Chợ Cồn Đà Nẵng - Nơi tuyệt vời để khám phá ẩm thực

CEO Kenvin LK
Chợ Cồn Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel Chợ Cồn là một khu chợ lâu đời và nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm ở trung tâm thành phố. Nơi đây có quy mô lớn, với...

Chợ Cồn Đà Nẵng Chợ Cồn Đà Nẵng - Nguồn: kenvin travel

Chợ Cồn là một khu chợ lâu đời và nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm ở trung tâm thành phố. Nơi đây có quy mô lớn, với hơn 2.000 gian hàng kinh doanh đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ lưu niệm đến các loại đặc sản địa phương Đà Nẵng.

Chợ Cồn - Thiên đường mua sắm quà

Chợ Cồn Đà Nẵng là nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm với giá rẻ. Chợ được chia thành ba tầng, trong đó có một tầng dành riêng cho thực phẩm và đồ khô. Du khách có thể mua mọi thứ từ các món ăn đến áo phông và đồ gia dụng. Đây là một nơi tuyệt vời để mặc cả và bạn thường có thể được giảm giá từ 50-70% so với giá bán lẻ.

Chợ Cồn mở cửa từ sáng sớm và đóng cửa vào đêm khuya. Có hơn 1.400 thương nhân, bao gồm các hợp tác xã địa phương và các công ty tư nhân và công ty trách nhiệm hữu hạn.

Chợ Cồn Đà Nẵng Chợ Cồn Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Chợ Cồn là một trong những chợ lớn nhất ở Đà Nẵng, với hơn 2.000 gian hàng và hàng nghìn sản phẩm. Trên thực tế, bạn có thể tiết kiệm đến 50% giá bán lẻ khi mua sắm tại Chợ Cồn.

Chợ Cồn Đà Nẵng là một tòa nhà ba tầng, là nơi tốt nhất để mua nhiều mặt hàng với giá rẻ. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều mặt hàng như: đồ lưu niệm, đồ ăn địa phương và đồ điện tử hữu ích với giá rẻ.

Chợ Cồn là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất tại thành phố Đà Nẵng. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" với đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... đến các đặc sản Đà Nẵng.

Chợ nằm ở vị trí trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển. Chợ có quy mô lớn, với diện tích lên đến 14.000m2, gồm 3 khu vực chính: khu vực đồ khô, khu vực đồ ăn trong nhà và khu vực ngoài trời.

Khu vực đồ khô là nơi bày bán các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình,... Tại đây, du khách có thể tìm thấy các loại thực phẩm tươi ngon, chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Khu vực đồ ăn trong nhà là nơi tập trung các quán ăn, nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản Đà Nẵng. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn như mỳ Quảng, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống,...

Khu vực ngoài trời là nơi bày bán các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... Tại đây, du khách có thể tìm thấy các mặt hàng thời trang với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng.

Chợ Cồn là một thiên đường ẩm thực tại Đà Nẵng

Đối với những tín đồ ăn uống, Chợ Cồn là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Nẵng. Đây là trung tâm của khung cảnh ẩm thực của thành phố và thường được coi là thiên đường của những người đam mê ẩm thực. Ở đó, bạn có thể nếm thử các món ăn đường phố ngon miệng và uống cà phê hoặc sinh tố.

Chợ Cồn gồm có ba phần dành riêng cho khu ẩm thực: một phần thức ăn trong nhà, một phần thức ăn ngoài trời và một phần thức ăn khô. Giá cả dao động từ vài nghìn đồng đến nhiều nhất là 50 nghìn đồng, tùy thuộc vào loại thức ăn mà bạn chọn.

Chợ Cồn là nơi tuyệt vời để bạn thỏa sức thưởng thức tất cả các món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng. Bạn sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ từ thịt lợn nướng đến hải sản tươi sống, cùng với một loạt các đặc sản Đà Nẵng. Chợ Cồn là một nơi tốt để thử nước mắm ngon, một đặc sản của ẩm thực Đà Nẵng.

Chợ Cồn là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng, được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" với hàng trăm món ăn ngon, hấp dẫn từ khắp mọi miền đất nước.

Ẩm thực chợ Cồn vô cùng đa dạng, từ các món ăn truyền thống của Miền Trung như bánh bèo, bánh bột lọc, mì Quảng, bún mắm, bún chả cá,... đến các món ăn đặc sản của các vùng miền khác như bánh xèo Huế, nem lụi Hà Nội, bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng,...

Các món ăn ở chợ Cồn được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Dưới đây là một số món ăn ngon nhất tại chợ Cồn mà bạn nên thử:

  • Bánh bèo: Bánh bèo là một món ăn truyền thống của miền Trung, được làm từ bột gạo hấp chín, ăn kèm với nhân tôm thịt, hành phi, đậu phộng và nước mắm chua ngọt.
  • Bánh bột lọc: Bánh bột lọc là một món ăn đặc sản của Huế, được làm từ bột lọc, nhân tôm thịt hoặc đậu xanh, ăn kèm với nước chấm chua cay.
  • Mì Quảng: Mì Quảng là một món ăn đặc sản của Quảng Nam, được làm từ sợi mì Quảng, thịt heo, tôm, trứng cút, rau sống và nước dùng đậm đà.
  • Bún mắm: Bún mắm là một món ăn đặc sản của miền Tây, được làm từ mắm cá lóc, thịt heo quay, tôm, chả cá, rau sống và nước dùng đậm đà.
  • Bún chả cá: Bún chả cá là một món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ chả cá thu, chả cá nhồng, chả cá mối, ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt.

Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé qua chợ Cồn để thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm thiên đường ẩm thực nơi đây.

Chợ Cồn là nơi buôn bán của người dân địa phương

Chợ Cồn ở Đà Nẵng là một khu chợ nhộn nhịp, giống như một khu thương mại, có mọi thứ mà bạn mong đợi từ một khu chợ địa phương. Từ trà, cà phê trồng tại địa phương đến thực phẩm và gia vị sấy khô, hay những vật dụng cần thiết và quà lưu niệm, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thứ mình đang tìm kiếm.

Chợ Cồn Đà Nẵng Chợ Cồn Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Một chuyến đi đến Chợ Cồn là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Nơi đây không chỉ là thiên đường ẩm thực mà còn mang đến cho bạn một cái nhìn về cuộc sống thường ngày ở Đà Nẵng.

Chợ Cồn khu du lịch tuyệt vời

Chợ Cồn ở Đà Nẵng là điểm đến nổi tiếng của du khách cũng như người dân địa phương. Với hơn 2000 người bán, nơi đây trở thành địa điểm được khách du lịch săn đón. Thành phố cũng nổi tiếng với môi trường du lịch thân thiện và an toàn. Nó được trang bị tốt với cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, bao gồm cả một sân bay quốc tế. Đây cũng là nơi có một số khách sạn sang trọng bao gồm Hyatt, Novotel và InterContinental.

Khu vực ngoài trời của Chợ Cồn nổi tiếng với với mặt hàng ẩm thực, nơi chứa đựng dòng ẩm thực Việt. Du khách có thể nhận được nhiều loại đồ ăn nhẹ với giá rẻ. Món bánh cuốn thịt nướng nổi tiếng được khách du lịch đánh giá rất cao và luôn được tìm kiếm nhiều trên ẩm thực Đà Nẵng. Thịt nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, mang hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được.

Chợ Cồn Đà Nẵng Chợ Cồn Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Chợ Cồn ban đầu là một khu chợ dành cho nông dân và ngư dân bán hải sản tươi sống và một số mặt hàng địa phương. Đến nay, khi chợ ngày càng được khách du lịch biết đến thì ngày càng được mở rộng và trở thành khu buôn bán sầm uất giữa lòng thành phố. Đến đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại hàng hóa từ đồ khô đến đồ chạm khắc chính hiệu của Việt Nam.

Chợ Cồn hoạt động vào thời gian nào?

Chợ Cồn Đà Nẵng là nơi tuyệt vời để mua sắm nhiều loại thực phẩm với giá cả phải chăng. Nằm gần siêu thị Big C nên cũng khá thuận tiện cho du khách kết hợp thăm quan hai địa điểm du lịch tại Đà Nẵng cùng một lúc. Chợ Cồn hoạt động từ 7 giờ sáng đến 7 giờ 30 tối, tất cả các ngày trong tuần.

Trong khi mua sắm ở Chợ Cồn, hãy nhớ kiểm tra bảng giá trước khi mua bất cứ thứ gì. Mặc dù hầu hết các mặt hàng đều có giá cả hợp lý, nhưng có một số cửa hàng nâng giá tùy ý khi gặp khách du lịch.

Chợ Cồn là mang đến sự tiện nghi cho khách du lịch

Gần Chợ Cồn, bạn sẽ tìm thấy chùa Pháp Lâm. Trước đây được gọi là Chùa Tịnh Hội, ngôi chùa Phật giáo hai tầng này có tác phẩm điêu khắc Phật bằng vàng rất lớn. Nó nằm gần đường Ông Ích Khiêm. Khu vườn được bảo trì tuyệt đẹp của nó là nơi có ba bức tượng Phật đồ sộ.

Bên cạnh đó, Chợ Cồn còn nằm cạnh quảng trường Vĩnh Trung, trung tâm mua sắm lớn nhất Đà Nẵng và là nơi có siêu thị Big C, rạp chiếu phim CGV và khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront. Sau khi đi tham quan một ngày trời ở chợ Cồn, bạn sẽ quay về khách sạn một cách nhanh chóng.

Một số kinh nghiệm đi du lịch mua sắm chợ Cồn ở Đà Nẵng

Chợ Cồn là một địa điểm mua sắm và ẩm thực nổi tiếng ở Đà Nẵng. Với lịch trình tour du lịch 1 ngày ở Đà Nẵng với chợ Cồn, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đặc trưng của chợ Cồn và thưởng thức các món ăn đặc sản Đà Nẵng thơm ngon. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tham quan chợ Cồn:

  • Thời gian mở cửa: Chợ Cồn mở cửa từ 6h00 đến 22h00 hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian mua sắm sôi động nhất là vào buổi chiều tối, từ 17h00 đến 22h00.
  • Vị trí: Chợ Cồn nằm ở số 270 Hùng Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến chợ bằng taxi, xe máy hoặc xe buýt.
  • Phương tiện di chuyển: Nếu đi taxi, bạn có thể bắt taxi tại bất kỳ điểm nào trong thành phố. Nếu đi xe máy, bạn có thể đi theo tuyến đường Hùng Vương để đến chợ. Nếu đi xe buýt, bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99, 100 để đến chợ.
  • Cách tham quan: Chợ Cồn được chia thành 3 khu vực chính: khu đồ ăn trong nhà, khu ngoài trời và khu đồ khô. Khu đồ ăn trong nhà có nhiều gian hàng bán các món ăn đặc sản Đà Nẵng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, bánh bèo,... Khu ngoài trời có nhiều gian hàng bán đồ ăn vặt, đồ khô, đồ gia dụng,... Khu đồ khô có nhiều gian hàng bán vải vóc, quần áo, giày dép,...
  • Lưu ý khi mua sắm:
    • Nên mặc cả để có được mức giá tốt nhất.
    • Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi mua.
    • Bảo quản tư trang cẩn thận để tránh bị trộm cắp.

Các khu chợ khác ở Đà Nẵng

Helio Center

Helio Center là một tổ hợp trung tâm thương mại, chợ đêm Đà Nẵng vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng. Tọa lạc tại số 01 đường 2/9, quận Hải Châu, Helio Center nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Helio Center có tổng diện tích lên đến 35.000 m2, bao gồm nhiều tầng với nhiều khu vực khác nhau. Tầng 1 là khu vực mua sắm với hơn 100 gian hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm,... Tầng 2 là khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Tầng 3 là khu ẩm thực với hơn 150 gian hàng phục vụ các món ăn từ đặc sản Đà Nẵng đến các món ăn quốc tế. Tầng 4 là khu vườn cây xanh và quán cà phê đẹp.

Helio Center là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực sau 1 ngày tham gia tour Đà Nẵng.

Helio Center Đà Nẵng Helio Center Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là một trong những chợ lớn và lâu đời nhất ở Đà Nẵng. Tọa lạc tại số 60 đường Trần Phú, quận Hải Châu, chợ Hàn nằm ngay bên bờ sông Hàn, là một địa điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng của thành phố.

Chợ Hàn có tổng diện tích lên đến 28.000 m2, bao gồm 2 tầng với nhiều gian hàng bán các mặt hàng khác nhau. Tầng 1 là khu vực bán đồ khô, đồ ăn vặt, đồ gia dụng,... Tầng 2 là khu vực bán hải sản tươi sống, thịt, rau củ quả,... Tầng 3 là khu vực bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm,...

Chợ Hàn là nơi du khách có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần, từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép,... với giá cả phải chăng.

Chợ Hàn Đà Nẵng Chợ Hàn Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Chợ Bắc Mỹ An

Chợ Bắc Mỹ An là một chợ hải sản lớn ở Đà Nẵng. Tọa lạc tại số 25 Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, chợ Bắc Mỹ An nằm ngay sát biển Mỹ Khê, là một địa điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng của thành phố.

Chợ Bắc Mỹ An bao gồm nhiều gian hàng bán hải sản tươi sống. Tại đây, du khách có thể tìm thấy các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, mực, cá,... với giá cả rất hợp lý.

Chợ Bắc Mỹ An là nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực biển của Đà Nẵng.

Chợ Bắc Mỹ An Đà Nẵng Chợ Bắc Mỹ An Đà Nẵng - Nguồn: Kenvin Travel

Chợ Cồn là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi tập trung của nhiều gian hàng và cửa hàng bán buôn, bán lẻ, tạo nên một không gian thương mại sầm uất và đầy màu sắc. Ngoài việc mua sắm và thưởng thức ẩm thực, Chợ Cồn cũng mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về văn hóa và cuộc sống địa phương. Với sự hối hả và sôi động của người bán và khách hàng, du khách có cơ hội tương tác với người dân địa phương, tìm hiểu về phong tục, tập quán và nét đẹp văn hóa độc đáo của Đà Nẵng. Công ty du lịch Đà Nẵng hy vọng sẽ có thêm một địa điểm tham quan cho hành trình khám phá thành phố Đà Thành.

1