Oanh tạc 1001 quán lẩu gà lá é Đà Lạt ngon bổ rẻ

CEO Kenvin LK
Đà Lạt - thiên đường du lịch ngọt ngào của Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và thiên nhiên tươi đẹp, mà còn với những món ăn ngon...

Đà Lạt - thiên đường du lịch ngọt ngào của Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và thiên nhiên tươi đẹp, mà còn với những món ăn ngon tuyệt vời. Và một trong những món không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt chính là lẩu gà lá é. Halo Travel sẽ giới thiệu cho bạn về món ăn đặc sản này nhé!

1. Nhận xét về lẩu gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà lá é đã từ lâu trở thành món đặc sản nổi tiếng không chỉ ở Phú Yên, mà còn ở Đà Lạt. Đặc biệt, món ăn này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của du khách khi đến Đà Lạt. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nồi lẩu gà lá é ngon tuyệt ngay tại phố núi Đà Lạt.

lau ga la e da lat Ảnh: @bachuaviahe

Nghe tên có vẻ xa lạ, nhưng món ăn này lại được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc. Một nồi lẩu gà đầy hương vị với những miếng gà tươi ngon và mềm, nước dùng ngọt ngọt từ thịt gà và nấm.

Điểm đặc biệt không thể thiếu là lá é - loại rau thơm với vị hơi cay cay của bạc hà. Lá é là một thành phần quan trọng trong nhiều món ăn Đà Lạt, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại lá này tại các hàng rau.

Bên cạnh đó, muối chấm cũng đóng vai trò quan trọng. Muối chấm được pha chế với ớt và tiêu cay cay, tạo nên hương vị hấp dẫn, hòa quyện với không khí se lạnh của Đà Lạt. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này khi đến thành phố sương mù!

2. Những quán lẩu gà lá é ngon tại Đà Lạt

Đà Lạt không thiếu những quán lẩu gà lá é ngon. Tuy nhiên, để tìm được quán thích hợp cả về chất lượng và giá cả, bạn nên tìm hiểu trước. Dưới đây là một số quán lẩu gà lá é nổi tiếng và giá hợp lý mà bạn nên thử:

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

  • Địa chỉ quán: Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Thời gian mở cửa: 7h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 200.000đ - 400.000đ

lau ga la e da lat Ảnh: @moonle182

Lẩu gà lá é Tao Ngộ là quán lẩu gà được nhiều người lựa chọn nhất khi đến Đà Lạt. Quán nằm trên đường 3/4, cách trung tâm thành phố khoảng 1km. Trên con đường này có nhiều quán lẩu gà lá é Tao Ngộ với không gian khác nhau. Bạn có thể ghé vào ăn tại bất kỳ quán nào mà cảm thấy thoáng và phù hợp.

Một nồi lẩu gà lá é ở đây chỉ có giá từ 200.000đ tính theo đầu người. Nước dùng tại đây nêm nếm vừa vặn, chua chua của măng, cay cay của ớt hiểm và ngọt từ thịt gà. Một nồi lẩu có đủ gà, nấm sò, măng và lá é. Thịt gà mềm, thịt chắc chấm với muối chấm chua chua cay cay, ăn rất ngon và thỏa mãn.

Lẩu gà lá é 668

  • Địa chỉ quán: Số 2B đường Chu Văn An, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Thời gian mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: suất nhỏ 200.000đ/nồi; suất lớn 300.000đ/nồi

Lẩu gà lá é 668 ra đời sau quán lẩu gà lá é Tao Ngộ, nhưng không kém phần đáng chú ý. Quán có thực đơn phong phú, không chỉ lẩu gà mà còn có thêm món nướng lu, lòng gà xào nấm, chân gà nướng ngon tuyệt. Giá cả ở đây cũng rất hợp lý, ngang bằng với quán Tao Ngộ.

lau ga la e da lat Ảnh: @kitsunelen

Gà tại đây có chất lượng tốt, thịt ngon và đậm chất gà quê. Quán có không gian rộng rãi và thoáng đãng, bàn trong nhà và ngoài trời cho khách lựa chọn. Ăn ở đây, bạn không chỉ được thưởng thức món lẩu gà hấp dẫn mà còn tránh được tình trạng bị chặt chém về giá cả. Tuy quán khá đông khách, nhưng bạn nên đến trước 18h để không bị chật chội.

Ngoài lẩu gà lá é, Đà Lạt còn nổi tiếng với món lẩu bò hấp dẫn. Đừng quên xem qua "các quán lẩu bò Đà Lạt" ngon miệng nhé!

Lẩu gà lá é Hạnh Đà Lạt

  • Địa chỉ quán: số 6 Yersin, P10, Tp. Đà Lạt.
  • Thời gian mở cửa: 10h00 - 23h00
  • Giá tham khảo: từ 200.000đ - 350.000đ

lau ga la e da lat Ảnh: @kitsunelen_

Lẩu gà lá é Hạnh Đà Lạt là một quán lẩu gà lá é khác mà nhiều người yêu thích. Quán nhỏ và ít người biết đến, nhưng chất lượng món ăn ở đây không hề thua kém các quán khác. Giá cả ở đây phân chia thành ba mức, tương ứng với kích thước nồi lẩu, từ nhỏ đến lớn. Với giá cả hợp lý, bạn có thể ăn no căng bụng chỉ với một nồi lẩu giá 200k khi đi từ 3 đến 4 người.

Ngoài lẩu gà, quán còn có món gà nướng muối ớt ngon tuyệt. Món ăn này cũng được chia thành ba mức giá phụ thuộc vào cỡ gà. Đây cũng là món đặc sản Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua.

Lẩu gà lá é Phú Yên

  • Địa chỉ: 178 Phù Đổng Thiên Vương, Tp. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 09h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 200.000đ - 300.000đ

Đây là một quán lẩu gà lá é nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương. Điều đặc biệt là chủ quán là người Phú Yên, nên lẩu gà ở đây mang hương vị rất đậm đà. Mặc dù quán mới mở nhưng luôn đông khách. Nước lẩu ở đây thơm ngon, gà mềm thịt và không bở như gà công nghiệp.

Đặc biệt, quán càng về đêm càng đông khách, mang đến không gian rộn ràng và hứng khởi. Với mức giá chỉ từ 200k đến 300k cho mỗi nồi lẩu, rất hợp lý.

lau ga la e da lat Ảnh: @mammam.saigon

Ngoài lẩu gà, quán còn có một món đặc biệt - món ngọc kê, chế biến từ dái gà. Món ăn này được ưa chuộng bởi những người thích vị đặc biệt. Tuy không phải quán nào cũng có, nhưng hãy thử khi đến quán này nhé!

Lẩu gà lá é Thúy Hiếu

  • Địa chỉ: 21 Hùng Vương, P. 10, Tp. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 08h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: từ 200.000đ

lau ga la e da lat Ảnh: @kimngoc.tran

Lẩu gà lá é Thúy Hiếu là một quán lẩu gà lá é Đà Lạt được rất nhiều người yêu thích. Lẩu gà tại đây có nước lẩu đậm đà hơn so với các quán khác. Nồi lẩu có nhiều măng và nấm hơn. Mặc dù không nổi tiếng nhưng những ai đã từng thưởng thức món lẩu gà ở đây đều hài lòng. Nước chấm ở đây cũng có hương vị độc đáo. Quán có không gian rộng rãi và thoáng mát, không lo hết chỗ khi đến.

3. Một số kinh nghiệm khi thưởng thức lẩu gà lá é Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố du lịch phát triển, do đó có rất nhiều quán lẩu gà lá é. Để tìm được quán ăn ngon và phù hợp, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Tìm hiểu kỹ các quán lẩu gà lá é nổi tiếng và có giá cả hợp lý, để tránh trường hợp ăn món ngon nhưng bị "chém" về giá.
  • Xem đúng địa chỉ và đường đi để không vào nhầm quán giả danh. Có nhiều quán lẩu gà lá é ở Đà Lạt trùng tên nhưng không phải là quán chính hiệu.
  • Lựa chọn mức giá phù hợp với số lượng người đi cùng, tránh lãng phí thức ăn.

Trên đây là những quán lẩu gà lá é Đà Lạt uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Mỗi quán mang một hương vị riêng, phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Hy vọng với thông tin trên, bạn sẽ tìm được quán lẩu gà phù hợp và có chuyến đi ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè!

1