Xem thêm

Mùa Đông Miền Bắc - Lựa chọn lý tưởng cho du lịch tháng 12

CEO Kenvin LK
Ảnh: Vũ Thùy Dung Giới thiệu Mỗi khi mùa cuối năm đến, nhiều người thường phân vân không biết có nên du lịch miền Bắc hay miền Nam. Dường như miền Bắc mang những cảnh...

Tháng 12 nếu đi  <a href='https://kenvintravel.com.vn/' title='du lịch' class='hover-show-link replace-link-6'>du lịch<span class='hover-show-content'></span></a>  miền Bắc sẽ được tận hưởng thời tiết thích hơn, khung cảnh đẹp hơn miền Nam? Ảnh: Vũ Thùy Dung

Giới thiệu

Mỗi khi mùa cuối năm đến, nhiều người thường phân vân không biết có nên du lịch miền bắc hay miền Nam. Dường như miền Bắc mang những cảnh quan mùa đông độc đáo hơn.

Tuy nhiên, để lựa chọn một điểm đến thích hợp, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về thời tiết và cảnh quan của từng miền. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá vẻ đẹp riêng biệt của miền Bắc và miền Nam vào tháng 12 này.

Về thời tiết

Tháng 12 ở miền Bắc, mùa đông đã về rõ rệt. Nhiệt độ ở Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc hay Tây Bắc đều giảm xuống khá thấp. Cái lạnh mang tính chất đặc trưng của mùa Đông Bắc thường hấp dẫn du khách cả miền Bắc lẫn miền Nam. Thời tiết lạnh là điều kiện lý tưởng để bạn được trải nghiệm các hiện tượng thời tiết thay đổi như ngắm băng tuyết tại Sa Pa, Y Tý hay Mù Căng Chải. Đồng thời, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều đặc sản ấm nóng chỉ có ở mùa đông miền Bắc như bánh cuốn nước xương, vịt quay 7 vị, cháo ấu tẩu, thắng cố ngựa Bắc Hà.

Tháng 12 nếu đi du lịch miền Bắc sẽ được tận hưởng thời tiết thích hơn, khung cảnh đẹp hơn miền Nam? Ảnh: Mạnh Huynh, Huyền Lương

Ở miền Nam, thời tiết cuối năm không có nhiều thay đổi đáng kể so với các mùa khác. Trong khi Tây Nam Bộ bước vào mùa khô từ tháng 12, Đông Nam Bộ không chịu ảnh hưởng nhiều. Các vùng biển phía Đông vẫn có khí hậu ổn định, nắng ấm trong khi biển phía Tây lại có khí hậu ấm áp nhất.

Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng khí hậu lạnh và ngắm nhìn những hiện tượng thời tiết thay đổi, bạn có thể du lịch miền Bắc. Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm thời tiết ấm áp quanh năm, hãy chọn du lịch miền Nam. Nếu muốn tìm hiểu thêm về thời tiết và khí hậu miền Trung vào cuối năm, bạn có thể lựa chọn đi du lịch miền Trung.

Về cảnh quan

Ở miền Bắc

Có thể nói từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau, miền Bắc có những thắng cảnh đẹp được tạo hóa ban tặng và là thời điểm đẹp nhất để các du khách đến thăm. Đặc biệt, các tỉnh thành miền núi Tây Bắc, Đông Bắc sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt như Sa Pa, mộc châu , Hà Giang...

Hà Giang

Hà Giang chắc chắn là địa điểm du lịch tháng 12 đáng mong đợi vì cuối năm là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ tím lịm cả đất trời. Du khách có thể thưởng thức và check-in với khung cảnh thơ mộng này tại những cánh đồng, triền núi, tạo nên cảm giác trầm mê.

Đầu tiên phải kể đến Hà Giang bởi tháng 12 là lúc mùa hoa tam giác mạch bung nở khắp các triền núi đá. Khung cảnh hùng vĩ này có thể khiến các du khách say lòng. Ngoài ra, dòng sông Nho Quế cũng chảy chậm hơn, dòng nước xanh vắt vẻ vô cùng hùng vĩ. Đặc biệt, khi phượt trên các cung đường Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những biển mây lúc bình minh, những ngọn núi xa xôi ấn hiện, vẻ đẹp mà phải đặt chân đến mới thấy hết giá trị.

Tháng 12 nếu đi du lịch miền Bắc sẽ được tận hưởng thời tiết thích hơn, khung cảnh đẹp hơn miền Nam? Ảnh: Mạnh Huynh, Huyền Lương

Sa Pa

Một đặc sản của Sa Pa những ngày cuối năm chính là chiêm ngưỡng mùa tuyết rơi lãng mạn như trong những thước phim. Điều đặc biệt là bạn có thể trải nghiệm cái lạnh êm ái của khu vực miền núi phía Bắc. Dù thời tiết khắc nghiệt nhưng nhiều du khách vẫn tìm về Sa Pa để tận hưởng không gian chỉ có một lần trong năm.

Mộc Châu

So với Hà Giang, Mộc Châu Sơn La cũng có mùa đông đẹp chẳng kém. Cảnh quan nên thơ vào mùa đông khi hàng loạt loài hoa bung nở như hoa mận, hoa cải vàng, hoa cải trắng, hoa tam giác mạch, hoa mai anh đào... Đi giữa những con đường quanh co, ngắm muôn hoa đua nở hai bên đường có lẽ làm cảm giác thích nhất của du khách khi đến Mộc Châu. Những đồng cỏ hay đồi chè xanh mướt cũng rất đẹp trong mùa này.

Ở miền Nam

Phú Quốc

"Thiên đường nghỉ dưỡng" Phú Quốc chắc chắn là điểm đến cuối năm được nhiều du khách "săn đón". Vào thời gian này, đảo ngọc bước vào mùa khô với khí hậu lý tưởng và cảnh quan tuyệt tác. Dù là tắm biển, ngắm bình minh, thưởng ngoạn hoàng hôn hay thưởng thức hải sản, bạn đều có thể trải nghiệm tuyệt đối với tháng 12, khoảng thời gian đẹp nhất ở Phú Quốc. Vì vậy, việc du lịch miền Nam vào những tháng cuối năm cũng rất xứng đáng.

Miền Tây Nam Bộ

Từ tháng 12 trở đi, miền Tây bước vào mùa khô. Một số địa điểm du lịch hấp dẫn vẫn có sẵn để bạn ghé thăm như rừng tràm Trà Sư (An Giang), làng hoa Tết lớn nhất miền Tây - Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp), chợ Nổi Cái Răng (Cần Thơ). Tuy nhiên, cảm giác khám phá trên sông không còn như mùa nước nổi. Lúc này, miền Tây trở nên vắng vẻ hơn và những miệt vườn ăn trái không còn đầy quả.

Tháng 12 nếu đi du lịch miền Bắc sẽ được tận hưởng thời tiết thích hơn, khung cảnh đẹp hơn miền Nam?

Kết luận

Mùa đông ở miền Bắc có những vẻ đẹp riêng mà miền Nam không thể sánh được. Tuy nhiên, một số địa điểm ở miền Nam như Phú Quốc cũng bước vào mùa đẹp nhất. Vì vậy, nếu so sánh nhau, lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào sở thích cá nhân về thời tiết, khí hậu và các trải nghiệm. Hãy chọn cho mình một điểm đến lý tưởng trong tháng 12 này. Nếu chưa từng du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc vào mùa đông hay chưa đến Phú Quốc vào mùa hoàng hôn đẹp nhất năm, hãy thử cân nhắc và khám phá nhé!

Nguồn: Tổng hợp

1