Xem thêm

Du lịch Thái Lan tháng 7: Khám phá vẻ đẹp độc đáo

CEO Kenvin LK
Bạn đã từng tự hỏi liệu có nên du lịch Thái Lan vào tháng 7 hay không? Tháng 7 chính là thời gian nghỉ ngơi lý tưởng sau những tháng ngày học tập căng thẳng....

Bạn đã từng tự hỏi liệu có nên kenvin Thái Lan vào tháng 7 hay không? Tháng 7 chính là thời gian nghỉ ngơi lý tưởng sau những tháng ngày học tập căng thẳng. Với mong muốn khám phá và thư giãn, việc đặt chân đến một vùng đất mới là điều mà ai cũng muốn. du lịch thái lan vào tháng 7 có ưu nhược điểm riêng, vì vậy để quyết định liệu bạn có nên đi vào thời gian này hay không, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Du lịch Thái Lan tháng 7

Có nên đi du lịch Thái Lan hay không?

Có nên đi du lịch Thái Lan hay không?

Mặc dù tháng 7 được xem là thời điểm mưa nhiều ở Thái Lan và cũng là mùa du lịch thấp điểm, điều này không có nghĩa rằng chuyến đi của bạn sẽ gặp trở ngại. Chỉ cần bạn biết một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan trong tháng 7, chúng tôi sẽ đưa ra dưới đây.

Thời tiết Thái Lan tháng 7 ra sao?

Dù tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở Thái Lan, nhưng đến tháng 7, lượng mưa mới tăng lên đáng kể. Thường thì các cơn mưa kéo dài ngắn và xen kẽ với những cơn nắng. Thời tiết trong tháng 7 mát mẻ nhưng ẩm ướt, với nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ Celsius.

Thời tiết các địa điểm du lịch Thái Lan tháng 7

Tổng hợp nhiệt độ, lượng mưa ở các địa điểm du lịch Thái Lan tháng 7

Nếu xem bảng thời tiết trên, bạn sẽ thấy rằng số liệu cho thấy ở một số bờ biển của Thái Lan như Hua Hin và Ko Samui, lượng mưa trong tháng 7 ít hơn rất nhiều so với Krabi hay Phuket.

Bangkok và pattaya cũng là lựa chọn tốt vì lượng mưa không quá nhiều. Vì vậy, nếu bạn quyết định du lịch Thái Lan vào tháng 7 ở những nơi này, hãy ưu tiên chọn các địa điểm tham quan trong nhà. Còn nếu bạn muốn tận hưởng bãi biển, thì Ko Samui, Ko Phangan, Ko Tao và Ko Samet sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Du lịch Thái Lan tháng 7 nên đi đâu?

Dù thời tiết Thái Lan trong tháng 7 không lý tưởng, nhưng phía đông nam của đất nước vẫn khá khô ráo, cho phép bạn khám phá thị trấn nhỏ và các hòn đảo ở đây. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Thái Lan vào tháng 7 mà chúng tôi đề xuất:

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Bangkok: Bangkok là một điểm đến có thể du lịch quanh năm, dù có mưa hay không. Vì thành phố này không thiếu các địa điểm vui chơi trong nhà, giúp bạn tránh mưa bất kể lúc nào. Thêm vào đó, tháng 7 là thời gian diễn ra mùa Sale Off, nên bạn có thể mua sắm và săn hàng hiệu giảm giá. Nếu bạn là người đam mê mua sắm, du lịch Bangkok vào tháng này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Du lịch Thái Lan tháng 7 nên đi đâu? Đến Bangkok mùa Sale Off

Bangkok mùa Sale Off tháng 7

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Hua Hin: Hua Hin là thành phố có lượng mưa thấp nhất ở Thái Lan, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời. Thời tiết ở Hua Hin vào thời điểm này khá dễ chịu, bạn có thể tận hưởng bãi biển và các món ăn hấp dẫn. Mặc dù Hua Hin không phải điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, nhưng nơi này mang đến cho bạn những trải nghiệm gần gũi với văn hóa, di sản, lịch sử, và lối sống địa phương. Trong chuyến du lịch Hua Hin vào tháng 7, bạn đừng quên tham dự Chợ đêm Hua Hin, leo đỉnh núi Khao Takiab, khám phá hang động Phraya Nakhon và mua sắm tại chợ Cicada.

Du lịch Thái Lan tháng 7 nên đi đâu? Bãi biển Hua Hin

Bãi biển Hua Hin tháng 7 rất đẹp và yên bình

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Koh Samui: Nhiệt độ trung bình tại Koh Samui vào tháng 7 khá thoải mái, với nắng vài giờ vào buổi chiều. Mặc dù có thể có mưa nhưng bạn vẫn có thể thả mình trên bãi biển. Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Koh Samui là lựa chọn phù hợp cho gia đình, khi bạn có thể nghỉ dưỡng ở một trong những vùng biển đẹp nhất Thái Lan và tận hưởng dịch vụ tuyệt vời từ các khách sạn, quán ăn, câu lạc bộ và spa.

Du lịch Thái Lan tháng 7, đến Koh Samui tận hưởng bãi biển

Bãi biển Koh Samui tháng 7 rất dễ chịu và nhiều gió

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Koh Phangan: Koh Phangan là một hòn đảo sôi động quanh năm và mưa nhiều vào tháng 7. Tuy nhiên, cuộc sống về đêm ở đây vẫn diễn ra nhộn nhịp, và mưa không làm giảm sự phấn khích của những bữa tiệc tùng. Du lịch Koh Phangan vào tháng 7, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia một bữa tiệc trăng tròn và thưởng thức các món ăn địa phương tại chợ đêm Thong Sala.

Du lịch Thái Lan tháng 7 đi Koh Phangan

Koh Phangan tháng 7 rất tấp nập du khách

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Koh Tao: Nếu bạn muốn tránh mưa, Koh Tao là địa điểm lý tưởng. Hòn đảo này ít mưa và có nắng suốt cả ngày. Koh Tao nổi tiếng là thiên đường dưới nước với đa dạng sinh vật biển. Ngoài hoạt động lặn biển, bạn có thể tham gia các chuyến đi bộ dài, thưởng thức các buổi biểu diễn nhạc sống và ngắm cảnh tuyệt đẹp. Koh Tao không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi lý tưởng để bạn tham gia trải nghiệm khám phá thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Thái Lan.

Du lịch Thái Lan tháng 7, khám phá đảo Koh Tao

Hòn đảo Koh Tao tháng 7

  • Du lịch Thái Lan tháng 7 đến Koh Samet: Koh Samet nhận được ít mưa nhất trong số các địa điểm du lịch ở Thái Lan, kể cả trong mùa mưa lớn. Đó là lý do tại sao đến đảo này vào tháng 7 là một lựa chọn tuyệt vời. Đa phần du khách đến Koh Samet để thư giãn và ngắm cảnh trên bãi biển. Đảo này không có nhiều hoạt động ngoài trời, mọi thứ đều tập trung trên bãi biển. Tháng 7 không quá đông du khách, vì vậy bạn có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của bãi biển mà không phải chen chúc hay xếp hàng đợi lâu.

Du lịch Thái Lan tháng 7, đến Koh Samet vào tháng 7

Bãi biển Koh Samet là nơi ít mưa nhất

Sự kiện, lễ hội diễn ra vào tháng 7

Một yếu tố giúp bạn quyết định xem có nên du lịch Thái Lan vào tháng 7 hay không là các sự kiện và lễ hội diễn ra vào thời điểm này. Tháng 7 ở Thái Lan có nhiều sự kiện lớn, như mùa Sale Off (từ tháng 6-8), các lễ hội truyền thống Asanha Bucha và Khao Phansa (từ tháng 7 đến tháng 10), lễ hội nến Ubon Ratchathani (kết hợp với Asanha Bucha và Mùa Chay Phật giáo), tuần lễ đua thuyền Phuket (giữa tháng 7), tuần lễ đua ngựa Phuket được tổ chức tại khách sạn Cape Panwa ở Phuket, và sinh nhật của vua King Maha Vajirusongkorn (Rama X) vào ngày 28 tháng 7.

Du lịch Thái Lan tháng 7 cần chuẩn bị gì?

  • Chuẩn bị một chiếc ô hoặc áo khoác nhẹ để đối phó với cơn mưa bất ngờ khi dạo chơi trên bãi biển.
  • Ngoài đôi giày thể thao, bạn nên mang theo một đôi dép nhẹ không thấm nước như dép tông hoặc dép xỏ ngón để di chuyển trên các con đường ẩm ướt dễ dàng.
  • Đừng quên mang theo vỏ bọc điện thoại và máy ảnh chống nước để không bỏ lỡ việc ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Có nên du lịch Thái Lan vào tháng 7 hay không?

Ưu điểm: Tháng 7 không phải là thời điểm cao điểm du lịch Thái Lan, vì vậy giá vé máy bay và khách sạn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những tháng khác. Du lịch Thái Lan vào tháng 7 sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Hơn nữa, các địa điểm du lịch không quá đông đúc, bạn có thể tận hưởng cảnh quan và trải nghiệm nhiều dịch vụ mà không cần xếp hàng đợi lâu.

Nhược điểm: Mưa có thể làm trở ngại cho quá trình tham quan và thể hiện, đặc biệt là ở các địa điểm ngoài trời. Đặc biệt, một số thành phố nổi tiếng như Krabi và Phuket có mưa khá lớn, nên hạn chế đến những nơi này trong tháng 7.

==> Nếu bạn không quan tâm đến việc khám phá bãi biển ở Phuket và Krabi, cũng như các địa điểm tham quan chính ở Bangkok và Pattaya không phải là ngoài trời, thì tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Thái Lan. Ngoài các địa điểm trên, còn rất nhiều địa điểm du lịch Thái Lan vào tháng 7 khác dành cho bạn như Hua Hin, Koh Samui, Koh Samet... Đó sẽ là nơi lý tưởng để bạn nghỉ tuần trăng mật hoặc thư giãn sau một năm làm việc và học tập căng thẳng.

Sau những chia sẻ của chúng tôi, chắc chắn bạn đã quyết định xem có nên du lịch Thái Lan vào tháng 7 hay không. Dù bạn chọn điều gì đi nữa, Thái Lan vẫn là một quốc gia tuyệt vời với nhiều địa danh để khám phá quanh năm. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại comment để chúng tôi giải đáp cho bạn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

1