Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc trong 7 ngày - Dễ dàng và chi tiết

CEO Kenvin LK
Dưới đây là những chia sẻ cực kỳ chi tiết của bạn Mai Quốc Việt về chuyến hành trình du lịch Nhật Bản tự túc trong vòng 7 ngày. Với những thông tin này, bạn...

Dưới đây là những chia sẻ cực kỳ chi tiết của bạn Mai Quốc Việt về chuyến hành trình du lịch Nhật Bản tự túc trong vòng 7 ngày. Với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng tự lập kế hoạch du lịch của mình, mà không cần phải lo lắng về việc không biết đi đâu, làm gì.

Vé máy bay - Bắt đầu chuyến hành trình

Theo bạn Mai Quốc Việt, trước đây, vé máy bay bay thẳng đến Nhật có giá khá cao, khiến nhiều người phải phân vân. Tuy nhiên, gần đây Jetstar Pacific đã mở đường bay thẳng đến Osaka với giá rẻ hơn nhiều. Với giá vé chỉ từ 4 triệu đồng/khứ hồi, bạn không cần phải suy nghĩ nhiều. Một lời khuyên là bạn nên đăng ký nhận thông tin khuyến mãi từ hãng để săn vé rẻ.

du-lich-nhat-ban-ivivu-1 Ảnh minh họa: Nhật Bản đầy mê hoặc

Xin visa - Thủ tục cần thiết

Thủ tục xin visa đi Nhật được công khai trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tuy nhiên, mình sẽ tóm tắt lại các hồ sơ cần có cho visa du lịch Nhật Bản tự túc:

  • Hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày đi)
  • Tờ khai visa theo mẫu của ĐSQ có dán ảnh 4,5cm x 4,5cm
  • Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi: Giấy chứng nhận thu nhập, sao kê tài khoản, hợp đồng lao động, giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
  • Lịch trình chi tiết với các thông tin như ngày đến, ngày về, tên hãng máy bay, sân bay, địa điểm tham quan và nghỉ ngơi

Đối với visa thăm thân, còn cần thêm một số giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình hoặc bạn bè.

Lịch trình chi tiết - Tận hưởng đất nước Nhật Bản

Nhật Bản là một quần đảo núi lửa ở Đông Á với nhiều điểm du lịch đẹp và hấp dẫn. Tùy vào thời gian và sở thích, bạn có thể xây dựng lịch trình riêng cho mình. Nhóm của bạn đã chọn quần đảo Honshu và thăm Osaka - Kyoto - Tokyo - Hakone trong vòng 7 ngày.

Khi xác định được các thành phố bạn muốn đến, hãy tìm hiểu về các địa danh nổi tiếng và lập lịch trình chi tiết theo từng ngày. Bạn có thể sử dụng Google Maps để lưu lại các điểm tham quan và địa điểm nghỉ ngơi.

Khách sạn - Nơi nghỉ ngơi thoải mái

Có nhiều cách để đặt phòng ở Nhật Bản. Nếu đi từ 4-6 người, bạn có thể thuê căn hộ với giá rất tốt. Tuy nhiên, địa chỉ có thể khá khó tìm và thời gian check-in sẽ muộn hơn. Một lựa chọn khác là đặt phòng qua trang web đặt phòng trực tuyến. Hãy chọn vị trí gần ga tàu trung tâm để tiện di chuyển và tiết kiệm thời gian.

Vé tàu, bus và phương tiện công cộng - Di chuyển dễ dàng

Nhật Bản có hệ thống giao thông công cộng phát triển, bao gồm tàu điện, bus và taxi. Tuy nhiên, taxi và Uber có giá khá cao, nên lựa chọn di chuyển bằng tàu và bus là tối ưu nhất. Bạn có thể mua thẻ Japan Rail Pass để dễ dàng di chuyển với hệ thống tàu của JR, bao gồm cả tàu Shinkansen.

Ngoài ra, tại một số thành phố, bạn cần mua thêm thẻ tàu hoặc bus của các hãng khác để di chuyển đến các điểm tham quan xa ga tàu JR. Ví dụ như ở Kyoto, bạn có thể mua thẻ Kyoto Bus 1-day free pass.

Hướng dẫn tìm đường và sử dụng phương tiện công cộng

Khi đến Nhật, bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi và sử dụng phương tiện công cộng. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm đường nhanh nhất và biết được các thông tin cần thiết như ga tàu, platform, giờ chạy của tàu, điểm dừng và cách chuyển tuyến.

Đối với việc đi bus, bạn chỉ cần xuất trình thẻ bus khi lên xuống, không cần quẹt thẻ.

Chi phí và đổi tiền

Tổng chi phí trung bình mỗi người trong chuyến đi này là khoảng 25 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí này chưa bao gồm tiền shopping và quà lưu niệm. Bạn nên chuẩn bị tiền mặt và đổi tiền tại các quầy đổi tiền khi cần thiết.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị và trọn vẹn ở Nhật Bản!

1