Giò lụa - Một Nét Văn Hóa Ẩm Thực Việt

CEO Kenvin LK
Giới thiệu Mâm cỗ ngày Tết là điểm nhấn hết sức quan trọng đối với mọi gia đình để cúng dâng lên các vị thần linh và tổ tiên. Mâm cỗ Tết cổ truyền bao...

Giới thiệu

Mâm cỗ ngày Tết là điểm nhấn hết sức quan trọng đối với mọi gia đình để cúng dâng lên các vị thần linh và tổ tiên. Mâm cỗ Tết cổ truyền bao giờ cũng phải đầy đủ 10 món ăn trong đó gồm 5 bát, 5 đĩa. Sang trọng thì có thêm bóng cá dưa, cá thủ, vây cá, bào ngư, long tu, tổ yến,... Nhưng một món ăn truyền thống và gần như bắt buộc phải có trong mâm cỗ đó là Giò lụa.

Giò lụa - Món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt

Vào ngày xưa, không ai có thể ngờ rằng từ những miếng thịt lợn, người Việt Nam đã tạo ra một món ăn độc đáo và thơm ngon như giò lụa. Theonhà văn Nguyễn Tuân, giò lụa là một tiết mục độc đáo chỉ người Việt mới nghĩ ra và làm ra. Đây thực sự là một nét văn hóa ẩm thực đặc biệt của dân tộc Việt Nam.

Bí quyết để làm giò lụa ngon

Làm giò lụa không quá cầu kỳ nhưng lại rất tinh tế. Chất lượng giò phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thịt, mỡ, gia vị và cách thức chế biến. Thịt không tươi sẽ làm giò kém chất lượng, thậm chí không làm được giò. Còn thịt tươi đến mức cơ thịt còn đang động đậy, nếu không giã nhanh, thì thịt có thời gian phân hủy và giò cũng không ngon.

Thiếu chất mỡ và chất bì sẽ khiến giò không kết dính, không mịn; thiếu nước mắm ngon, giò không ngon, không đậm đà; và không gói bằng lá chuối tươi, mùi thơm tự nhiên của giò cũng giảm đi.

Giò lụa - Món ăn tự nhiên, ngon và thơm ngon

Giò lụa là món ăn tiêu biểu của tinh hoa ẩm thực Việt. Người xưa coi trọng những gì tự nhiên, do thiên nhiên ban tặng và chế biến từ nó. Miếng giò lụa làm theo cách của người xưa không cần nhiều gia vị như hành, tỏi, đường, bột ngọt... nhưng lại ngọt, thơm và mịn màng tan trong miệng.

Giò lụa ngày nay

Ngày nay, việc kinh doanh giò lụa làm cho việc tìm thịt tươi trở nên khó khăn và sản xuất hàng loạt khiến giò không ngon. Nhiều nơi sử dụng phụ gia bảo quản để giò không bị bở, nát hoặc dai hơn, điều này ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, cũng do kinh doanh, nhiều nơi thêm nhiều mỡ hay nhiều bì.

Gia Truyền Food - Uy tín và chất lượng

Gia Truyền Food là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giò chả và máy móc làm giò chả. Sản phẩm của chúng tôi đã được bày bán ở nhiều siêu thị và cửa hàng có tên tuổi trên thị trường. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm giò lụa và giò thủ chất lượng, không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giữ nguyên vị truyền thống của món ăn này.

Để đặt mua sỉ giò lụa, giò thủ chất lượng của Gia Truyền Food hoặc mua các thiết bị máy móc làm giò chả, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM Hotline: 0989.278.168 Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117 Email: [email protected]

Tin tức khác

  • Gia Truyền Food - Tưng bừng khai trương cơ sở mới (16/07/2022)
  • Nhận gia công thực phẩm nem, giò chả,... thực phẩm đông lạnh số lượng lớn (14/04/2021)
  • Những món ăn sáng quen thuộc có sự xuất hiện của giò lụa (26/06/2020)
  • NEM CHẢ HUẾ VÀO SIÊU THỊ (03/07/2019)
  • Chế biến món ngon từ giò lụa còn thừa sau Tết (26/08/2020)

Tại sao chả lụa - giò lụa bị bở? Nguyên nhân và cách khắc phục Hình ảnh: Tại sao chả lụa - giò lụa bị bở? Nguyên nhân và cách khắc phục

1