Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, nơi nào rẻ hơn, đẹp hơn?

CEO Kenvin LK
Bạn đã từng thử đặt 2 đất nước Thái Lan và Malaysia cân nhắc để quyết định nên đến nơi nào thú vị hơn chưa? Đây là 2 điểm đến du lịch nổi tiếng của...

Bạn đã từng thử đặt 2 đất nước Thái Lan và Malaysia cân nhắc để quyết định nên đến nơi nào thú vị hơn chưa? Đây là 2 điểm đến kenvin nổi tiếng của Đông Nam Á, với đa dạng về ẩm thực và các điểm tham quan, cùng với chi phí du lịch rẻ hơn rất nhiều so với Singapore, Philippines…

Hãy cùng so sánh Thái Lan và Malaysia theo từng khía cạnh, để bạn có thể quyết định được nên đi Thái Lan hay Malaysia phù hợp hơn nhé.

Thái Lan hay Malaysia, nơi nào đáng đến hơn?

Malaysia ngày nay rất phát triển với cơ sở hạ tầng hiện đại, là một điểm đến du lịch thương mại và giàu sự giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia. Trong khi đó, Thái Lan vẫn giữ được cảm giác địa phương và thân thiện hơn, dù bạn đang ở thành phố lớn như Bangkok hay Phuket đi nữa.

Nên đi  <a href='https://kenvintravel.com.vn/amp/dan-theo-tui-kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-4-ngay-3-dem-nam-2024-a3178.html' title='du lịch thái lan' class='hover-show-link replace-link-28'>du lịch thái lan<span class='hover-show-content'></span></a>  hay Malaysia tốt hơn? Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia tốt hơn?

Chúng ta sẽ so sánh cụ thể Malaysia và Thái Lan trên 10 tiêu chí: thời điểm du lịch, di chuyển từ Việt Nam, địa điểm tham quan, bãi biển, văn hóa, ẩm thực, chi phí du lịch, chỗ ở, giao thông và cuối cùng là mua sắm để đưa ra nhận định chính xác nhất.

Thời điểm du lịch Thái Lan/Malaysia phù hợp nhất

Mùa khô và mưa ở Thái Lan và Malaysia khác biệt rõ rệt:

  • Mùa khô ở Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2, còn lại thì nóng ẩm và mưa nhiều.
  • Mùa khô ở Malaysia kéo dài từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 10, với mưa nhiều hơn từ tháng 11.

Di chuyển từ Việt Nam đến Thái Lan hay Malaysia dễ dàng hơn?

Cả Thái Lan và Malaysia đều có chuyến bay thẳng từ Sài Gòn/Hà Nội tới Bangkok hoặc Kuala Lumpur, với tần suất hơn 50 chuyến/ngày và nhiều hãng hàng không khác nhau. Tuy nhiên, do khoảng cách xa hơn, thời gian bay đến Kuala Lumpur sẽ nhiều hơn khoảng từ 20 - 30 phút so với Bangkok. Tuy nhiên, điều này không phải là trở ngại quá lớn.

Giá vé máy bay sẽ là yếu tố quyết định bạn nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia. Giá vé từ Hà Nội/Sài Gòn đến Bangkok thường rẻ hơn so với đường bay đến Kuala Lumpur. Tuy nhiên, nếu chọn bay đến Kuala Lumpur, thường dễ săn được vé máy bay giá rẻ.

Nên đi Thái Lan hay Malaysia, giá vé máy bay nơi nào rẻ hơn? Giá vé máy bay từ Hà Nội đến Bangkok/Kuala Lumpur

Thái Lan hay Malaysia, nơi nào có nhiều địa điểm tham quan hơn?

Thái Lan là quốc gia phát triển hơn hẳn so với Malaysia trong lĩnh vực du lịch, với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai, Chiang Rai, Phuket, pattaya , Krabi và vô vàn những vùng quê hoặc quần đảo khác.

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, các địa điểm du lịch ở Thái lan Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Malaysia cũng có nhiều địa điểm để bạn khám phá như Kuala Lumpur, Penang, Malacca, Kota Kinabalu, Langkawi, Kuching...

Biển ở Thái lan hay Malaysia đẹp hơn?

Thái Lan có vô số bãi biển và hòn đảo, từ những điểm đến nổi tiếng như Phuket, Koh Phi Phi, Koh Samui, Koh Phangan cho đến những bãi biển hẻo lánh ít người. Biển ở đây có bãi cát trắng mịn, nước xanh trong và nhiều hoạt động như lướt sóng, nhảy dù, lặn biển...

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, nơi nào có bãi biển đẹp hơn? Các bãi biển đẹp ở Thái Lan Một số bãi biển đẹp ở Thái Lan

Trong khi đó, đảo và bãi biển ở Malaysia ít hơn với chất lượng còn chưa phát triển đầy đủ. Tuy khu vực Borneo lân cận có nhiều bãi biển và đảo, nhưng họ đang được đầu tư phát triển và các dịch vụ du lịch chưa phát triển hoàn thiện.

Nên đi du lịch Malaysia hay Thái Lan, một số bãi biển đẹp ở Malaysia Một số bãi biển đẹp ở Malaysia

Thái Lan hay Malaysia, nơi nào có nền văn hóa thú vị hơn?

Thái Lan và Malaysia đều có nền văn hóa độc đáo. Malaysia là một nơi hòa trộn tất cả nền văn hóa châu Á lại với nhau, đặc biệt là nền văn hóa Hồi giáo. Đạo Hồi ảnh hưởng rất lớn đến nền văn hóa Malaysia và người dân tuân thủ các quy tắc và phong tục.

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, nơi nào có nền văn hóa đa dạng hơn? Các nhà thờ Hồi giáo ở Malaysia Một số nhà thờ Hồi giáo ở Malaysia

Thái Lan mang một phong cách riêng, với ẩm thực và văn hóa chủ yếu là đạo Phật. Đất nước này có vô số đền, chùa Phật giáo khác nhau. Tuy nhiên, đạo Phật không ảnh hưởng nhiều đến thói quen và lối sống của người Thái.

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, các ngôi chùa ở Thái Lan Một số ngôi chùa Phật giáo ở Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan hay Malaysia phong phú hơn?

Ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng trong du lịch, và cả Thái Lan và Malaysia đều nổi tiếng với ẩm thực đa dạng.

Ở Malaysia, bạn sẽ khó phân biệt được đâu là món ăn đặc trưng. Bởi vì sự đa dạng sắc tộc của đất nước này, rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng ở Malaysia có thể tìm thấy ở nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ... Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc thưởng thức ẩm thực.

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, các món ăn đặc sản ở Malaysia Các món ăn đặc sản ở Malaysia

Thái Lan lại nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và phong phú. Một số món ăn đặc sản như Pad Thai, salad đu đủ, tom yum, xôi xoài có thể níu chân du khách từ ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về độ cay của ẩm thực Thái, vì đa số món ăn ở đây đều cay.

Nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia, các món ăn đặc sản Thái Lan Các món ăn đặc sản Thái Lan

Du lịch Thái Lan hay Malaysia rẻ hơn?

Rất nhiều người nghĩ rằng du lịch Thái Lan rẻ hơn, nhưng thực tế là Malaysia cũng thuộc nhóm quốc gia du lịch giá rẻ, thậm chí có thời điểm còn rẻ hơn Thái Lan.

Ở Thái Lan, giá cả tăng theo số lượng du khách. Mùa cao điểm thường đắt hơn so với mùa thấp điểm. Miền Nam Thái Lan đắt hơn miền Bắc, đặc biệt là Phuket, Koh Samui, Krabi và Koh Phangan.

Nền kinh tế của Malaysia ít phụ thuộc vào du lịch hơn, do đó giá cả ở đây không chênh lệch nhiều. Kuala Lumpur có thể đắt hơn so với các địa phương khác, nhưng vẫn có nhiều chỗ nghỉ ngơi và ăn uống giá rẻ nếu bạn biết tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích uống rượu, nhậu nhẹt, hãy cân nhắc vì giá rượu ở Malaysia rất đắt do thuế cao.

So sánh chỗ ở tại Thái Lan và chỗ ở tại Malaysia

Thái Lan và Malaysia có giá khách sạn và nhà nghỉ tương đương. Cả 2 quốc gia đều có nhiều khách sạn và nhà nghỉ bình dân với giá cả phải chăng. Ngay cả các khu nghỉ mát hạng sang cũng có giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, Malaysia có các khách sạn bốn sao và năm sao tốt hơn, trong khi ở Thái Lan có nhiều khách sạn ba sao với tiện nghi hiện đại hơn.

So sánh mua sắm ở Thái Lan và mua sắm ở Malaysia

Thái Lan nổi tiếng là thiên đường mua sắm với nhiều trung tâm thương mại như Central World, Siam Paragon, Icon Siam, Terminal 21 và các chợ giá rẻ như MBK Center, chợ BoBae, chợ Pratunam, chợ Chatuchak.

Nên đi Thái Lan hay Malaysia, các địa chỉ mua sắm ở Thái Lan Một số địa chỉ mua sắm nổi tiếng ở Thái Lan

Tuy nhiên, Malaysia cũng có nhiều trung tâm thương mại như Suria KLCC, Pavilion, Berjaya Times Square và các địa điểm mua sắm bình dân như Central Market, Amcorp Mall, Kenanga Wholesale City. Tuy nhiên, tổng thể về sự đa dạng nơi mua sắm và các mặt hàng, giá cả thì Thái Lan nhỉnh hơn Malaysia.

Nên đi Thái Lan hay Malaysia, các địa chỉ mua sắm ở Malaysia Một số địa chỉ mua sắm nổi tiếng ở Malaysia

Du lịch Thái Lan hay Malaysia, nơi nào giao thông thuận lợi hơn?

Nếu nói về sự thuận tiện của giao thông và di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố và các tỉnh lân cận, Malaysia vượt trội hơn. Đường phố Malaysia rộng rãi và phát triển hơn Thái Lan, phương tiện di chuyển chính là ô tô và taxi. Hệ thống xe bus miễn phí Go KL City bus ở Kuala Lumpur đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng. Đối với các địa danh khác như Langkawi, Malacca, Genting Highlands... vẫn có nhiều chuyến xe khách, xe bus sẵn sàng đưa đón du khách.

Tổng kết

Sau những so sánh trên, bạn đã quyết định được nên đi du lịch Thái Lan hay Malaysia chưa? Cả hai đất nước đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, không có chiến thắng rõ ràng.

Dù bạn chọn Thái Lan hay Malaysia, chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ, thuận lợi và tạo được nhiều kỷ niệm thú vị.

1