Thị trường thực phẩm Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội hợp tác

CEO Kenvin LK
Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Với việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị...

Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Với việc mở cửa và thúc đẩy kenvin , thị trường này đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực và đạt tốc độ tăng trưởng cao. Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 cho thấy doanh thu ngành F&B (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng gần 610 nghìn tỷ và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 18% trong năm 2023, đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026.

Trên thị trường Đông Nam Á, Việt Nam dự kiến ​​sẽ xếp thứ ba về doanh thu ngành thực phẩm, chỉ sau Indonesia và Philippines. Trong số các phân khúc của ngành thực phẩm Việt Nam, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỉ trọng lớn nhất là 14,6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14,13 tỉ USD trong năm 2023.

Đồ uống cũng là một phân khúc đóng góp quan trọng cho ngành F&B tại Việt Nam. Theo số liệu của Statista, doanh thu thị trường đồ uống Việt Nam vào năm 2023 dự kiến ​​sẽ đạt mức 27,121 tỉ USD, trong đó, phân khúc đồ uống không cồn chiếm tỷ trọng cao nhất ở mức 37,7%, cũng là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Ẩm thực Việt Nam không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà còn được người dân Việt Nam yêu thích. Với nền ẩm thực đặc sắc, Việt Nam luôn được đánh giá cao về sự đa dạng và hương vị tuyệt vời của các món ăn. Đây là điểm mạnh giúp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực này.

Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ tại Việt Nam 2023 (Food & Hotel Hanoi 2023) sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tạo cầu nối và hợp tác kinh doanh. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo nhà sản xuất, xuất khẩu, phân phối và bán lẻ nội địa cùng với các thương hiệu quốc tế. Qua đó, Food & Hotel Hanoi 2023 giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng Việt.

"Chúng tôi nỗ lực kết nối những làn sóng ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới với đất nước và con người Việt Nam. Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị về ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển", ông BT Tee, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam, nhấn mạnh.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm từ ngày 21 đến 23 tháng 11 năm 2023. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Ngoài việc trưng bày sản phẩm, triển lãm còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire, cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship. Đây là cơ hội tuyệt vời để các tài năng trẻ trong ngành ẩm thực thể hiện, tranh đua và tôn vinh.

Với tiềm năng và cơ hội hợp tác ngày càng tăng, thị trường thực phẩm Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành F&B. Food & Hotel Hanoi 2023 là sự kiện không thể bỏ qua để khám phá những cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

1