20 Loại Sushi Ngon Nhất Nhật Bản: Tìm Hiểu Những Món Độc Đáo

CEO Kenvin LK
Sushi là một món ăn truyền thống đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Nó được tạo ra từ cơm trộn giấm kết hợp với các loại cá, thịt, hải sản, rau củ...

Sushi là một món ăn truyền thống đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Nó được tạo ra từ cơm trộn giấm kết hợp với các loại cá, thịt, hải sản, rau củ và rong biển tươi ngon. Với sự sáng tạo và tài năng của các đầu bếp, hiện nay có đến hàng trăm món sushi khác nhau. Hãy cùng JAPANDUHOC khám phá 20 loại sushi ngon và độc đáo nhất của Nhật Bản.

1. Chirashizushi

Chirashizushi, hay còn gọi là sushi trộn, được phục vụ trong một bát chứa cơm sushi ở dưới và nguyên liệu làm sushi như trứng, cua, cá hồi, trứng cá hồi, trứng tôm ở trên.

2. Inarizushi

Inarizushi là món sushi được làm từ đậu phụ aburaage chiên giòn, bên trong có cơm sushi trộn với vừng và mè. Đây thường là một món chay vì ngoài đậu phụ, cơm sushi và hạt vừng mè, không có bất kỳ nguyên liệu mặn nào khác.

3. Makizushi

Makizushi, còn được gọi là Futomaki, là một loại sushi truyền thống của Nhật Bản. Nó được làm bằng cơm sushi và các nguyên liệu như cua, cá hồi, trứng, dưa leo, cá ngừ cuộn trong lá rong biển khô. Makizushi thường được dùng trong các buổi sự kiện ngoài trời, dã ngoại hay picnic.

4. Hosomaki

Tương tự như Makizushi, Hosomaki cũng là một loại sushi cuộn nhỏ hơn, với phần nhân thường chỉ gồm cơm sushi và một nguyên liệu khác như cá hồi, cua, dưa leo, trứng, quả bơ. Hosomaki thường được mang đi trong các buổi dã ngoại, picnic.

5. Tekkamaki

Tekkamaki là một loại sushi Hosomaki chứa đầy cá ngừ, đôi khi có thêm hành lá. Còn một loại Hosomaki cá ngừ khác là Tsunamayomaki, gồm nhân là cá ngừ đóng hộp trộn sốt mayonnaise.

6. Ehōmaki

Ehōmaki là một loại sushi dài, có 7 thành phần. Thành phần bao gồm cơm sushi và nhân như cua, cá ngừ, cá hồi, trứng, lươn được cuốn bên ngoài bằng lá rong biển khô. Ehōmaki thường được ăn trong Lễ hội Ném đạn - Setsubun, mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và tránh tai họa.

7. Temaki sushi

Temaki sushi là một loại sushi được cuốn thành hình nón, với phần nhân sushi vượt ra ngoài rong biển, tạo nên một hình dáng đẹp mắt. Temaki sushi thường được ăn bằng tay, không dùng đũa để gắp vì nhân sushi có thể rơi ra ngoài.

8. Narezushi

Narezushi là một loại sushi đã qua quá trình lên men. Thành phần của nó gồm cơm sushi và một miếng cá muối đã lên men. Narezushi được cho là một trong những món sushi có mùi vị "đặc biệt" nhất ở Nhật Bản.

9. Nigirizushi

Nigirizushi cũng là một trong những loại sushi truyền thống của Nhật Bản. Cơm sushi được nắm ở phía dưới, phía trên đặt một miếng sashimi như cá hồi, cá ngừ, bạch tuộc. Đôi khi còn có trứng cuộn, lươn hay cua đặt lên kèm theo một miếng rong biển nhỏ cuộn lại.

10. Gunkanmaki

Gunkanmaki, hay còn được gọi là sushi tàu chiến, có hình dạng giống một chiếc tàu chiến. Người ta nắm một nắm cơm, bọc rong biển xung quanh và phía trên chứa đầy bắp và mayonnaise, trứng cá, trứng tôm hoặc natto.

11. Temarizushi

Temarizushi, còn gọi là sushi viên, được tạo thành bằng cách nắm cơm sushi và phần "topping" thành hình viên, trang trí thêm trứng cá hồi, mù tạt, ngò hay một chút trứng cá.

12. Oshizushi

Oshizushi là loại sushi được tạo bằng cách ép cơm sushi vào khuôn. Cơm sushi được đặt trong một cái khuôn hình chữ nhật, phía trên đặt một miếng lươn, cá hồi, trứng... rồi đè, ép chặt khuôn lại.

13. Uramaki

Uramaki là một loại sushi được cuốn bằng cơm sushi được lăn trong vừng, mè ở bên ngoài và có rong biển và nhân đa dạng như các loại sushi khác. Uramaki còn được gọi là "sushi cuốn ngược vào trong".

Đó là 13 trong số 20 loại sushi được coi là ngon và độc đáo nhất ở Nhật Bản. Mỗi loại sushi mang trong mình một vị trí đặc biệt và cách ăn riêng. Hãy thử những món sushi này và khám phá trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Nhật Bản!

Ảnh có nguồn từ kenvintravel.com.vn

1