Xem thêm

TOP 20 quán ăn ngon Phố Cổ - một trải nghiệm tuyệt vời của Hà Nội

CEO Kenvin LK
Quán ăn ngon phố cổ Hà Nội chinh phục thực khách sành ăn nhất ngày càng được tìm đến nhiều hơn. Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay nhé! Phố cổ Hà Nội không chỉ là...

Quán ăn ngon phố cổ Hà Nội chinh phục thực khách sành ăn nhất ngày càng được tìm đến nhiều hơn. Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay nhé!

Phố cổ Hà Nội không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng với những nếp nhà truyền thống có lịch sử hàng trăm năm. Nơi đây còn hội tụ nhiều hàng quán với những món ăn ngon, chế biến tỉ mỉ để phục vụ những vị khách sành ăn nhất.

Nhưng giữa bạt ngàn quán tại khu phố này liệu rằng bạn đã biết cách lựa chọn địa chỉ ăn ngon, chất lượng chưa?

Có lẽ đây là băn khoăn của nhiều người khi muốn tìm hiểu đặc biệt là những du khách lần đầu đến với Hà Nội, tìm về phố cổ. Nhưng đâu mới là quán ăn ngon Phố Cổ bạn nên ghé thăm?

Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn phố cổ Hà Nội về đêm? Hãy cùng tìm hiểu thêm để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

1. Phở Gia Truyền

Địa chỉ: Số 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00, 18:00 - 20:30 Giá khoảng: 30K- 55K

Nhắc đến Hà Nội, chúng ta không thể nào bỏ qua món “đặc sản” của nơi đây - Phở, món ăn gắn liền với văn hóa của người Việt Nam. Trong đó, gắn liền với món ăn này là thương hiệu đã có tên tuổi hơn một nửa thế kỷ: “Phở Bát Đàm” hay còn được biết đến là “Phở Gia Truyền” nổi tiếng.

Quán phở Gia Truyền hiện nay có khá nhiều chi nhánh trên khắp Hà Nội nhưng phở Gia Truyền nằm ngay số 49 Bát Đàn là quán được khá nhiều người biết đến. Mặc dù chỉ mở cửa trong thời gian ngắn nhưng quán lúc nào cũng trong tình trạng khách xếp hàng dài đợi mua, nhất là và buổi sáng.

Đến ăn phở tại quán Phở Gia Truyền, bạn sẽ được trải nghiệm không khí thời bao cấp cũ khi tự xếp hàng, tự bưng bê sau đó tự tìm chỗ ngồi.

Những tô phở đặc trưng bởi thịt bò thơm mềm, nước dùng ngon ngọt từ sương cùng với sợi bún dai dai không dễ nát ăn hoài không chán. Đây chính là điều mà ít hàng phở tại Hà Nội có thể làm được.

Phở Gia Truyền được xem là thương hiệu phở chính gốc của Hà Nội. Là du khách mới đến Thủ Đô, bạn đừng bỏ qua món ăn “quốc dân” này. Chia sẻ bạn một kinh nghiệm nhỏ, hãy đi 2 người nếu đến ăn tại quán Phở Gia Truyền, một người xếp hàng, 1 người tìm chỗ và nên đi vào buổi tối để tránh trường hợp quán quá đông nhé.

khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền Khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền

món phở tại quán Phở Gia Truyền Món phở tại quán Phở Gia Truyền

món phở tại quán Phở Gia Truyền Món phở tại quán Phở Gia Truyền

Phở Gia Truyền không chỉ là một địa điểm ẩm thực, mà còn là một phần của lịch sử và văn hóa của Hà Nội. Đến với quán phở này, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có cơ hội trải nghiệm những giá trị văn hóa độc đáo của thủ đô Hà Nội.

2. Chả Cá Lã Vọng

Địa chỉ: 14 Phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00, 17:00 - 21:00 Giá khoảng: 30K - 66K

Quán Chả Cá Lã Vọng nằm tại số 14 phố Chả Cá là địa chỉ thưởng thức món chả cá nổi tiếng tại Hà Nội khiến nhiều người phải xít xoa. Chủ Quán họ Đoàn nên người dân xung quanh thường gọi vui nơi này là Chả Cá nhà Đoàn.

Có bề dài lịch sử từ thời kháng chính chống Pháp, quán Chả Cá Lã Vọng bắt nguồn khi nhà họ Đoàn làm để chiêu đãi quân khởi nghĩa Đề Thám vì đã cứu mang gia đình. Sau khi thưởng thức món chả cá, mọi người bắt đầu giúp chủ nhà mở quán để bắt đầu cuộc sống mới. Cứ như vậy, danh tiếng của quán Chả Cá Lã Vọng bắt đầu được lan truyền cho đến ngày nay.

Cá được chọn lọc ở đây là cá lăng, được lọc mỏng hai bên và thái mỏng sau đó tẩm ướp cùng các gia vị như vẻ, riềng, hạt tiêu và nước mắm theo bí quyết gia truyền trong 2 tiếng trước khi đem đi nướng trên bếp than. Khi nướng, người đầu bếp phải lật lại thật đều tay cho cá chín hai mặt.

địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng Địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng

Quán có không gian 2 tầng với diện tích không quá rộng nhưng có thể tiếp đón được khoảng 50 thực khách cùng một lúc. Mặc dù vẫn là món chả cá quen thuộc với hành hoa, bún rối, rau mùi, rau thơm, nước mắm… nhưng hương vị của món chả cá tại quán Chả Cá Lã Vọng vô cùng đặc biệt mà không ở đâu có được.

món Chả Cá Lã Vọng Món Chả Cá Lã Vọng

Điểm làm nên tên tuổi của quán Chả Cá Lã Vọng là chả cá được làm từ cá măng và cá quả vô cùng tươi ngon, thịt cá dai chắc không hề bở dù đảo lâu trên chảo.

món Chả Cá Lã Vọng Món Chả Cá Lã Vọng

Quán Chả Cá Lã Vọng không chỉ nổi tiếng với món chả cá độc đáo mà còn có không gian ấm cúng và phục vụ tận tình. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức không chỉ món ăn ngon mà còn cảm nhận được không khí thân thiện và truyền thống của Hà Nội.

3. Chân Gà An Viên

Địa chỉ: Số 29 Nhà Hỏa, Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 16:00 - 00:00 Giá khoảng: 80K- 120K

địa chỉ quán An Viên Địa chỉ quán An Viên

Quán An Viên được biết đến là quán ăn gây “thương nhớ” với nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ hay dân công sở chốn Đô Thành. Chân Gà An Viên ở Bát Đàn sở hữu một không gian sạch sẽ với sức chứa khoảng 120 khách và thiết kế kiến trúc truyền thống cổ điển, mặt tiền rộng rãi. Các món ăn trong menu mà nhất định phải thưởng thức đó chính là Chân gà rang muối Hải sản, Chân gà chiên mắm, Chân gà rút xương xào xả ớt, Mực một nắng nướng sa tế,…

món ăn tại quán An Viên Món ăn tại quán An Viên

An Viên là quán ăn chuyên về các món đường phố như chân gà rang muối Hải Sản, chân gà rút xương sả ớt, chân gà chiên mắm, mực một nắng nướng sa tế,… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng vô cùng đặc biệt.

món ăn tại quán An Viên Món ăn tại quán An Viên

Ngoài các món ăn nhẹ, An Viên còn có các món lẩu như lẩu bò kim chô, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, lẩu thái chua cay, lẩu ếch măng chua… hay các món cơm rang dưa bò, cơm rang thập cẩm có giá vô cùng “hạt rẻ”.

4. Bún Đậu Trung Hương

Địa chỉ: Số 49 Phất Lộc, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00 Giá khoảng: 40K - 70K

địa chỉ quán Bún đậu Trung Hương Địa chỉ quán Bún đậu Trung Hương

Quán bún đậu Trung Hương nằm ngay tại số 49 Phất Lộc Hàng Bạc là địa chỉ thường thức món bún đâu mẹt nổi tiếng tại Hà Nội. Quán nằm cách đầu ngõ 100m thôi nên vô cùng dễ tìm thấy.

Với bề dày lịch sử hơn 30 năm, quán bún đậu Trung Hương vô cùng được lòng thực khách bởi không gian thoáng mát, sạch sẽ, món ăn ngon hấp dẫn mà giá thành lại phải chăng.

món bún đậu tại quán bún đậu trung hương Món bún đậu tại quán bún đậu trung hương

Điểm làm nên điểm hấp dẫn của quán bún đậu Trung Hương là những bát mắm tôm được pha chế theo công thức riêng được tích lũy theo năm tháng của chị Hương chủ quán. Mắm tôm được phá chế sau đó đổ thêm dầu nóng, chanh, ớt sau đó đánh bông lên.

món bún đậu tại quán bún đậu trung hương Món bún đậu tại quán bún đậu trung hương

Quán bún đậu Trung Hương khá đông vào ban ngày, đặc biệt là vào lúc trưa. Không chỉ người dân xung quan mà du khách đến đây cũng vô cùng nhiều nên nếu bạn đang có kế hoạch đến thưởng thức món bún đậu tại Trung Hương thì hãy sắp xếp thời gian đi vào buổi chiều để tránh đi vào lúc quán quá đông khách.

5. Bò Nướng Xuân Xuân

Địa chỉ: Số 47 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00 Giá khoảng: 55K - 100K

Quán bò nướng Xuân Xuân là quán nổi tiếng với các món thịt bò trên phố cổ. Quán được xem là “thương hiệu” các món ăn teen được nhiều bạn trẻ khẳng định.

khách đến quán Bò Nướng Xuân Xuân buổi tối Khách đến quán Bò Nướng Xuân Xuân buổi tối

Mặc dù nằm trên phố Mã Mây nhưng quán nướng Xuân Xuân vẫn có chỗ để xe rộng rãi cho khách. Bên trong quán tuy không rộng nhưng có điều hòa và khá đông nhân viên nên phục vụ khá nhanh.

Đồ ăn tại quán chủ yếu là các món thịt bò được tẩm ướp gia vị từ hoa tiêu, hồi, tỏi… vừa lạ miệng, vừa không quá nồng. Ngoài món thịt bò nướng beef steak, bạn có thẻ gọi các món được chế biến từ thịt lợn và nầm bò có giá từ 100k - 500K tùy vào số lượng người ăn.

món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân Món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân

Mặc dù thịt được nướng trên bếp cồn nhưng khá an toàn và không độc hại. Mùi vị thịt vừa chín sau đó chấm với nước dùng chua chua cay cay hòa quện với mùi thơm của hành hoa và các gia vị tạo nên một khẩu vị ngon mà không ngấy.

không quan quán Bò Nướng Xuân Xuân Không quan quán Bò Nướng Xuân Xuân

Quán bò nướng Xuân Xuân nằm trong khu phố cổ nên được khá nhiều du khách lui đến nên khá đông.

6. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Địa chỉ: Vỉa Hè 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng), Quận Hoàn Kiếm, HN. Giờ mở cửa: 07:00 - 13:00 Giá khoảng: 35K- 50K

ốc nấu bún tại quán bún ốc ô quan chưởng Ốc nấu bún tại quán bún ốc ô quan chưởng

Quán bún ốc nguội nằm ở số 1 Hàng Chiếu được nhiều người biết đến với cái tên quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng. Mặc dù chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng nơi đây đã có “tên tuổi” vài chục năm nay rồi.

Gọi là quán nhưng thực chất đây không khách gánh hàng rong bởi quán chỉ có vài chiếc ghế, vài chiếc bàn cùng với chỗ nấu bún ở một góc nhỏ trên vỉa hè. Tuềnh toàng đúng kiểu quán ăn vỉa hè truyền thống trên phố cổ nhưng lúc

1