lẩu cá đuối

Cảm giác được thưởng thức vị béo ngọt của thịt cá đuối nấu cùng măng chua và lá giang thật tuyệt. Rau nhút, bắp chuối bào, bạc hà càng làm món ăn trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.

lẩu cá đuối Hình ảnh: lẩu cá đuối

Món 13: Lẩu cá bông kèo

Cá bông kèo vốn có lượng đạm cao, ít mỡ, khi được chế biến cùng nước lẩu sẽ mang lại hương vị chua thanh thú vị. Đây chắc chắn là món ăn mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đổi vị cho bữa tối cùng gia đình, bạn bè.

lẩu cá bông kèo Hình ảnh: lẩu cá bông kèo

Món 14: Lẩu cá lóc

Cá lóc nấu với măng chua hoặc nấm tạo ra một nồi lẩu chua cay đậm đà, xen lẫn vị ngọt dịu của nước xương và thịt cá.

lẩu cá lóc Hình ảnh: lẩu cá lóc

Món 15: Lẩu cá khoai

Nếu bạn muốn đổi vị trong tuần này, thử lẩu cá khoai. Nước lèo đậm vị, cá khoai mềm ngọt cùng topping thịt viên và các loại rau chắc chắn là một trải nghiệm đáng thử.

lẩu cá khoai Hình ảnh: lẩu cá khoai

Tạm kết

Bên cạnh việc lựa chọn loại lẩu cá, một chiếc nồi lẩu điện chất lượng cũng sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn hoàn thành món ăn này nhanh chóng. Tham khảo ngay các mẫu nồi lẩu đang có ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn tại FPT Shop và tự tay nấu bữa lẩu thật ngon nhé!

Nguồn: FPT Shop

Đọc thêm:

1