Set kèo oanh tạc phố ẩm thực Hàng Buồm nổi nhất nhì Phố Cổ

CEO Kenvin LK
Nhắc đến Hàng Buồm, mọi người thường nghĩ ngay đến một con phố tấp nập, nổi tiếng là một trong 36 phố phường ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nơi này...

Nhắc đến Hàng Buồm, mọi người thường nghĩ ngay đến một con phố tấp nập, nổi tiếng là một trong 36 phố phường ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nơi này đã trở thành "thiên đường ẩm thực" khiến các tín đồ ẩm thực không thể ngồi yên. Hãy cùng Halo khám phá những món ngon phố ẩm thực Hàng Buồm và khám phá tất cả những gì đang chờ đợi bạn ở đây!

1. Định vị vị trí của phố ẩm thực Hàng Buồm

Phố ẩm thực Hàng Buồm tọa lạc tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Với độ dài hơn 0,3 km theo hướng Đông - Tây, phố ẩm thực bắt đầu từ phố Đào Duy Từ và kết thúc tại ngã tư phố Hàng Ngang - Hàng Đường - Lãn Ông, cắt ngang phố Hàng Giầy. Từ Hàng Buồm, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa danh nổi tiếng khác như Chợ Đồng Xuân và Hồ Hoàn Kiếm.

Phố ẩm thực Hàng Buồm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được xem như "thiên đường ẩm thực" với đa dạng các món ăn từ truyền thống Việt Nam cho đến các món ăn Á - Âu nổi tiếng trên thế giới.

pho am thuc hang buom Ảnh: @huongbimimi

2. Thời gian hoạt động của phố ẩm thực Hàng Buồm

Với hơn 40 quầy hàng bày dọc theo con phố, phố ẩm thực Hàng Buồm cung cấp đầy đủ các món ăn vặt. Chính vì thế, vào tối cuối tuần, không ai có thể cưỡng lại mùi thơm ngào ngạt và hấp dẫn từ các quán ăn nơi đây.

Phố ẩm thực Hàng Buồm mở cửa từ 19h30 đến 00h00 các ngày thứ 6 - chủ nhật hàng tuần. Các gian hàng thường có thiết kế nhẹ nhàng, phù hợp với không gian Phố Cổ.

pho am thuc hang buom Ảnh: Sưu tầm

3. Di chuyển đến phố Hàng Buồm

Để đến phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, tùy vào vị trí xuất phát của bạn.

Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn xe buýt để thuận lợi và tiết kiệm. Bạn có thể bắt tuyến xe số 36, 01 tại Long Biên đến Hàng Cót, sau đó đi bộ 128m đến Hàng Buồm. Ngoài ra, còn có xe số 31 từ bến Long Biên đến Hàng Cân. Một số tuyến xe buýt khác mà bạn có thể tham khảo là 11, 34, 36, 01, 31,...

Nếu muốn tự đi bằng xe máy, bạn có thể theo chỉ dẫn trên Google Maps hoặc hỏi người dân để biết đường đến chợ phố Hàng Buồm. Nhớ chú ý các tuyến đường 1 chiều của Phố Cổ để tránh bị cảnh sát giao thông bắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn taxi hoặc xe ôm, chỉ cần gọi xe và nói điểm đến. Tuy nhiên, giá của taxi sẽ cao hơn so với các loại xe khác, bạn có thể sử dụng các ứng dụng đặt xe như Grab, Be... để tiết kiệm hơn.

xe buyt Ảnh: Sưu tầm

4. Khám phá khu phố ẩm thực Hàng Buồm

4.1. Thưởng thức ẩm thực

Khi đến khu phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về món ăn. Từ hương vị đậm đà của ẩm thực Việt như chả ốc, xôi chim, bánh tráng... đến các món Hàn, Nhật như cơm cuộn, tteokbokki... Bên cạnh đó, có cả các món ăn vặt như đồ chiên rán, khoai tây lốc xoáy, khoai chiên... và những món lẩu nướng vỉa hè đậm đà hương vị.

Nếu bạn không muốn thay đổi khẩu vị, có thể thử các loại chè hay nước ép trái cây để thưởng thức. Mức giá của các món ăn ở đây dao động từ 20.000vnđ trở lên, khá hợp lý.

xien que khoai tay lac Ảnh: Sưu tầm

Một điểm cộng nữa cho khu phố ẩm thực Hàng Buồm là có rất nhiều quán ăn nổi tiếng. Bạn có thể thỏa thích chọn lựa những quán phở xào, bít tết, mì trộn hay khu đồ nướng. Dưới đây là một số địa chỉ mà Halo gợi ý cho bạn:

  • Kaoya Hotpot - 103 Hàng Buồm
  • Bún mọc Thủy - 10 Ngõ Đào Duy Từ, Hàng Buồm
  • Bà Thanh Béo - Phở Xào Bắp Bò - 11 Hàng Buồm
  • Bò nướng Xuân Xuân - 47 Phố Mã Mây, Hàng Buồm

am thuc Ảnh: @n.mh.96

4.2. Dạo quanh phố, tận hưởng âm nhạc

Một điểm đặc biệt tạo nên sức hút và sự khác biệt của khu phố ẩm thực Hàng Buồm là ca nhạc đường phố sáng tạo. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian âm nhạc đường phố đa dạng. Từ nhạc không lời, nhạc trẻ đến các bài hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng hoặc Bạch Mã.

pho am thuc hang buom 4 Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn ở Hà Nội và chưa từng đến phố ẩm thực Hàng Buồm, thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy cùng lên kế hoạch và tận hưởng hết những gì mà khu phố này mang lại!

1