Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải tự túc chi tiết từ A – Z

CEO Kenvin LK
Mù Cang Chải - một vùng đất tuyệt đẹp, không chỉ làm say đắm lòng người bằng vẻ đẹp của thửa ruộng bậc thang mà còn khiến du khách đắm chìm trong những trải nghiệm...

Mù Cang Chải - một vùng đất tuyệt đẹp, không chỉ làm say đắm lòng người bằng vẻ đẹp của thửa ruộng bậc thang mà còn khiến du khách đắm chìm trong những trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi năm, Mù Cang Chải thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Đặc biệt, vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, khung cảnh tuyệt đẹp của thửa ruộng bậc thang óng ánh vàng rực thu hút du khách từ khắp nơi đến du lịch Mù Cang Chải. Hãy cùng khám phá Mù Cang Chải có gì thú vị mà thu hút nhiều du khách vậy nhé.

Mù Cang Chải ở đâu?

Mù Cang Chải nằm ở huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách thị trấn khoảng 180km. Để đến Mù Cang Chải, bạn có nhiều lựa chọn đi qua Quốc lộ 32. Dòng sông Đà phân chia Mù Cang Chải với các huyện khác như Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, thị trấn Mù Cang Chải có độ cao khoảng 2.000m so với mực nước biển.

Mù Cang Chải

Nên đi Mù Cang Chải vào tháng mấy?

Mù Cang Chải có vẻ đẹp khác nhau theo từng mùa. Mùa xuân mang đến mùa mạ non trên mặt nước xanh mát, mùa hè khoác lên mình áo vàng thướt tha trên từng thửa ruộng bậc thang. Mùa nước đổ từ tháng 5 đến tháng 6 khiến cảnh quan trở nên lung linh như một chiếc gương khổng lồ. Mùa vàng tại Mù Cang Chải rơi vào tháng 9 - tháng 10, là thời điểm cao điểm thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đến ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến Mù Cang Chải là giữa tháng 9 và tháng 10 khi lúa chín đang bắt đầu, cảnh sắc tuyệt đẹp khiến bạn bất ngờ.

Mù Cang Chải

Hướng dẫn di chuyển đến Mù Cang Chải

Đi đến Mù Cang Chải từ Hà Nội cách khoảng 300km, mất thời gian di chuyển khá xa vì hầu hết đường đi là đèo và có độ cao vắt từ quốc lộ này sang quốc lộ khác. Có nhiều lựa chọn để di chuyển từ Hà Nội đến Mù Cang Chải, bao gồm xe khách, xe riêng và tàu hỏa. Nếu đi bằng xe riêng, bạn nên chọn quốc lộ 32. Đoạn đường từ Hà Nội đi qua Sơn Tây, Cầu Trung Hà Ba Vì, Thanh Thuỷ, Thanh Sơn Phú Thọ, Tân Sơn Thu Cúc, Ba Khe, Văn Chấn, và cuối cùng là Mù Cang Chải. Di chuyển bằng xe riêng sẽ cho bạn thời gian thoải mái hơn.

Mù Cang Chải

Lưu trú ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải có nhiều khách sạn, homestay và nhà khách phục vụ du khách. Dưới đây là một số điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn và đánh giá cao:

1. Khách sạn Eco Lodge Mù Cang Chải

  • Địa chỉ: Nậm Khắt - Mù Cang Chải - Yên Bái
  • Giá phòng: 400.000đ - 900.000đ/phòng/đêm

Khách sạn Eco Lodge Mù Cang Chải được đánh giá cao về môi trường, nằm tại bản Hua Khắt - một bản làng yên bình. Tại đây, bạn có thể thấy khung cảnh tuyệt đẹp của thửa ruộng bậc thang vàng óng. Với kiến trúc mái truyền thống của người H'Mông, khách sạn có sức chứa lên đến 60 khách, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái.

Mù Cang Chải

2. Hello Mù Cang Chải Homestay

  • Địa chỉ: Bản La Pán Tẩn - thị trấn Mù Cang Chải - Yên Bái
  • Giá phòng: 300.000đ - 500.000đ/phòng/đêm

Hello Mù Cang Chải Homestay nằm tại Bản La Pán Tẩn, mang đậm màu sắc bản địa bằng gỗ. Có tổng cộng 5 phòng, homestay này cung cấp đầy đủ tiện nghi và mang đến cho bạn trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống vùng cao.

Mù Cang Chải

3. Dò Gừ Homestay

  • Địa chỉ: La Phán Tẩn - Mù Cang Chải - Yên Bái
  • Giá phòng: 350.000đ - 600.000đ/phòng/đêm

Dò Gừ Homestay nằm tại La Phán Tẩn, Mù Cang Chải, mang đến cho bạn không gian yên bình và rộng rãi. Tại homestay này, bạn có thể tận hưởng không gian đẹp trên đỉnh đồi và dạo quanh các bản làng xung quanh.

Mù Cang Chải

Địa điểm du lịch đẹp nhất Mù Cang Chải

Du lịch Mù Cang Chải mang đến cho bạn cơ hội khám phá các địa điểm nổi tiếng. Dưới đây là một số địa điểm bạn không thể bỏ qua:

1. Đồi Mâm Xôi

Đồi Mâm Xôi là một điểm đến không thể bỏ qua, nằm cách Mù Cang Chải khoảng 12km. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cánh đồng lúa trên con đường dài. Không gian tuyệt đẹp sẽ làm hài lòng cả những tín đồ của nhiếp ảnh.

Mù Cang Chải

2. Vành Móng Ngựa

Vành Móng Ngựa là một điểm đẹp và nổi tiếng tại Mù Cang Chải. Khung cảnh vàng rực của ruộng bậc thang khi lúa chín làm nên nét đẹp độc đáo của nơi này. Từ đèo Khau Phạ, chỉ cần đi khoảng 2,6km nữa, bạn sẽ đến vành móng ngựa và được thưởng thức cảnh đẹp tuyệt vời.

Mù Cang Chải

3. Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ nằm cách thị trấn Mù Cang Chải tầm 42 km. Đèo này là một trong tứ đại đèo của Việt Nam và mang đến cho du khách cảm giác thích thú khi chinh phục con đường uốn lượn. Từ đỉnh đèo, bạn có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Lìm Mông và núi rừng Tây Bắc.

Mù Cang Chải

Tát tần tật chi phí du lịch Mù Cang Chải

Sau khi bạn đã có thông tin về du lịch Mù Cang Chải, quan tâm đến các chi phí cho chuyến đi của bạn. Dưới đây là một số thông tin về chi phí khi đi Mù Cang Chải tự túc và khi đi theo tour du lịch.

1. Du lịch Mù Cang Chải tự túc có chi phí gì?

Chi phí di chuyển

  • Máy bay: Nếu bạn ở miền Nam, bạn có thể bay từ TP.HCM đến Hà Nội và từ đó đi đến Mù Cang Chải. Giá vé máy bay từ TP.HCM đến Hà Nội dao động từ 1.700.000đ - 2.700.000đ/người, tùy thuộc vào thời điểm và hãng hàng không. Nếu bạn ở miền Bắc, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Giá vé xe khách từ Hà Nội đến Mù Cang Chải dao động từ 1.300.000đ - 1.500.000đ/người.
  • Xe khách: Đi bằng xe khách từ TP.HCM đến Hà Nội mất khoảng 35 tiếng, giá vé khoảng 1.300.000đ/người.
  • Tàu hỏa: Đi bằng tàu hỏa từ TP.HCM đến Hà Nội mất khoảng 35 tiếng, giá vé từ 2.000.000đ-2.500.000đ/người.

Chi phí lưu trú

Sau khi đến Mù Cang Chải, việc lưu trú là cần thiết. Mù Cang Chải có nhiều khách sạn, homestay và nhà khách để phục vụ du khách. Dưới đây là một số khách sạn được nhiều du khách lựa chọn:

  • Khách sạn Suối Mơ: Giá khoảng 500.000đ - 1.000.000đ/phòng/đêm.
  • Khách sạn Thành Công: Giá khoảng 500.000đ - 1.000.000đ/phòng/đêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn homestay để trải nghiệm gần gũi hơn với đời sống và văn hóa của người dân địa phương.

Chi phí ăn uống

Khi đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại địa phương. Giá một bữa ăn sáng khoảng 30.000đ/suất, ăn trưa và tối khoảng 150.000đ-200.000đ/người.

Chi phí vé tham quan

Mù Cang Chải không có nhiều địa điểm mất vé, nhưng bạn sẽ phải thuê xe ôm hoặc xe máy để di chuyển đến các địa điểm quan trọng. Giá thuê xe ôm khoảng 60.000đ/người/khứ hồi, thăm quan đồi Mâm Xôi khoảng 100.000đ/người.

Tổng cộng, để có chuyến đi du lịch Mù Cang Chải tự túc trong 3 ngày 2 đêm, bạn cần khoảng 4.000.000đ/người. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào mùa cao điểm, giá phòng sẽ tăng và dịch vụ sẽ khan hiếm. Do đó, bạn có thể xem xét các tour du lịch trọn gói từ các công ty du lịch để không phải lo lắng về việc tổ chức chuyến đi.

Gợi ý tour du lịch Mù Cang Chải giá ưu đãi

Sinhtour hiện đang cung cấp nhiều tour du lịch Mù Cang Chải với giá ưu đãi. Dưới đây là lịch trình chi tiết tour du lịch Mù Cang Chải trong 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham khảo:

NGÀY 1: HÀ NỘI - TRẠM TẤU - NGHĨA LỘ (ĂN - / TRƯA / TỐI)

  • 06h00: Xe và Hướng dẫn viên đón Quý khách tại Nhà hát lớn Hà Nội bắt đầu chuyến hành trình tìm kiếm những bức hình tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Trên đường đi, Quý khách dừng chân nghỉ ngơi chụp hình với những đồi chè Thanh Sơn xanh mướt.
  • 11h00: Đến thị trấn Sơn Thịnh ăn trưa. Sau bữa trưa, Đoàn tiếp tục lên xe Nghĩa Lộ.
1