Kinh nghiệm du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm với 5 triệu đồng

CEO Kenvin LK
Singapore đã từ lâu được biết đến như một đất nước đắt đỏ và đầy xa xỉ, mà để du lịch đến đây, có lẽ bạn sẽ phải mang theo cả một tấm vé 10...

Singapore đã từ lâu được biết đến như một đất nước đắt đỏ và đầy xa xỉ, mà để kenvin đến đây, có lẽ bạn sẽ phải mang theo cả một tấm vé 10 triệu đồng. Nhưng liệu đất nước xinh đẹp này thực sự đắt đỏ như vậy không? Hiện nay, với sự cạnh tranh trong ngành du lịch và lợi ích của công nghệ internet, bạn có thể dễ dàng đến Singapore mà không cần phải chi nhiều tiền.

Chỉ với 5 triệu đồng, bạn đã có thể thỏa thích khám phá quốc đảo này trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được kế hoạch du lịch Singapore siêu tiết kiệm với số tiền trên. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Chi tiêu tiết kiệm từ bước chuẩn bị đầu tiên

1.1. Săn vé máy bay giá rẻ không khó

Vé máy bay thường chiếm tới 50% chi phí cho chuyến du lịch Singapore. Các hãng hàng không như VietJet, Vietnam airline, Jetstar, thường có những chương trình khuyến mãi hoặc giá vé rẻ. Việc đặt vé máy bay càng sớm càng tốt, thường khoảng 3 tháng là thời điểm hợp lý nhất. Hãy thường xuyên truy cập vào trang web của các hãng hàng không để săn ngay được chiếc vé máy bay giá rẻ đến Singapore.

1.2. Chọn homestay rẻ nhưng chất lượng

Chi phí lớn thứ hai mà bạn cần tiết kiệm là khách sạn. Tại Singapore, một khách sạn 3 sao có thể tốn từ 1,7 đến 3 triệu đồng mỗi đêm. Vì vậy, lựa chọn homestay là một quyết định thông minh để tiết kiệm chi phí. Có những homestay ở các khu bình dân như China Town, Gaylang, Victoria, King Georges, hoặc Tiểu Ấn với giá rất rẻ chỉ từ 300 nghìn đồng/người và dịch vụ rất tiện nghi. Để có chi phí tốt nhất, bạn nên tránh đi vào cuối tuần, dịp lễ và đặt phòng sớm.

1.3. Di chuyển siêu tiết kiệm với MRT

So với taxi hay Grab, các phương tiện công cộng như MRT (tàu điện ngầm) ở Singapore có chi phí rẻ hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các trạm MRT khắp nơi ở Singapore với chi phí chưa đến 1 đô Sing cho mỗi trạm.

2. Những điểm tham quan hoàn toàn miễn phí tại Singapore

2.1. Garden by the bay

Đây là một trong những biểu tượng độc đáo và nổi tiếng của Singapore và bạn có thể tham quan hoàn toàn miễn phí tại đây. Ngoài ra, nếu bạn đến vào buổi tối, bạn còn có thể chiêm ngưỡng trình diễn nghệ thuật ánh sáng độc đáo.

2.2. Tượng Merlion

Nằm ở khu vực trung tâm, tượng Merlion là một điểm check-in nổi tiếng hàng năm của Singapore mà bạn không cần phải tốn bất kỳ chi phí nào. Bạn còn có thể tận hưởng cà phê và những món ăn đường phố trong khung cảnh tuyệt đẹp.

2.3. Singapore Botanic Gardens

Đây là một khu vườn xanh nhỏ nằm giữa lòng Singapore, nơi bạn có thể thả mình vào thiên nhiên và thưởng thức hương thơm của những loại hoa lan khác nhau.

2.4. Đường mòn Southern Ridges

Đường mòn Southern Ridges mang đến tầm nhìn 360 độ về thành phố, là một trong những địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn cảnh đảo quốc, bến cảng và các đảo phía Nam.

2.5. Little India

Đến khu Tiểu Ấn, bạn có thể thăm đền Sri Veeramakaliamman - một trong những đền thờ Hindu lâu đời nhất của Singapore, mua sắm tại Mustafa Centre hay thưởng thức ẩm thực với giá cả phải chăng tại Tekka Center. Đặc biệt, vào tháng 11, bạn còn có thể tham quan Lễ hội Ánh sáng nhiều màu sắc.

2.6. Triển lãm nghệ thuật miễn phí tại Gillman Barracks và Esplanade

Gillman Barracks là không gian nghệ thuật đương đại của Singapore, với 16 phòng trưng bày của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 10 quốc gia khác nhau, và hoàn toàn miễn phí. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời để thăng hoa giác quan của bạn.

3. Đồ ăn Singapore không đắt như bạn nghĩ

Nếu bạn muốn đi du lịch tiết kiệm, hãy tránh ăn uống tại các nhà hàng sang trọng vì chúng thường có giá cao. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những quán ăn bình dân với mức giá từ 2-5 đô Sing cho một món tại các khu vực như khu ẩm thực Golden Mile, trung tâm ẩm thực Maxwell, Khu phố Katong, Chinatown Complex Food Court, Zion Riverside, Makansutra Gluttons Bay và Khu Andhra Curry.

4. Quà lưu niệm giá rẻ nhưng chất lượng

4.1. Khu chợ mua sắm tại Little India

Bugis và Little India là nơi có nhiều khu chợ tấp nập, với những sản phẩm lưu niệm, đồ ăn và bánh kẹo giá rẻ hơn so với nơi khác. Bạn cũng có thể mua túi quà lưu niệm với giá cả phải chăng tại chợ đêm và các cửa hàng đồng giá.

4.2. Tiểu Arab với các sản phẩm lưu niệm chất lượng

Khu tiểu Arab là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán vải và dầu thơm, là những sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Singapore. Bạn cũng có thể tìm thấy cửa hàng quà lưu niệm "chính hãng" Singapore với giá chỉ 2 đô Sing trên con phố này.

Singapore không chỉ có nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà còn luôn luôn phát triển và thay đổi để thu hút khách du lịch. Với những kinh nghiệm du lịch siêu tiết kiệm này, bạn có thể tự tin khám phá đất nước này mà không cần lo lắng về chi phí.

1