Hướng dẫn làm món vịt quay chảo miền Tây ngon như ngoài hàng

CEO Kenvin LK
Vịt quay đang trở thành món ăn phổ biến và không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, món này còn xuất hiện trên các mâm cỗ tiệc. Trong bài viết này,...

Vịt quay đang trở thành món ăn phổ biến và không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, món này còn xuất hiện trên các mâm cỗ tiệc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm vịt quay chảo miền Tây rất dễ làm và ngon miệng.

Cách ướp gia vị vịt quay chảo miền Tây ngon

Đối với món vịt quay chảo miền Tây, quy trình ướp gia vị là rất quan trọng. Hương vị thơm ngon và mềm mịn của món vịt quay phụ thuộc vào việc ướp gia vị. Dưới đây là cách ướp gia vị cho vịt quay:

Hướng dẫn cách làm vịt quay chảo miền Tây Hình ảnh minh họa

  • Ướp gia vị bên trong vịt: Trộn tỏi, hành khô băm nhuyễn, dầu hào, muối hoặc bột canh, đường cát trắng, hạt tiêu, ngũ vị hương với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng tay xát hỗn hợp này bên trong con vịt, lưu ý không xát ở bên ngoài da. Móc vịt lên để khô và để khoảng 6-8 tiếng để gia vị thấm vào thịt. Bạn có thể ướp trước từ hôm trước để tiết kiệm thời gian.

  • Ướp gia vị bên ngoài: Trộn nước sôi, mạch nha, tỏi, gừng tươi băm nhuyễn, giấm, muối, nước tương và ngũ vị hương lại với nhau. Thoa lên mặt da vịt. Điều này mang lại màu sắc đẹp cho da và khi chín, đồng thời tạo ra hương vị giòn ngon và thơm phức. Bạn có thể thay mạch nha bằng đường thốt lốt hoặc mật mía.

Hướng dẫn cách thực hiện món vịt quay chảo miền Tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu - Rửa sạch vịt bằng muối và gừng rượu để loại bỏ mùi hôi. Chọn những con vịt xiêm, nhiều nạc, thịt mềm và ít mỡ. Tiếp theo, rang thơm quế, hồi và thảo quả.

Bước 2: Luộc vịt - Đun sôi nước trong nồi khoảng 20 phút, sau đó cho vịt vào nồi đun khoảng 10 phút. Sau đó, ngâm vịt trong nước cho đến khi thịt mềm. Vớt vịt ra để ráo.

Bước 3: Ướp vịt - Ướp vịt theo cách đã miêu tả ở trên để đảm bảo vịt có hương vị chuẩn miền Tây và ngon không kém những quán ngoài hàng.

Hướng dẫn cách làm vịt quay chảo miền Tây Hình ảnh minh họa

Bước 4: Quay vịt bằng chảo - Dùng chảo sâu lòng để quay vịt. Đổ dầu vào chảo và đợi cho dầu sôi. Sau đó, thả vịt vào chảo và dùng một chiếc môi dài xối dầu liên tục lên da vịt để da có màu đẹp, vàng ruộm và giòn. Lưu ý nên chiên ngập dầu và điều chỉnh lửa từ lửa lớn xuống nhỏ dần. Khi thịt bên trong chín mềm, vớt vịt ra để ráo dầu, chặt ra đĩa và thưởng thức.

Món vịt quay chảo miền Tây sẽ có hương vị thơm ngon, lạ miệng và không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Chỉ cần một chút công sức, bạn đã có thể tạo ra món ăn ngon để làm cho bữa cơm gia đình thêm tươi ngon và ấm áp.

Nếu bạn muốn thay đổi không gian, hãy đến nhà hàng Vịt 29. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từ vịt khác nhau với giá hợp lý. Nhà hàng cũng có dịch vụ giao hàng tận nhà, chỉ cần gọi số 0243.825.29.29 để đặt món và những việc còn lại, Vịt 29 sẽ lo.

1