Hướng dẫn nấu lẩu cá bớp măng chua ngon, đơn giản và thú vị tại nhà

CEO Kenvin LK
Cuối tuần này, bạn đã nghĩ gì về việc vào bếp chưa? Nếu chưa, hãy thử làm món lẩu cá bớp măng chua xem sao. Món lẩu này rất đơn giản, với thịt cá ngọt,...

Cuối tuần này, bạn đã nghĩ gì về việc vào bếp chưa? Nếu chưa, hãy thử làm món lẩu cá bớp măng chua xem sao. Món lẩu này rất đơn giản, với thịt cá ngọt, lớp da dày, dẻo, béo cùng với vị chua của măng, nước dùng đậm đà. Khi được ăn kèm với rau xanh và bún, món này thực sự tuyệt vời.

Lẩu cá bớp măng chua Hình ảnh minh họa

Nguyên liệu nấu lẩu cá bớp măng chua:

  • 1 con cá bớp tầm 1kg hoặc khoanh cá bớp chế biến sẵn
  • 500-700g xương ống heo
  • 1kg bún tươi
  • 200g măng chua Tánh Linh
  • Ớt tươi, cà chua, hành lá, ngò
  • Rau sống ăn kèm: rau muống, rau cải cúc, rau cần
  • 2 trái chanh tươi
  • Tỏi, xả băm, sa tế, gia vị

Nguyên liệu nấu lẩu cá bớp măng chua Hình ảnh minh họa

Hướng dẫn cách nấu lẩu cá bớp măng chua ngon, đơn giản tại nhà

Lẩu cá bớp măng chua không chỉ ngon mà cách nấu lẩu cũng khá đơn giản, nên dù bạn không giỏi chuyện bếp núc cũng có thể tự tin thực hiện món ăn này. Dưới đây là một vài hướng dẫn từ Organica để giúp bạn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần đánh vảy cá, bỏ mang và nội tạng, sau đó dùng muối xát khắp mình cá và rửa sạch với nước để loại bỏ mùi tanh và nhớt. Nếu bạn sử dụng cá bớp đông lạnh, chỉ cần rã đông, rửa sạch và để ráo.

Tiếp theo, bạn ướp cá với một ít nước mắm, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu trong 20-30 phút để gia vị thấm vào cá.

Xương ống dùng để làm nước dùng, bạn rửa sạch, chặt miếng vừa, chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. Sau đó, bạn sẽ sơ chế các nguyên liệu còn lại như sau:

  • Măng chua Tánh Linh, rửa sạch và tước nhỏ.
  • Các loại rau ăn kèm, rửa sạch, nhặt gốc và để ráo. Cắt khúc nếu cần.
  • Cà chua, rửa sạch và bổ múi cau.
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá cắt khúc, ngò rửa sạch, ớt cắt lát.

Bước 2: Hầm xương ống

Cho xương ống đã chần qua nước vào nồi, đổ đủ nước và hầm từ 1.5 đến 2 giờ để lấy nước dùng. Trong quá trình hầm, hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong sạch hơn.

Bước 3: Nấu nước lẩu

Cho chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn, phi thơm tỏi và xả, sau đó cho cà chua vào xào chín mềm. Tiếp theo, đổ 2 chén nước đun sôi vào chảo để nguội. Thêm măng chua, sa tế, hạt nêm và đun sôi. Tuyệt đối nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bạn.

Múc nước hầm xương ra nồi lẩu trên bàn, đổ nước lẩu đã nấu ở trên vào, khuấy đều và đun sôi lại. Nêm nếm vừa ăn, thêm ít ớt để tăng hương vị, hành và ngò để thơm.

Bước 4: Thưởng thức

Đặt nồi lẩu giữa bàn. Cá bớp được đặt trên dĩa. Các loại rau ăn kèm được đặt trên dĩa riêng. Bún cũng được cho ra dĩa.

Nước lẩu sôi, bạn cho cá vào và thêm rau. Khi ăn, bạn có thể ngâm cá và rau trong nước lẩu, kèm theo bún tươi. Món lẩu là một món ăn giúp gia đình gắn kết, đặc biệt là khi thời tiết không ổn định. Cùng nhau quây quần bên nhau vào cuối tuần, thưởng thức nước lẩu thơm ngon, cắn từng miếng cá thịt mềm và béo, rau sống tươi ngon, bún mát dịu...

Lẩu cá bớp măng chua Hình ảnh minh họa

Cá bớp không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng, đem lại sức khỏe và hệ miễn dịch cho cả gia đình. Ngoài lẩu, bạn cũng có thể chế biến cá bớp thành nhiều món ăn khác như cá bớp chiên giòn sốt chanh, cá bớp kho tộ, cá bớp nấu lá lốt, cá bớp nướng kèm bún và nhiều món khác.

Để nấu lẩu cá bớp măng chua ngon và an toàn cho sức khỏe, hãy tìm mua cá bớp tươi ngon từ các cửa hàng thực phẩm uy tín. Nếu bạn muốn tìm mua cá tươi từ Phan Thiết, hãy liên hệ với Organica qua hotline 0901 828 689.

Tham khảo: Cá bớp tươi ngon nhà Organica được đánh bắt tự nhiên tại vùng biển Phan Thiết.

1