Top 15 quán lẩu chay ngon TPHCM: Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng và thực khách hài lòng

CEO Kenvin LK
Sài Gòn là một thành phố nổi tiếng với các quán ăn chay ngon mà không chỉ người theo đạo Phật mà còn nhiều người khác cũng ủng hộ. Ăn chay không chỉ phù hợp...

Sài Gòn là một thành phố nổi tiếng với các quán ăn chay ngon mà không chỉ người theo đạo Phật mà còn nhiều người khác cũng ủng hộ. Ăn chay không chỉ phù hợp với tín ngưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Digiticket, trang web đặt vé trực tuyến hàng đầu Việt Nam, đã gợi ý cho bạn 15 quán lẩu chay ngon TPHCM có không gian bình yên, gần gũi với thiên nhiên mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần.

1. Quán lẩu chay ngon quận 1

Tại quận Nhất Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món lẩu chay ngon tại những quán ăn sau:

1.1 Buddha Chay

  • Địa chỉ: 31 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3526 5138
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ món trở lên

Buddha Chay do ca sĩ Phi Nhung thành lập trong nhiều năm qua, cũng là nhà hàng đồ chay ngon rẻ ở quận 1 nổi tiếng được rất nhiều người khen ngợi về chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ. Nhà hàng có không gian khá nhỏ, nhưng sạch sẽ, thiết kế bình dị đem đến không gian ăn uống tĩnh tâm cho thực khách.

lau chay ngon tphcm Ảnh: @Buddha Chay 2

Buddha Chay được xem là nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM có nhiều món lẩu đa dạng nhất như: lẩu tiêu xanh, lẩu chao, lẩu Atiso rong biển, lẩu tiềm Budha... Món lẩu nào cũng ngập tràn rau xanh và có vị nước lẩu thanh đạm không lẫn đi đâu được.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các loại: cơm cà ri, cơm chiên ngũ sắc, cơm xào nấm, mì xào, nui thập cẩm, hủ tiếu thập cẩm, đậu hũ chiên xả ớt, đậu hũ Tứ Xuyên, gỏi hoa chuối, gỏi nấm, bì chay cuốn rau xanh... Món nào cũng rất lạ miệng.

Đặc biệt, nhà hàng còn có nước chấm do chính Phi Nhung tự pha chế cho món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn.

1.2 An Nhiên Nguyễn Văn Thủ

  • Địa chỉ: 126 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3910 1129
  • Giờ mở cửa: 9h30 - 22h00
  • Giá tham khảo: 40.000 đồng/ món

Thêm một nhà hàng lẩu chay ngon TPHCM được nhiều người biết đến nữa là An Nhiên nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ. Thực đơn của nhà hàng chuyên về các món nấm như: nấm rơm, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm Đông cô... tạo nên những món ăn mang đến hương vị riêng.

lau chay ngon tphcm Ảnh: Lẩu Nấm Chay An Nhiên

Đến đây bạn nhất định phải thử món lẩu nấm chay An Nhiên với nước dùng thanh đạm được ninh từ rau củ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều món chay ngon khác như: lẩu cháo nấm, chả cá An Nhiên, mì nấm xá xíu, hủ tiếu Nam Vang chay, cơm niêu An Nhiên, phở áp chảo nấm...

Không gian nhà hàng rất thanh tịnh, trang nhã, đem đến những bữa ăn ấm cúng, bình yên cho mọi thực khách. Nhà hàng còn phục vụ ca nhạc đàn tranh vào cuối tuần nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1.3 Nhà hàng chay Phương Mai

  • Địa chỉ: Vào hẻm 30m, 86F Võ Thị Sáu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0888 339 257
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 22h30
  • Giá tham khảo: 45.000 đồng/ món

Nhà hàng chay Phương Mai là gợi ý tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích món chay. Nhà hàng có không gian riêng, thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên, sức chứa tối đa khoảng 120 thực khách. Nhà hàng còn có 5 phòng VIP riêng đáp ứng nhu cầu ăn uống riêng tư của thực khách.

lau chay ngon tphcm Ảnh: @phuongmaichay

Phương Mai Chay Quán có món lẩu Phương Mai được chế biến theo công thức riêng biệt của nhà hàng. Nước lẩu ngọt vị tự nhiên, hòa quyện cùng với rau củ, nấm, giò chay... vô cùng hấp dẫn. Thực đơn còn nhiều món ngon khác như: bánh xèo, bún thái, bún Huế, gỏi bưởi, gỏi cuốn, nấm đậu, bánh đa... được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp.

Trên đây chỉ là một số quán lẩu chay ngon ở quận 1. Còn rất nhiều quán chay ngon khác ở quận 1 và các quận khác trong TPHCM. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ tìm được quán ăn chay ưng ý để thưởng thức những bữa ăn thanh đạm mà cực ngon miệng.

1