Lẩu Vịt Om Măng - Món ăn độc đáo và hấp dẫn trong mùa lạnh

CEO Kenvin LK
Hình ảnh minh họa: Lẩu vịt om măng Lẩu vịt om măng đã trở thành một món ăn mới lạ nhưng ngon miệng và đặc biệt. Vịt, với thịt không bị bở và ăn nhiều...

Lẩu vịt om măng Hình ảnh minh họa: Lẩu vịt om măng

Lẩu vịt om măng đã trở thành một món ăn mới lạ nhưng ngon miệng và đặc biệt. Vịt, với thịt không bị bở và ăn nhiều không ngán, thường được sử dụng trong nhiều món ăn gia đình. Trong món lẩu vịt om măng, thịt vịt mềm ngon hòa quyện với măng chua, tạo ra một cảm giác khác lạ và hấp dẫn. Món ăn này đảm bảo bạn sẽ ăn mãi không chán, càng ăn càng nghiền, ăn một miếng lại muốn ăn thêm.

Nguồn gốc và đặc trưng

Để có món lẩu vịt om măng ngon đúng chuẩn, việc chọn những con vịt để chế biến là rất quan trọng. Vịt không nên quá non, vì khi non quá thịt sẽ bị nhão; và cũng không nên quá già, để tránh thịt bị dai. Ếch vịt phải tròn, da cổ và da bụng dày, khi ấn vào da thấy độ đàn hồi. Sau khi làm sạch và nhổ lông, thịt vịt sẽ được khử sạch mùi tanh, hôi và ướp với công thức riêng. Măng sẽ được thái mỏng, luộc 2 lần cho ra hết vị hăng và để ráo nước. Sau đó, măng sẽ được xào sơ, để măng ngấm gia vị và khi ăn, măng sẽ mềm, không bị cứng. Cuối cùng, nước và thịt vịt sẽ được đun cho đến khi thịt mềm chín, sau đó thêm măng và gia vị đặc biệt của nhà hàng để tạo nên một nồi nước dùng với hương vị tuyệt vời.

Món lẩu vịt om măng cay khi ăn sẽ mang đến cảm giác rất thú vị, khi thịt vịt mềm hòa quyện cùng miếng măng chua cay. Nước dùng thơm ngon, đậm đà, có chút ngậy mà lại không bị ngấy. Lẩu vịt om măng cay sẽ khiến bạn ăn mãi không chán, càng ăn càng nghiền, ăn một miếng lại muốn ăn thêm.

Định lượng

Món lẩu vịt om măng tại hệ thống Vịt 29 sẽ đảm bảo những tiêu chí sau: thịt vịt mập nhưng không nhiều mỡ, da căng không trầy xước, thịt chắc và mềm. Mỗi con vịt có cân nặng từ 1,8 đến 2,0kg sẽ đạt tiêu chuẩn.

Ưu điểm của món lẩu vịt om măng

Món lẩu vịt om măng hòa quyện các hương vị ngon và bất ngờ. Nước lẩu hòa quyện giữa vị ngon và hơi béo của thịt, vị cay của măng và chút ớt chua, với sự đậm đà từ các loại gia vị. Mọi thứ không lấn át nhau, khiến bạn ăn đến cuối cùng vẫn không cảm thấy ngấy.

Hướng dẫn chế biến lẩu vịt om măng

Nguyên liệu:

  • Vịt sống chặt: 1 gói (1/2 con) 1kg
  • Xương vịt
  • Nước lã: 500g
  • Măng ngâm chua cay: 400g
  • Bún: 1 đĩa tròn 7 (260g)
  • Rau muống, cải xoong, cải xanh: 1 đĩa tròn 9 (200g)
  • Tỏi phi: 1 thìa cafe (5g)
  • Mùi tàu: 50g
  • Hạt nêm, muối, nước mắm

Cách làm:

  1. Rửa sạch măng tươi, luộc qua măng trong nước cho măng gần chín mềm, sau đó vớt ra cắt mỏng.
  2. Nước và xương vịt được cho vào nồi ninh lửa âm ỉ ít nhất 12 tiếng.
  3. Chắt lấy nước xương, cho mắm, muối, hạt nêm và măng vào nấu, nêm nếm vừa miệng.
  4. Tiếp theo, cho thịt vịt đã trần qua nước sôi vào nồi và đun cho thịt ngấm.
  5. Phi tỏi và cho mùi tàu lên trên.
  6. Chuẩn bị nước chấm gồm xì dầu hoặc nước mắm tỏi ớt hoặc gia vị chanh ớt.
  7. Lấy một đĩa bún, một đĩa rau lẩu và một bát nước chấm đi kèm.
  8. Sử dụng bếp từ hoặc bếp gas để nấu lẩu.
  9. Thưởng thức nồi lẩu vịt om măng cùng gia đình và bạn bè.

Lưu ý: Để trải nghiệm trọn vẹn hương vị độc đáo của món lẩu vịt om măng, hãy ghé qua hệ thống Vịt 29 có mặt trên khắp các quận nội thành Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hương vị không đâu trộn lẫn. Chi tiết về Vịt 29, quý khách vui lòng truy cập vào trang web vit29.com hoặc liên hệ hotline 0243.8252929.

1