Xem thêm

Lẩu cá tầm lá giang: Hương vị độc đáo của miền Nam

CEO Kenvin LK
Nhắc đến những món ngon với cá tầm, món lẩu cá tầm lá giang không thể không được nhắc đến. Lẩu cá tầm là một món ăn dễ nhìn, thơm ngon với nước sử dụng...

Nhắc đến những món ngon với cá tầm, món lẩu cá tầm lá giang không thể không được nhắc đến. Lẩu cá tầm là một món ăn dễ nhìn, thơm ngon với nước sử dụng chua chua, cay cay, được nêm nếm đậm đà. Cá tầm được xếp vào hàng những loại cá có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Đầu bếp ở miền Nam chế biến thịt cá tầm mềm tươi, to ngọt, hấp dẫn, ăn kèm với bún tươi, đảm bảo sẽ gây nghiện.

1. Lẩu cá tầm có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Món lẩu cá tầm chắc hẳn là một món ăn không còn xa lạ với nhiều người. Đặc biệt nếu bạn yêu món lẩu hải sản, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món ngon này. Lẩu có nhiều cách nấu đa dạng, mỗi công thức mang đến một hương vị khác nhau. Trước tiên, chúng tôi xin điểm qua một số lợi ích và giá trị dinh dưỡng của lẩu cá tầm.

Lẩu cá tầm là loại lẩu thơm ngon, mang đến các giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu chính của món lẩu này chính là cá tầm tươi ngon cùng các loại rau. Trong đó, cá tầm là loại cá có thịt trắng, giàu vitamin A, B6, B12, cùng các dưỡng chất như phốt pho, selen, sắt, DHA tự nhiên, omega 3, omega 6,...

Không chỉ từ thịt cá mà phần sụn và trứng cá tầm cũng chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, thưởng thức lẩu cá tầm không chỉ đánh thức vị giác mà còn mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, hệ đường huyết, tăng cường thị lực và tốt cho trí não.

Bổ sung cá tầm còn mang lại hàm lượng canxi tương đối cao, rất tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, rau xanh dùng nhúng lẩu cá tầm đa dạng, giàu chất xơ, hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa diễn ra trơn tru và hấp thu tối đa các dưỡng chất. Do vậy, lẩu cá tầm là món ăn được lựa chọn nhiều trong các nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội.

2. Điểm danh 6 loại rau ăn dùng kèm lẩu cá tầm ngon nhất

Lẩu cá tầm là loại lẩu có mùi vị thơm ngon, vị khá lạ miệng dễ ăn và rất thích hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Công thức nấu lẩu cá tầm một chút nữa chúng tôi sẽ giới thiệu. Nhưng trước đó, hãy cùng giải đáp thắc mắc nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội cho ăn kèm với rau gì ngon nhé.

Rau muống

Khi dùng lẩu thì rau muống chắc chắn là loại rau quốc dân không thể bỏ qua. Rau muống không chỉ giúp món ăn thêm ngon, hấp dẫn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau muống giúp giảm mỡ máu, duy trì đường huyết ổn định, tăng cường hoạt động trao đổi chất ở hệ tiêu hóa, tăng đề kháng và khả năng miễn dịch,... Rau muống cần được chọn những mẫu rau xanh non, giòn và mềm để luôn giữ được giá trị dinh dưỡng và ngon miệng. Ngoài ra, rau muống cần cắt nhỏ để nhúng cùng lẩu, giúp rau ngấm vị tốt hơn. Khi nồi lẩu cá tầm chua cay thơm ngon mà có rau muống xanh giòn, thì khó có gì bằng.

nhà hàng lẩu cá tầm ngon Hà Nội

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi đã rất quen thuộc trong ẩm thực với rất nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt là với một số loại lẩu, rau mồng tơi là một yếu tố quan trọng. Rau mồng tơi rất giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và cùng các dưỡng chất khác. Vị của rau mồng tơi hơi chua nhẹ, khi nấu chín mềm ngon, giúp lẩu cá tầm ngọt mát và giải nhiệt tốt cho cơ thể.

Rau cải ngọt

Rau cải ngọt dễ kiếm, ngon và giàu dinh dưỡng. Khi thưởng thức lẩu cá tầm, rau cải ngọt là một lựa chọn tuyệt vời. Rau cải ngọt giàu chất xơ và vitamin, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và kích thích ăn ngon miệng.

Rau cải cay

Rau cải cay là một loại rau nhúng lẩu cá tầm rất phù hợp, mang đến vị ngon mát. Rau cải cay có tính ôn, chứa nhiều chất xơ hòa tan, vitamin nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, làn da và sức khỏe. Rau cải cay có vị cay nhẹ, nhưng càng ăn lại càng thấy ngon, và có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau.

Rau cải thảo

Khi ăn lẩu cá tầm, không thể bỏ qua rau cải thảo. Rau cải thảo giàu vitamin và dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Rau cải thảo có vị nhạt và ngọt, khi nhúng lẩu cá tầm có thể nêm thêm nước chấm để tăng hương vị.

Nấm kim châm

Nấm kim châm là loại nấm được nhiều người yêu thích. Nấm kim châm giàu vitamin, protein và dưỡng chất, không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Khi nhúng lẩu, nấm kim châm nhanh chín, giòn ngon.

Ngoài những loại rau phổ biến trên, còn rất nhiều loại rau khác phù hợp để ăn kèm lẩu cá tầm, bạn có thể tùy chọn để tạo sự đa dạng cho bữa lẩu của bạn.

3. Cách làm lẩu cá tầm chua cay chuẩn vị

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức nấu lẩu cá tầm như nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội, hãy tham khảo cách làm chi tiết dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu

  • Cá tầm: 1 con (khoảng 1kg)
  • Dứa: 1 quả
  • Cà chua: 3 quả
  • Rau ăn kèm: mỗi loại một chút
  • Hành lá: 3 nhánh nhỏ
  • Nấm kim châm: 1-2 gói
  • Riềng: ½ củ nhỏ
  • Củ Sả: 3 cây
  • Rau ngổ: 1 mớ nhỏ
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Tỏi: 4 tép nhỏ
  • Hành tím: 2 củ
  • Gia vị lẩu Thái: 1 gói
  • Tương cà: 2 thìa canh
  • Nước cốt tắc: 5 thìa canh
  • Gia vị thông dụng khác nếu cần

Sơ chế nguyên liệu

  1. Sơ chế cá tầm sạch: Rửa sơ qua cá tầm, cắt bỏ phần mang cá và làm sạch ruột cá. Dùng muối và giấm chà xát trên phần thân cá, ruột cá khoảng 5 phút để sạch nhớt và giảm mùi tanh. Rửa lại cá với nước sạch rồi để ráo. Cắt cá thành từng khoanh tròn nhỏ cho tiện ăn.
  2. Sơ chế các nguyên liệu khác:
  • Cà chua bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt thành múi cau.
  • Rau ngổ, hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Hành tím, tỏi bóc vỏ ngoài, rửa sạch rồi giã nhỏ.
  • Ớt bỏ cuống cắt đôi, 1 nửa cắt thành lát, 1 nửa để nguyên.
  • Riềng cạo vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sả cũng tương tự.
  • Dứa bỏ mắt cắt dọc thành từng miếng nhỏ, cắt bỏ cùi và thái nhỏ thành hạt lựu.
  • Xay nhuyễn cà chua và thơm.

Cách làm lẩu cá tầm thơm ngon
Bước 1: Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa, cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi, thêm hành tím, tỏi, sả, riềng băm vào đảo đều cho vàng. Khi đã dậy mùi thì thêm hỗn hợp thơm cà chua vào nồi và đun sôi.

Bước 2: Nêm vào nồi 1 gói gia vị lẩu Thái, 2 thìa tương cà, 15 thìa nước cốt chanh, ½ thìa nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối và 2 thìa canh đường. Khuấy đều.

Bước 3: Khi nước dùng lẩu đã sôi sùng sục, nếm thử xem đã vừa ăn chưa. Sau đó, thêm các loại rau như hành, ớt vào. Bây giờ chỉ cần bày thêm cá tầm, đồ ăn kèm và rau xanh là hoàn thành.

4. Thưởng thức món lẩu cá tầm

Món lẩu cá tầm chua cay nóng hổi với hình thức vô cùng ngon mắt. Mùi thơm của nồi lẩu cá tầm hấp dẫn mỗi khi nóng hổi bốc khói. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá tầm mềm béo, ngọt tự nhiên, ăn kèm với rau xanh giòn mát và nước lẩu chua chua ngọt ngọt, vị cay nhẹ. Dùng bún để ăn kèm cùng lẩu cá tầm thêm thú vị.

Nếu bạn không có thời gian để tự tay chuẩn bị nồi lẩu cá tầm cho gia đình, bạn có thể đến nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội hoặc đặt giao hàng. Bài viết tiếp theo sẽ giới thiệu nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội - địa điểm yêu thích của thực khách.

5. Nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa ẩm thực miền Nam, nhà hàng Phương Nam - nhà hàng lẩu cá tầm ngon ở Hà Nội chắc chắn không còn xa lạ với bạn. Phương Nam nổi tiếng với các món ngon như lẩu cá kèo lá giang, lẩu cá tầm lá giang, lẩu cá linh bông điên điển, lẩu cua Đồng Tháp Mười,... Đặc biệt, nhà hàng Phương Nam có không gian giản dị, gần gũi và nhân viên thân thiện, tạo nên sự thân tình và nồng nhiệt cho khách hàng. Ghé thăm nhà hàng Phương Nam để tận hưởng hương vị tươi ngon đặc sắc!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 18002028 / Zalo: 0969916156
  • CS1: Số 2 ngõ 69 Chùa Láng, Đống Đa
  • CS2: 13 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng
  • CS3: 35 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
  • CS4: Golden Palm - 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân
  • Website: https://nhahangphuongnam.vn/

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

1