10 Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo (Số 8 dành cho những người đam mê ẩm thực)

CEO Kenvin LK
Trong nhiều năm, thủ đô của Nhật Bản luôn thu hút sự chú ý với những danh hiệu như thành phố bận rộn nhất, đắt đỏ nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu...

Trong nhiều năm, thủ đô của Nhật Bản luôn thu hút sự chú ý với những danh hiệu như thành phố bận rộn nhất, đắt đỏ nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu bạn có cơ hội, đừng bỏ qua những địa điểm tuyệt đẹp ở Tokyo và trải nghiệm những thú vị mà chúng tôi giới thiệu dưới đây:

Chợ cá Tsukiji

Tsukiji là khu chợ cá sầm uất và lớn nhất thế giới với diện tích trên 220.000m2 và 1.677 gian hàng. Trước khi đến khu chợ chính, bạn sẽ đi qua nhiều cửa hàng bán đồ hải sản. Khi bước vào khu chợ chính, bạn sẽ thấy những con cá ngừ khổng lồ đông lạnh được xếp ngay ngắn để kiểm tra và bán, sau đó cá được móc và kéo đi.

Lưu ý khi đến đây, bạn hãy tìm bảng chỉ dẫn có chữ "lối dẫn cho khách". Đây chính là khu vực an toàn để bạn có thể xem họ đấu giá mua bán cá trực tiếp (một trình tự được bắt đầu từ lúc 6g30 mỗi ngày). Một tiếng chuông kêu lảnh sẽ là dấu hiệu cho biết một cuộc đấu giá được bắt đầu. Đây là một điểm đến thú vị mà bất kỳ du khách không thể bỏ qua khi kenvin Tokyo.

du lich Tokyo Chợ cá Tsukiji - Điểm đến thú vị cho những người đam mê ẩm thực

Nhà thi đấu Sumo

Nếu bạn đến Tokyo trong dịp diễn ra giải đấu sumo lớn (thường diễn ra vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9), hãy đi đến Ryogoku Kokugikan - nhà thi đấu Sumo quốc gia Tokyo từ chợ cá Tsukiji. Phòng bán vé mở cửa lúc 8g, và các cuộc thi đấu bắt đầu từ 9g sáng đến tối.

Nếu bạn đến vào dịp không có giải đấu, bạn có thể tìm đến các lò dạy và huấn luyện sumo (ở Tokyo có khoảng 50 lò). Hãy lưu ý rằng buổi học ở đây thường bắt đầu sớm và kết thúc lúc 10g. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn có thể gọi điện để đặt tour tham quan. Khi đến đây, hãy giữ im lặng và không sử dụng flash khi chụp ảnh.

du lich Tokyo Nhà thi đấu Sumo - Nơi bạn có thể tận hưởng trận sumo đầy thú vị

Đền thờ Meiji

Đền thờ Meiji là đền thờ Thần đạo nổi tiếng nhất Tokyo. Đền được xây dựng để tưởng niệm Minh Trị thiên hoàng - vị vua cuối thế kỷ thứ 19 của Nhật. Đền Meiji rất giản dị và thanh tịnh, không có nhiều màu sắc hay lòe loẹt như các ngôi đền khác của người châu Á hay những dịch vụ du khách như ở chùa Phật giáo ở Asakusa. Cổng vào cao 12m nằm trong hoa viên rộng 200 mẫu vuông được làm từ cây bách 1.500 tuổi.

Trước khi cầu nguyện, bạn sẽ dừng ở hồ nước công cộng để rửa sạch tay và miệng. Bạn có thể viết lời ước vào miếng giấy nhỏ và treo nó lên bức tường cầu nguyện hoặc thực hiện nghi thức như một số người địa phương khác là bỏ một ít tiền vào hộp và cúi đầu 2 lần, vỗ tay 2 lần và cúi đầu thêm 1 lần nữa.

Nếu đến vào sáng Chủ nhật, bạn sẽ được chứng kiến lễ rước đám cưới theo truyền thống Nhật Bản. Cô dâu mặc bộ kimono màu trắng và trùm đầu, chú rể mặc áo choàng màu đen trang trọng. Họ cùng đi bộ dưới một ngôi đền màu đỏ, thầy tế của Thần đạo đi đầu và khách đi theo phía sau. Đền mở cửa từ sáng đến tối và vào cửa miễn phí.

Công viên Yoyogi

Trong không gian chật chội và đông đúc của Tokyo, công viên Yoyogi là một nơi mà nhiều người đến để vui chơi, gặp gỡ, tổ chức hội họp, tập kịch... Công viên này thu hút mọi tài năng từ diễn viên kịch đến những người nhảy vũ điệu hula hay hip-hop.

Bạn cũng có thể thấy những thiếu nữ trong trang phục rất độc đáo như đi vớ dài sặc sỡ, váy ngắn, giày sandal... hoặc những nhóm ăn mặc theo phong cách Gothic Lolitas và costume play (những fan truyện tranh hóa trang theo nhân vật yêu thích). Điều này cho phép bạn thể hiện cái tôi của mình theo mọi cách, bất kể có "điên" như thế nào.

Công viên Yoyogi cũng có khu vực yên tĩnh ở phía bắc và phía tây của công viên. Bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe ngựa để khám phá khung cảnh ở đây, hoặc thưởng thức một ly kem hoặc cốc bia trong một lều... Công viên mở cửa từ sáng đến tối và vào cửa miễn phí. Đừng bỏ qua địa điểm này khi Du lịch Tokyo .

du lich Tokyo Công viên Yoyogi - Nơi tận hưởng không gian xanh tuyệt vời và gặp gỡ bạn bè

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Nếu công viên Yoyogi là không gian xanh thú vị nhất Tokyo, thì vườn quốc gia Shinjuku Gyoen lại là nơi đẹp nhất. Vườn này có 3 khu vườn chính là vườn Anh, vườn Pháp và vườn truyền thống Nhật (có cả nhà uống trà), đặc biệt có khu vườn mang tên "Khu vườn mẹ và con". Mùa đẹp nhất ở vườn này là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 khi hoa anh đào nở rộ. Vào dịp này, không chỉ người Nhật mà còn du khách đến từ khắp nơi đổ về để thưởng thức và ngắm hoa anh đào.

Tuy nhiên, nếu đến đây, bạn nên cân nhắc mang theo thức ăn trưa vì bạn có thể mua rất nhiều đồ ăn ngon tại cửa hàng Tasahimaya nằm ở phía nam ga Shinjuku (cách lối vào vườn khoảng 500m). Ngoài ra, nếu bạn muốn mua sắm, bạn có thể đến cửa hàng Tokyu Hands có nhiều đồ lưu niệm. Còn nếu bạn quan tâm đến sách, bạn có thể ghé thăm nhà sách Kinokuniya. Ở đây có một tầng bán sách dành cho người nước ngoài, bạn có thể tìm mua các loại manga Nhật Bản đã được dịch ra tiếng Anh.

Vườn mở cửa từ 9g-16g từ thứ ba đến chủ nhật và đóng cửa vào thứ 3 trong các tuần có ngày lễ quốc gia. Giá vé là 2 USD cho người lớn và có giảm giá cho sinh viên và học sinh.

du lich Tokyo Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen - Nơi tận hưởng không gian xanh tuyệt đẹp của Tokyo

Khám phá Tokyo từ trên cao

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh sôi động của thành phố này, đặc biệt là khu Roppongi Hills với những cửa hàng thời trang, rạp chiếu phim, vườn, nhà hàng, quán cà phê... hãy bắt đầu từ Louise Bourgeois, nơi có biểu tượng con nhện khổng lồ Maman, sau đó đi lên tầng thứ 52 của tòa nhà Mori. Với giá 15 USD, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời dưới đất. Với thêm 3 USD, bạn có thể lên tầng 54 - Sky Deck, nơi máy bay cất cánh và hạ cánh. Đây là địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Tokyo.

Ở đây, luôn có một thợ ảnh sẵn sàng chụp một bức ảnh kỷ niệm cho bạn với toà nhà Tokyo Tower nằm phía sau (nếu bạn chọn lấy ảnh này, bạn sẽ phải trả 15 USD, còn không thì cũng không sao cả). Nếu bạn đói bụng vào giờ trưa, hãy đến Pintokona để thưởng thức những miếng sushi ngon tuyệt.

Nếu bạn muốn tiếp tục ngắm Tokyo từ trên cao, hãy đến tòa thị chính của Tokyo với 2 tòa tháp và 2 đài quan sát ở tầng 45. Hoặc bạn có thể đến TMGO (gần khách sạn Washinton) hoặc Park Hyatt Tokyo để ăn tối, uống một ly rượu và ngắm nhìn phố phường Tokyo miễn phí. Ngắm thành phố vào ban đêm cũng thú vị, tuy nhiên bạn chỉ nhìn thấy ánh sáng mà không thấy núi.

Trước khi đi, bạn nên sắp xếp trước vì TMGO chỉ mở cửa trễ đến khoảng 23g, chỉ 4 đêm trong 1 tháng (tòa Bắc mở cửa vào thứ 3 của tuần 1 và tuần thứ 3 trong tháng, tòa Nam mở cửa vào thứ 2 của tuần thứ 2 và thứ 4).

du lich Tokyo Thành phố Tokyo - Sắm tuyệt vời từ trên cao

Ngã tư Shibuya

Ngã tư Shibuya là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo. Đây là nơi hội tụ của nhiều người từ sinh viên, dân công chức, cặp đôi, du khách... Khi đèn giao thông bật đỏ ở ngã tư này, tất cả các phương tiện giao thông đều dừng lại và khách đi bộ tràn ra giống như viên bi tràn ra từ chiếc hộp. Bạn có thể quan sát cảnh này rõ nhất từ cửa sổ của Starbucks tại tòa nhà Tsutaya ở phía bắc của ngã tư.

Nơi đây còn nổi tiếng với những cửa hàng thời trang, quán ăn đông đúc, luôn thu hút đông đảo người tham quan khi đến Tokyo.

du lich Tokyo Ngã tư Shibuya - Nơi phố phường sôi động và thú vị

Ăn uống ở Ebisu

Ebisu là nơi nổi tiếng với ẩm thực ở Tokyo, với các món thịt nướng, rau, lẩu, sashimi... và nhiều thức uống. Nhiều quán ăn nằm trong khu vực ga xe lửa, nên dễ dàng di chuyển từ các vùng lân cận đến đây. Rời ga Ebisu JR, bạn sẽ đi qua cửa phía tây bằng thang cuốn và băng qua đường chính Komazawa-dori. Sau đó, quẹo trái, quẹo phải giữa cửa hàng Wendy và KEC, bạn sẽ thấy ngay nhà hàng Momotaro (mở cửa từ 17g-6g). Nhà hàng nổi tiếng với món "sumibi yakitori 'n wine" ( Gà nướng bằng than).

Nếu bạn muốn thử những món ăn khác, hãy xuống tầng hầm hoặc đến quán Buri (mở cửa từ 17g-3g), quán này nổi tiếng với rượu sake, măng tây cuộn thịt lợn với giá 2-3 USD/xiên. Hoặc bạn có thể đến Honoji để thưởng thức món ăn từ thực đơn treo sẵn trên tường.

Thực đơn không được viết bằng tiếng Anh, tuy nhiên, bạn chỉ cần nói "Osusume" (oh-soo-soo-may) cho bất kỳ món nào được đề nghị và muốn gọi thêm, chỉ cần nói: "Biru, onegaishimasu" (bee-roo-oh-neh-guy-shee-mah-soo) có nghĩa là "vui lòng thêm đồ ăn". Quán mở cửa từ 17g30-23g trừ Chủ nhật và các ngày lễ chỉ phục vụ bữa trưa từ 11g30-14g.

du lich Tokyo Ebisu - Nơi tận hưởng ẩm thực đặc biệt của Tokyo

Karaoke - Món giải trí khoái khẩu nhất của người Nhật

Smash Hits là một điểm hát karaoke khác biệt nổi tiếng ở Nhật Bản với danh mục bài hát tiếng Anh phong phú, sân khấu và chỗ ngồi cho khách xem. Mặc dù không gian hơi chật nhưng rất ấm cúng và thân thiện. Smash Hits mở cửa từ thứ ba đến thứ bảy từ 19g-3g với giá 35 USD bao gồm cả 2 phần ăn cho khách.

Bạn cũng có thể đến Jan Ken Pon, nơi có ban nhạc sống biểu diễn, khách tham gia hát sẽ ngồi ở giữa. Jam Ken Pon mở cửa từ 19g-2g30 từ thứ 2 đến thứ 7 (riêng thứ sáu mở đến 3g), Chủ nhật và các ngày lễ sẽ bắt đầu từ 18g-1g. Giá vé là 22 USD cho nam và 20 USD cho nữ.

du lich Tokyo Karaoke - Món giải trí khoái khẩu nhất của người Nhật

Mua kimono và yukata ở Daimaru

Hầu hết khi muốn rời khỏi Tokyo, du khách sẽ phải đến ga Tokyo. Trước khi làm thủ tục check-out, bạn hãy ghé vào Daimaru nằm ngay bên ngoài lối vào ga Yaesu. Ở tầng mười của khu Daimaru có cửa hàng chuyên bán kimono rất tuyệt vời, phụ nữ Nhật thường đến đây để đặt may. Ở đây có nhiều mẫu trưng bày và giá đính kèm.

Ngoài kimono, cửa hàng còn bán đồ phụ kiện đi kèm như dải thắt lưng thêu, lược cài tóc, vớ chân, guốc dây, ví, quạt... rất đẹp. Bạn có thể hỏi các nhân viên bán hàng để mua yukata - một loại áo choàng nhẹ mà bạn thường thấy trong các phòng riêng ở khách sạn nhỏ. Áo choàng của nam thường có hoa văn hình học trắng và xanh, trong khi áo của nữ thường có hoa văn lan và cây tre. Giá áo khoảng 50-60 USD bao gồm cả dây thắt lưng.

Như vậy là đã có danh sách 10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo, bao gồm chợ cá Tsukiji, nhà thi đấu sumo, đền thờ Meiji, công viên Yoyogi, vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, khám phá Tokyo từ trên cao, ngã tư Shibuya, ẩm thực ở Ebisu, Karaoke - món giải trí hàng đầu của người Nhật, và mua kimono và yukata ở Daimaru. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trong thành phố sôi động này.

1