Dạo quanh thưởng thức vô vàn món ngon tại phố ẩm thực Hàng Buồm

CEO Kenvin LK
Phố Hàng Buồm là một trong 36 phố cổ nổi tiếng của Hà Nội. Đây không chỉ là nơi đông vui, nhộn nhịp vào cuối tuần mà còn là một con phố ẩm thực khiến...

Phố Hàng Buồm là một trong 36 phố cổ nổi tiếng của Hà Nội. Đây không chỉ là nơi đông vui, nhộn nhịp vào cuối tuần mà còn là một con phố ẩm thực khiến khách kenvin mê mẩn mỗi khi đến thăm Hà Thành.

Phố ẩm thực Hàng Buồm Phố ẩm thực Hàng Buồm (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá phố ẩm thực Hàng Buồm

Khu phố ẩm thực Hàng Buồm được xem là thiên đường ăn uống tại Hà Nội. Đây là nơi bán rất nhiều loại đồ ăn mang phong cách khác nhau, từ ăn vặt, món truyền thống của Hà Nội cho đến các món đặc trưng của các nước trên thế giới. Phố ẩm thực kéo dài khoảng 300m, bắt đầu từ ngã tư Hàng Ngang cho đến phố Mã Mây. Có khoảng 40 quầy hàng khác nhau và mở cửa từ 19h30 đến 24h vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Những quầy hàng đông đúc Đa dạng món ăn Mọi người đổ về đây rất đông vào mỗi dịp tối cuối tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Các gian hàng ở đây được thiết kế theo phong cách Á - Âu, thường rất nhỏ gọn nên đồ ăn chủ yếu là ăn vặt, vừa đi vừa có thể ăn. Tuy nhiên, nhiều quán cũng có bàn ghế nếu bạn muốn ngồi thưởng thức tại chỗ. Dạo quanh nơi này, bạn có thể tìm thấy những món đồ ăn mà đã lâu không thấy như kẹo kéo, bánh quế, ngô khoai sắn...

Hấp dẫn và đa dạng

Phố Hàng Buồm hấp dẫn và đa dạng. Bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn hoặc thỏa thích chọn các món nướng, lẩu để cùng bạn bè trò chuyện. Mặc dù không đặc sắc nhưng quán nướng, lẩu ở đây vẫn được du khách và bạn bè quốc tế đánh giá cao vì cách phục vụ, đa dạng món ngon và đảm bảo vệ sinh.

Bò nướng Bò, nầm nướng rất được phổ biến tại đây với giá chỉ từ 150.000đ đến 300.000đ một suất (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức các món ăn ngon lành

Ngoài các món ẩm thực việt nam như chả ốc, xôi chim, phố Hàng Buồm còn có các món ăn Hàn Quốc như tokbokki, cơm cuộn... và những món ăn vặt mà giới trẻ thích như khoai tây chiên, nem chua rán... Bên cạnh đó, chè và các loại trái cây cũng là lựa chọn không tồi để bạn có thể dạo phố và thưởng thức đồ ăn. Giá cả ở đây cũng khá hợp lý, chỉ từ khoảng 20.000đ trở lên cho một phần ăn tùy loại.

Cơm cuộn Hàn Quốc Các loại viên thịt Khoai tây lốc xoáy Chỉ với khoảng 20.000đ, bạn có thể thưởng thức các loại viên thịt, khoai tây lốc xoáy... (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá không gian phố cổ và giải trí

Ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon, du khách cũng có thể tận hưởng không gian phố cổ với những nét văn hóa đặc trưng như hát văn, ca trù tại Đền Hương Tượng, Bạch Mã hay các buổi biểu diễn âm nhạc đường phố, hát acoustic... Hoặc có thể ghé qua các quán bar, pub nước ngoài để thư giãn và giải trí.

Người dân hát chầu văn Người dân nghe chầu văn tại đền Bạch Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Phố ẩm thực Hàng Buồm là một hình ảnh thu nhỏ của Hà Nội đông vui và sôi động. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để hẹn hò, đừng bỏ qua "thiên đường" ăn uống này.

Nguồn: Vntrip

1