Top 11 món đặc sản của Bình Dương níu chân du khách

CEO Kenvin LK
Bình Dương, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và địa điểm du lịch hấp dẫn, cũng là nơi có nhiều món đặc sản ẩm thực độc đáo. Những món ăn này không chỉ thu...

Bình Dương, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và địa điểm kenvin hấp dẫn, cũng là nơi có nhiều món đặc sản ẩm thực độc đáo. Những món ăn này không chỉ thu hút khách du lịch bốn phương mà còn khiến người dân địa phương tự hào.

Bánh bèo bì

Bánh bèo bì, một món ăn đã tồn tại hơn 100 năm, có nguồn gốc từ chợ Búng, xã An Thạnh, Thuận An, Bình Dương. Bánh bèo bì đơn giản trong thành phần, nhưng cách chế biến lại tinh tế. Việc đổ bánh bèo từng miếng trên chén hay áp dụng công nghệ mới, đều tạo ra những chiếc bánh đẹp mắt và ngon miệng. Bánh được ăn kèm với bì và nước mắm, tạo nên hương vị độc đáo và thú vị.

Bánh bèo bì Miếng bánh bèo bì thơm ngon

Bánh khọt

Bánh khọt là một món ăn đặc sản được làm từ bột gạo hoặc bột sắn, có nhân tôm và được chiên giòn. Hương vị bánh khọt ở Bình Dương khác biệt so với bánh khọt gốc. Bánh được chế biến cẩn thận, tôm tươi và không bóc vỏ, còn trên bánh thêm chà bông thay cho tôm khô. Bánh khọt ở đây được đổ đều tay, trông rất hấp dẫn và đúng điệu. Khi ăn, thực khách có thể thưởng thức bánh khọt với rau sống và nước mắm chua ngọt.

Bánh khọt Bánh khọt thơm phức và giòn tan

Gỏi măng cụt

Gỏi măng cụt là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Bình Dương. Măng cụt được chọn khi vỏ còn xanh nhưng ruột đã chín, giữ được độ giòn và ngọt. Chế biến món gỏi măng cụt khá phức tạp, từ việc cắt măng cụt để lấy "cơm" măng cho đến việc chế biến các thành phần khác. Gỏi măng cụt được trộn với tép bạc, thịt ba rọi hoặc gà vườn, rau sống và các loại gia vị khác. Khi ăn, hương vị chua ngọt, giòn giòn và tinh tế của gỏi măng cụt sẽ lưu lại trong ký ức của bạn.

Gỏi măng cụt Gỏi măng cụt tươi ngon và bắt mắt

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

Ngó lục bình là loài rau sạch, giàu dinh dưỡng và có nhiều cách chế biến khác nhau. Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt là một trong những món ăn ngon nhất. Chế biến món này đơn giản và nhanh gọn. Ngó lục bình được bào và ngâm vào nước có phèn để giữ độ giòn. Tôm sú và thịt ba rọi cũng được luộc chín và sơ chế. Tất cả các nguyên liệu được trộn đều với rau răm, chanh, đường, ớt, nước mắm để có hương vị đặc trưng. Gắp miếng thịt luộc, con tôm luộc cùng ngó lục bình và thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt sẽ khiến bạn thích thú.

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt thơm ngon và bổ dưỡng

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là một món ăn độc đáo và đặc sản của Bình Dương. Món ăn này có vị ngon đặc trưng của mắm ruốc kết hợp với sả và thịt ba rọi hay tóp mỡ. Điểm nhấn của món ăn này chính là mắm ruốc và nước lèo được nêm nếm vừa khẩu vị. Lẩu ăn kèm với thịt bò, rau và bún, tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Món lẩu bò nhúng mắm ruốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thời tiết se lạnh.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc Lẩu bò nhúng mắm ruốc hấp dẫn và đậm đà

Bún tôm

Bún tôm là một món ăn dân dã và ngon lành của ẩm thực Bình Dương. Xôi phồng làm từ gạo nếp được chế biến thành những sợi bún nhỏ, mềm và trong vắt. Tôm dùng trong món bún tôm là những con tươi, thịt chắc và ngọt. Hương vị đặc biệt của bún tôm ở Bình Dương không thể không kể đến. Bánh tráng gạo nướng thường được kèm theo khi ăn bún tôm. Món ăn này có hương vị ngọt ngào, thơm thoảng và rất phù hợp để làm điểm tâm buổi sáng.

Bún tôm Bún tôm ngon miệng và thơm ngon

Bún riêu lưỡi

Bún riêu lưỡi là một món ăn quen thuộc và phổ biến ở Bình Dương. Món này được làm từ lưỡi heo cuộn tròn, có vị chua cay đặc trưng của mắm tôm. Thịt lưỡi heo mềm và đậm vị, kết hợp với mắm tôm tạo nên hương vị hấp dẫn cho bún. Khi ăn, cảm nhận vị ngọt của lưỡi heo cùng mùi thơm của mắm tôm sẽ khiến bạn thích thú.

Bún riêu lưỡi Bún riêu lưỡi ngon miệng và đậm đà

Cháo môn

Cháo môn là một món ăn độc đáo và phổ biến ở vùng nông thôn Bình Dương. Cháo được nấu từ gạo rang hoặc gạo vo sạch, kèm theo củ môn và bẹ môn. Khi cháo nhừ và củ môn đã chín, người nấu hạ nhỏ lửa để giữ cho cháo sôi trên bếp. Cháo môn được ăn kèm với thịt kho hoặc cá kho, tạo nên một bữa ăn ấm lòng và ngon lành.

Cháo môn Cháo môn thơm ngon và bổ dưỡng

Bò nướng ngói

Bò nướng ngói là món ăn độc đáo và hấp dẫn của Bình Dương. Thay vì nướng bò theo cách thông thường, bò được trải đều lên ngói và nướng trên bếp, tạo ra mùi thơm và hương vị đậm đà. Bò nướng ngói có thể được ăn kèm với bánh tráng và rau thơm, tạo nên một trải nghiệm thưởng thức độc đáo.

Bò nướng ngói Bò nướng ngói đậm đà và ngon miệng

Gà quay xôi phồng

Gà quay xôi phồng là một món ăn đặc sản tuyệt vời của Bình Dương. Xôi phồng làm từ gạo nếp được chế biến thành những sợi bún và chiên giòn. Món này có thể ăn vào bất kỳ bữa ăn nào và dễ ăn. Gà quay xôi phồng ở đây thường được kết hợp với nước mắm tỏi ớt và rau xanh. Khi ăn, thịt gà mềm, mồi mọng kết hợp với xôi phồng thơm ngon, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Gà quay xôi phồng Gà quay xôi phồng thơm ngon và đặc biệt

Nem Lái Thiêu

Nem Lái Thiêu là một món ăn đặc biệt trong ẩm thực Bình Dương. Nem chua Lái Thiêu được làm theo phương pháp truyền thống, với nguyên liệu tươi ngon như thịt nạc, mỡ heo và gia vị tinh tế. Món nem này có hương vị chua ngọt, bùi bùi và cay cay đặc trưng. Nem chua Lái Thiêu được gói gọn gàng và xinh xắn, là món quà tặng phổ biến được mọi người ưa thích.

Nem Lái Thiêu Nem Lái Thiêu đậm đà và hấp dẫn

Trên đây là những món đặc sản độc đáo, ngon miệng của Bình Dương. Hãy cùng đến thưởng thức những món ăn này và khám phá vẻ đẹp của vùng đất này.

1