Xem thêm

Du lịch miền nam nước Pháp có những điều đặc biệt gì?

CEO Kenvin LK
Bạn đang quan tâm đến kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp? Bạn muốn biết những gì nên và không nên làm khi khám phá và trải nghiệm miền Nam nước Pháp trong chuyến...

Bạn đang quan tâm đến kinh nghiệm kenvin miền Nam nước Pháp? Bạn muốn biết những gì nên và không nên làm khi khám phá và trải nghiệm miền Nam nước Pháp trong chuyến du lịch Châu Âu? Hãy đọc bài viết dưới đây của PYS Travel để có những thông tin hữu ích nhé.

railbookerscom Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

1. Nên đi du lịch miền Nam nước Pháp vào thời điểm nào?

Miền Nam nước Pháp có khí hậu độc đáo và địa hình đa dạng, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Bạn có thể đi du lịch pháp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì Pháp luôn có những điểm tham quan phù hợp cho du khách mà không gặp nhiều khó khăn về thời tiết và khí hậu. Tùy thuộc vào mong muốn và sở thích của bạn, bạn có thể chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ là dù du lịch vào mùa nào trong năm, bạn vẫn cần làm visa Pháp nhé!

Du lịch Pháp vào mùa Xuân

Mùa xuân ở Pháp có tiết trời mát mẻ và dễ chịu, với ít mưa. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn dạo chơi trong các khu vườn tại công viên Parc de Sceaux, thưởng ngoạn những đóa hoa hồng và hoa đào nở rộ. Môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết dễ chịu sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thoải mái.

Mùa xuân đua nhau khoe sắc

Du lịch Pháp vào mùa Hạ

Mùa hạ ở Pháp thường có nhiệt độ cao, không khí khô và nóng. Vì vậy, bạn nên tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, hoặc đến biển Địa Trung Hải để tận hưởng làn nước mát lạnh của đại dương.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Cũng đừng quên ghé thăm cánh đồng hoa oải hương Provence vào mùa hè, khi nơi đây tràn đầy màu tím với khung cảnh đẹp và hùng vĩ.

Du lịch Pháp vào mùa Thu

Nếu bạn đang tìm kiếm mùa đẹp nhất để du lịch Pháp, đó chính là mùa thu. Tuy nhiên, vào thời điểm này, du khách sẽ gặp phải đông đúc vì là mùa du lịch cao điểm. Thủ đô Paris đẹp lộng lẫy với lá vàng rực rỡ trong mùa thu, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Với khí hậu se lạnh, bạn có thể dạo bước dưới những hàng cây lá vàng, thưởng thức những cánh đồng nho bạt ngàn, và thăm những lâu đài thú vị ở vùng Valle.

Du lịch Pháp vào mùa Đông

Mùa đông ở Pháp rất lạnh, nhưng không xám xịt hay u ám, mà lại thơ mộng và ấm áp. Tuyết rơi nhiều và độ ẩm thấp. Điều này tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của mùa đông nước Pháp.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Theo kinh nghiệm, bất kỳ mùa nào bạn đến xứ sở lavender cũng đều đẹp và đáng nhớ. Tuy nhiên, mùa thu được xem là mùa du lịch cao điểm, với nét hấp dẫn riêng. Nếu bạn không ngại đông đúc, vé máy bay khan hiếm, giá phòng cao hay dịch vụ đắt đỏ, thì không có lý do gì để bỏ qua mùa thu tại Pháp.

Bánh Macaron

Thưởng thức món bánh Macaron

Macaron là một loại bánh ngọt đặc biệt được yêu thích tại Pháp. Loại bánh này có xuất xứ từ Ý và được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.

Ốc sên nướng (Escargot)

Ốc sên là món ăn đặc biệt và truyền thống trong ẩm thực Pháp. Món ăn này được phục vụ trên bàn ăn trong các lễ hội tại Pháp. Mỗi năm, khoảng 60 nghìn tấn thịt ốc sên được sử dụng tại Pháp.

Thưởng thức món Ốc sên nướng

Bánh Pain au Chocolat

Pain au Chocolat là loại bánh mỳ nhân sô-cô-la, được coi là một trong những món ngon đặc trưng của Pháp. Nguyên liệu để làm bánh này đơn giản, gồm bột mì, sữa, muối, bơ, trứng, đường, và sô-cô-la.

Món Salade Nicoise

Salade Nicoise là một món ăn nổi tiếng của thành phố Nice, Pháp. Món này thường được làm từ rau củ xanh mát, cá ngừ, cà chua, trứng luộc, và nước sốt đặc biệt. Món salade này có thể là món khai vị hoặc bữa ăn đầy đủ.

Gà sốt vang (Coq au vin)

Coq au vin là một món truyền thống của ẩm thực Pháp. Món ăn này được chế biến bằng cách om gà với rượu vang, bơ, thịt xông khói, hành tây và tỏi. Độ đậm đà của nước sốt vang phụ thuộc vào khẩu vị của từng người và vùng miền.

Có nhiều phương tiện di chuyển để bạn khám phá miền Nam nước Pháp.

Theo kinh nghiệm du lịch, tránh đi taxi vì taxi ở Pháp đắt và khó bắt. Thuê xe cũng không phải là phương tiện tốt, vì bạn cần có bằng lái quốc tế và tìm nơi đỗ xe.

Thay vào đó, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm, xe đạp và đi bộ. Bạn cũng có thể mua vé để đi ngắm cảnh thành phố bằng thuyền trên sông. Đi bằng xe bus và tàu điện ngầm rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể mua thẻ đi tàu hoặc thẻ đi bus để tiện di chuyển trong thành phố.

Cảnh đẹp khi đi bằng xe bus

Làng Eze Village

Eze Village là ngôi làng xinh đẹp nhất miền Nam nước Pháp. Nằm giữa Nice và Monaco, ngôi làng này có những ngôi nhà nhỏ xinh xây dựng bằng đá và nằm quanh các triền núi. Điểm đặc biệt của Eze Village là khu vườn nhiệt đới được xây dựng trên đỉnh cao nhất của ngôi làng.

Đường ven biển Promenade des Anglais

Promenade des Anglais là con đường dọc bờ biển xanh lam của Nice. Với vỉa hè dài 7km, bãi biển sỏi đá và nước biển trong, con đường này là nơi tuyệt vời để đi dạo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm các quán cà phê, nhà hàng và khách sạn cao cấp.

Khu phố cổ Vieux Nice

Vieux Nice, hay khu phố cổ Nice, là nơi du khách và người dân địa phương yêu thích. Khu phố này có những con đường nhỏ lát sỏi, những căn nhà kiểu Địa Trung Hải, và những khu chợ địa phương đặc sắc.

Quảng trường Massena

Quảng trường Massena là quảng trường lớn nhất ở Vieux Nice và đẹp nhất trong lịch sử thành phố Nice. Với đài phun nước La Fontaine du Soleil được trang trí bằng tượng thần Apollo, quảng trường này là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn ở Nice.

Bãi biển Nice

Bãi biển ở Nice là một trong những điểm thu hút chính của thành phố. Nice có 15 bãi biển tư nhân và 20 bãi biển công cộng. Bạn có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm tham quan khác như công viên Albert I, bảo tàng Masséna, Chợ hoa Cours Saleya, bảo tàng khảo cổ học Nice, tu viện Cimiez,...

Đó là những điểm du lịch đẹp ở miền Nam nước Pháp mà bạn không nên bỏ lỡ. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại đất nước Pháp xinh đẹp!

1