Xem thêm

Lẩu Thái ăn rau gì? Mách bạn 9 loại rau ăn cùng lẩu Thái "chuẩn bài"

CEO Kenvin LK
Lẩu Thái là một trong những món lẩu phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người. Hương vị đặc biệt hấp dẫn và những đặc trưng khó món ăn nào có được của lẩu...

Lẩu Thái là một trong những món lẩu phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người. Hương vị đặc biệt hấp dẫn và những đặc trưng khó món ăn nào có được của lẩu này đã tạo nên sức hút đặc biệt. Món lẩu Thái mang hương vị chua cay đậm đà, phong cách ẩm thực của người Thái. Mùi cay nồng của nước lẩu chính là sự kết hợp hài hòa từ những gia vị như sả, gừng, riềng và ớt. Vị chua trong nước lẩu thì chính là từ nước me. Sự hòa quyện đậm đà của các loại gia vị đã đem đến món lẩu Thái siêu hấp dẫn. Các loại hải sản tươi sống cũng là thành phần không thể thiếu khi ăn lẩu Thái. Mùi thơm của gừng sả và vị chua cay của lẩu Thái sẽ đánh bay mùi tanh của hải sản, giúp phần nước dùng càng thêm ngọt và đậm đà.

Hương vị chua cay đặc trưng của lẩu Thái khác hoàn toàn so với các loại lẩu khác. Vì thế nên bạn cần biết lẩu Thái ăn rau gì thơm ngon, chuẩn vị để có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn.

Lẩu thái ăn rau gì ngon chuẩn vị?

Ít ai để ý rằng việc lẩu Thái ăn rau gì là rất quan trọng. Nó cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị món ăn. Dưới đây sẽ là gợi ý về một số loại rau cực hợp với món lẩu Thái mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Rau cần nước

Rau cần nước là loại rau phổ biến tại Việt Nam có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Rau cần nước chứa nhiều vitamin và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Khi sử dụng rau cần nước, bạn nên loại bỏ phần rễ có bám trên thân và rửa sạch lại. Sau đó, cắt thành khúc vừa ăn. Rau cần nhanh chín nên bạn chỉ cần nhúng sơ qua để rau không mất giòn tự nhiên.

2.2. Rau chuối

Rau chuối là một lựa chọn phù hợp để ăn với lẩu Thái. Khi ăn với lẩu, rau chuối sẽ được bào ra thành sợi. Vị chua cay của lẩu Thái kết hợp với rau chuối tạo nên hương vị đặc biệt. Rau chuối cũng giúp tăng thêm vị ngọt của nước dùng.

2.3. Rau muống

Rau muống là loại rau được sử dụng rất phổ biến trong nhiều món lẩu. Nó có độ dai giòn và thanh mát đặc trưng. Ăn rau muống thường xuyên sẽ tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố và giúp xương phát triển tốt. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể để nguyên cây hoặc chẻ nhỏ, cắt khúc phù hợp.

2.4. Lá tía tô

Tía tô có hương thơm thanh mát, khi hòa quyện cùng vị chua cay của lẩu Thái sẽ mang đến hương vị rất tuyệt. Ngoài ra, lá tía tô còn có tính ôn, vị cay của nó có công dụng bài tiết mồ hôi và giải cảm hiệu quả.

2.5. Rau đắng

Rau đắng là một loại rau thích hợp để ăn cùng lẩu Thái. Rau đắng có vị hơi đắng và tính mát, kích thích vị giác và làm món ăn thêm ngon miệng. Khi dùng chung với lẩu Thái, rau đắng tạo nên hương vị ấn tượng.

2.6. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi ăn lẩu Thái cực ngon và bổ. Loại rau này có tính hàn và chứa nhiều chất nhầy pectin. Vị chua nhẹ của vitamin C trong rau mồng tơi tác dụng tản nhiệt, thích hợp ăn cùng các món cay nóng như lẩu Thái. Rau mồng tơi giúp giảm độ cay nóng và làm thanh nhiệt cho cơ thể.

2.7. Rau xà lách

Rau xà lách chứa nhiều muối khoáng và kiềm. Ăn loại rau này giúp bạn tỉnh táo, giúp cơ thể có khả năng phòng chống bệnh tật hiệu quả. Rau xà lách cũng có công dụng giải nhiệt, là lựa chọn lý tưởng khi ăn lẩu Thái.

2.8. Cải ngọt

Cải ngọt được ưa thích bởi hương vị thanh mát và giàu chất xơ. Loại rau này kích thích tiêu hóa và giúp giảm đầy bụng. Khi dùng kèm cải ngọt với lẩu Thái, bạn sẽ có một bữa ăn trọn vẹn.

2.9. Rau cải thảo

Rau cải thảo giữ nguyên hương vị chua cay đặc trưng trong nước lẩu Thái. Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đánh tan chất béo có hại và làm tinh thần tỉnh táo hơn.

Trời sắp vào đông, việc ăn lẩu cùng bạn bè, gia đình lại càng trở nên phổ biến. Vì thế, hãy tìm hiểu để biết lẩu Thái ăn rau gì thơm ngon, tròn vị và có những trải nghiệm hoàn hảo với món ăn này.

Lẩu thái là món ăn hấp dẫn và được nhiều người đặc biệt yêu thích Lẩu thái là món ăn hấp dẫn và được nhiều người đặc biệt yêu thích

Rau chuối sẽ là câu trả lời cực hấp dẫn cho câu hỏi lẩu Thái ăn rau gì thơm ngon, chuẩn vị Rau chuối sẽ là câu trả lời cực hấp dẫn cho câu hỏi lẩu Thái ăn rau gì thơm ngon, chuẩn vị

Rau đắng cũng là sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi phân vân không biết lẩu Thái ăn rau gì Rau đắng cũng là sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi phân vân không biết lẩu Thái ăn rau gì

Không cần lo lắng lẩu Thái ăn rau gì ngon nếu như có cải ngọt Không cần lo lắng lẩu Thái ăn rau gì ngon nếu như có cải ngọt

1