Xem thêm

TOP 20 món ăn đường phố Việt Nam ngon nhất từ ​​Bắc vào Nam!

CEO Kenvin LK
Nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế không chỉ nghĩ đến một quốc gia bên bờ biển hình chữ S với nhiều cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và những tài nguyên...

Nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế không chỉ nghĩ đến một quốc gia bên bờ biển hình chữ S với nhiều cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và những tài nguyên thiên nhiên khác được thiên nhiên ban tặng mà còn hình dung đến ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực đường phố của Việt Nam.

Món ăn đường phố ngon nhất Việt Nam

Ẩm thực đường phố Việt Nam được du khách hết lời khen ngợi và được các tờ báo uy tín trên thế giới nhắc đến là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Việt Nam là thiên đường ẩm thực, với các nhà hàng và gánh hàng rong phục vụ các món ăn tươi ngon có nguồn gốc địa phương. Với mỗi khu vực của Việt Nam rất khác biệt về văn hóa và khí hậu, danh sách này sẽ hướng dẫn bạn đến những đặc sản địa phương tốt nhất ở mỗi vùng của đất nước.

Ẩm thực đó cũng chính nó đã làm nổi tiếng đến mức được du khách coi là biểu tượng tiêu biểu của Việt Nam? Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu lý do vì sao ẩm thực đường phố Việt Nam lại được lòng bạn bè quốc tế đến vậy.

Văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam

Thức ăn đường phố ở Việt Nam không chỉ đơn giản là danh sách những món ăn truyền thống của Việt Nam được bày bán trên đường phố, nó còn thể hiện một phần nét đẹp trong văn hóa, lối sống, tình cảm, nếp nghĩ của con người Việt Nam. Hơn nữa, nó là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống Việt Nam và các nền văn hóa của các quốc gia khác đã thống trị Việt Nam trong lịch sử đặc biệt là Trung Quốc.

Trải qua hơn 2000 năm lịch sử với bao thăng trầm, văn hóa Việt Nam nói chung và ẩm thực nói riêng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Trung Hoa nên người ta không khó để tìm thấy một số món ăn đường phố của Việt Nam khá giống với món ăn Trung Hoa như: bánh bao, mì xào,... Tuy nhiên, đối với bất kỳ ai đã thử qua các món ăn đường phố của Việt Nam đều sẽ nhận ra sự khác biệt khi người Việt Nam đã thay đổi và sáng tạo để tạo ra những món ăn mang hương vị riêng của chúng ta.

Ẩm thực Việt Nam chú trọng đến sự hài hòa của các nguyên liệu để mang đến hương vị tươi mới, giữ được hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Trong mỗi món ăn, du khách sẽ thấy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất hấp dẫn. Đây là lý do mà ẩm thực đường phố Việt Nam gây được ấn t

1