Hướng Dẫn 2 Cách Làm Mứt Khoai Môn Đổi Vị Cho Cả Nhà

CEO Kenvin LK
Bạn đang tìm kiếm những loại mứt mới lạ để có thể mời khách hoặc kinh doanh trong dịp Tết này? Bạn muốn thử những mứt có hương vị độc đáo hơn mứt dừa, mứt...

Bạn đang tìm kiếm những loại mứt mới lạ để có thể mời khách hoặc kinh doanh trong dịp Tết này? Bạn muốn thử những mứt có hương vị độc đáo hơn mứt dừa, mứt bí... đã quá quen thuộc trong suốt những mùa Tết đã qua? Bài viết này sẽ giới thiệu ngay cho bạn 2 cách làm mứt khoai môn thú vị mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà!

cách làm mứt khoai môn Món mứt khoai môn thơm ngon được thực hiện vô cùng đơn giản (Ảnh: Internet)

Dinh dưỡng trong khoai môn

Khoai môn là một loại củ có giá trị dinh dưỡng cực kì cao và có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoai môn chứa nhiều vitamin như C, E, B6... đây là những vitamin cực kì cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, khoai môn còn chứa chất xơ và các khoáng chất quan trọng để giúp hệ tiêu hóa, tim mạch ổn định, điều hòa chức năng tim và huyết áp, đồng thời tăng cường miễn dịch, chống lại các chất gây lão hóa da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

khoai môn Khoai môn - loại củ vừa thơm ngon lại có lợi cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Chất xơ, vitamin và khoáng chất là những gì chúng ta cần nạp nhiều nhất trong mỗi dịp Tết, khi cơ thể đang nhận quá nhiều chất dinh dưỡng từ bên ngoài. Mứt khoai môn lại là một lựa chọn lý tưởng để bạn vừa thưởng thức trong khi tiếp khách, vừa hấp thụ những dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch của chúng ta. Hãy cùng khám phá một trong những công thức làm mứt đó là mứt khoai môn mà Kate sẽ hướng dẫn nhé!

Cách làm mứt khoai môn ngọt bùi, lạ miệng

Với cách làm mứt này, bạn sẽ có được một mẻ mứt khoai môn có hương vị thơm ngon, độc đáo để dành tặng cả nhà trong dịp Tết sắp tới đấy!

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước làm

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần sơ chế khoai môn bằng cách gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, lưu ý không nên gọt quá sâu để không mất đi lớp protein có lợi ở lớp dưới vỏ. Sau khi gọt xong, bạn cắt khoai môn thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Trên một chiếc chảo chống dính, đun nóng dầu sôi và chiên khoai cho đến khi chín. Sau khi chiên, bạn đặt khoai lên đĩa có lót giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

Bước 3: Trong một chiếc chảo chống dính khác, bạn cho đường, muối và nước vào, đun sôi trong vòng 5 phút.

Bước 4: Tiếp theo, bạn trút khoai đã chiên vào chảo với hỗn hợp đường, muối và nước. Khuấy đều để khoai thấm đường, khi đường cạn và kết tinh lại trên miếng khoai là được. Lưu ý khi cho khoai vào chảo, hạ lửa xuống mức nhỏ nhất để đường không bị cháy và đảo thật đều để đảm bảo mứt có hương vị như ý.

Mứt khoai môn lạ miệng Mứt khoai môn lạ miệng cho ngày Tết của gia đình bạn (Ảnh: Internet)

Cho mứt ra một khay và để ở nơi thoáng mát để mứt nguội hoàn toàn trước khi đóng hộp. Mứt khoai môn này có hương vị khá lạ và chắc chắn sẽ là một món mứt đáng thử cho cả nhà bạn! Bạn có thể dùng mứt này để biếu hoặc kinh doanh, đều rất phù hợp!

Cách làm mứt khoai môn sấy khô

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước thực hiện

Sơ chế khoai môn

Ngâm và luộc khoai

Sấy khoai

mứt khoai mon Thưởng thức thành phẩm thôi nào! (Ảnh: Internet)

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm mứt khoai môn sấy khô rồi. Công thức này khá đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kỹ năng khó nào. Vì vậy, nếu có thời gian, hãy thử ngay nhé!

Một số lưu ý khi dùng khoai môn làm mứt

Với hướng dẫn làm mứt khoai môn này, hy vọng bạn có thể tự tay chuẩn bị một món mứt lạ miệng và thơm ngon cho gia đình trong mùa Tết này! Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm và giá thành hợp lý, vậy còn chần chừ gì mà không vào bếp ngay? Chúc bạn thành công và có một mùa Tết thật ngon miệng!

Học thêm cách làm dừa sữa tươi, món mứt dừa sữa tươi là món rất ngon và chắc chắn là không thể thiếu trong ngày Tết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, hãy để lại thông tin ở nút "đăng kí" bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

1