Hướng dẫn cách làm gỏi chân vịt - món ăn đơn giản siêu ngon

CEO Kenvin LK
Gỏi chân vịt là một món ăn dân dã nhưng lại khá ngon, hợp với khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết chế biến món gỏi này ra sao cho...

Gỏi chân vịt là một món ăn dân dã nhưng lại khá ngon, hợp với khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết chế biến món gỏi này ra sao cho ngon. Nếu bạn rảnh rỗi thử làm ngay món gỏi đơn giản này cho gia đình, bạn bè thưởng thức xem sao nhé. Cùng Vịt 29 khám phá cách làm ngay trong bài viết sau đây.

Có gì hấp dẫn trong món gỏi chân vịt?

Món gỏi chân vịt có thể làm nhiều món tương tự như chân gà. Ví dụ như chân vịt sả tắc, chân vịt dầm cóc xoài, chân vịt nướng sa tế, chân vịt chiên giòn, gỏi chân vịt... Tất cả các món từ chân vịt này đều ngon và hấp dẫn, tuy nhiên món gỏi lại khá dễ ăn, ít ngán hơn cả.

So với chân gà thì chân vịt có ưu điểm là mềm xương và nhiều phần thịt hơn. Do đó rất thích hợp với những người thích gặm để ăn vặt mà vẫn có thể no bụng. Ngoài ra, giá chân vịt cũng khá rẻ do chưa nhiều người biết cách làm món từ chân vịt.

Có nhiều cách để làm món gỏi chân vịt, nhưng cách làm đơn giản nhất là trộn gỏi gồm chân vịt, xoài xanh, cà rốt và chuối xanh (chuối sữa). Với món gỏi này, bạn sẽ được thưởng thức đầy đủ hương vị béo từ chân vịt, chua chua chát chát của xoài và chuối…vô cùng hấp dẫn.

Món gỏi có thể ăn kèm bánh tráng để làm món ăn no, hoặc làm món nhậu lai rai ly bia cùng bạn bè cũng rất tuyệt. Những ai muốn ăn giảm cân có thể chọn món gỏi kiểu này.

Hướng dẫn cách làm gỏi chân vịt Hướng dẫn cách làm gỏi chân vịt đơn giản siêu ngon

Hướng dẫn cách làm gỏi chân vịt đơn giản siêu ngon

Đối với món gỏi từ chân vịt thì cách làm khá đơn giản, nhưng cần phải có nguyên liệu ngon. Nên chọn được chân vịt tươi thay vì chân vịt đông đá hay để lâu bạn nhé. Nào, chúng ta cùng vào bếp làm gỏi thôi!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chân vịt tươi sống, số lượng tùy thích;
  • Gừng, rượu trắng;
  • Các loại rau củ làm gỏi chân vịt: Xoài, chuối sữ, cà rốt, rau mùi, hành, ngò tây;
  • Gia vị nhà bếp cơ bản.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Chân vịt: Chặt bỏ móng, rửa sạch, cho chút gừng giã đập cùng rượu trắng rửa thật sạch để khử mùi hôi;
  • Cà rốt bóc vỏ, rửa sạch rồi bào sợi;
  • Chuối xanh cắt lát mỏng, ngâm nước chanh muối loãng;
  • Xoài xanh rửa, bào sợi;
  • Làm nước mắm trộn gỏi gồm gừng giã nhỏ, tỏi băm, ớt, đường, bột ngọt đánh tan.

Bước 3: Luộc chân vịt Trước khi làm gỏi chân vịt cần luộc chân vịt cho chín. Cho chân vịt và nước lạnh vào nồi, bật bếp lên luộc cùng ít rượu và muối hạt. Khi chân vịt chín thì vớt ra, không để lâu sẽ bị nhuyễn rồi chặt làm 2, làm 3.

Bước 4: Trộn gỏi Cho chân vịt vào tô nhôm to rồi cho nước mắm đã chuẩn bị vào. Dùng bao tay nilon bóp để gia vị ngấm kỹ trước. Sau đó mới cho các nguyên liệu cà rốt, xoài, chuối vào trộn đều. Như vậy bạn đã có ngay món gỏi chân vịt hấp dẫn rồi đấy.

Vịt 29 - Thưởng thức món vịt tuyệt hảo

Thịt vịt là thực phẩm lành tính, vị ngon ngọt dễ ăn. Nếu bạn không có nhiều thời gian nấu nướng vẫn có thể ăn các món vịt ngon, đảm bảo vệ sinh khi đến Vịt 29. Ngoài ra, khách cũng có thể đặt các món vịt ngon tại nhà rất tiện lợi mà vẫn đảm bảo hương vị món ăn nóng sốt, thơm ngon.

Một số món vịt nổi trội của quán như: Vịt quay Bắc Kinh, bún măng vịt, vịt nướng muối ớt, vịt nướng mắc mật, gỏi chân vịt... Mời quý thực khách ghé quán để thưởng thức vịt ngon, giá cả hợp lý.

1