Thưởng thức 13 món đặc sản Hạ Long ngon trứ danh

CEO Kenvin LK
Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ sở hữu nhiều điểm tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng hấp dẫn mà còn có những món ăn ngon độc đáo để du khách thưởng thức....

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ sở hữu nhiều điểm tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng hấp dẫn mà còn có những món ăn ngon độc đáo để du khách thưởng thức. Dưới đây là danh sách 13 món đặc sản Hạ Long khiến bao thực khách mê mẩn.

Xôi trắng chả mực - Hương vị quyến rũ của biển cả

xoi-cha-muc-ivivu Ảnh: xoi-cha-muc-ivivu

Xôi trắng chả mực là một món đặc sản Hạ Long nổi tiếng không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực nơi đây. Xôi trắng được nấu từ gạo nếp dẻo ngậy, còn chả mực được làm từ mực tươi nên giòn sần sật và thịt ngọt. Món ăn hấp dẫn này có sự kết hợp tuyệt vời giữa xôi trắng và mực nướng vàng ươm, ăn kèm nước mắm và tương ớt siêu ngon. Giá mỗi suất xôi trắng chả mực ở các hàng bình dân là từ 15.000 đến 20.000 đồng. Bạn cũng có thể mua chả mực theo cân với giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Địa chỉ:

  • Quán ăn xôi chả mực Minh Hòa - 38 Thương Mại, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Chả mực Quang Phong - lô C112A, khu phố cổ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bánh cuốn chả mực - Vị ngon không thể cưỡng lại

Bánh cuốn chả mực là một trong những món đặc sản Hạ Long mà bạn nhất định phải thử qua. Điểm nhấn đặc biệt cho món ăn này nằm ở phần chả mực. Chả mực được làm từ những con mực tươi ngon đánh bắt ngay trên vùng biển Quảng Ninh, được giã bằng tay nên tạo thành những miếng chả giòn sần sật, không bị nhuyễn nát như xay. Phần bánh cuốn mềm, dẻo, bên trong mỗi miếng bánh cuốn đều có nhân thịt băm, tôm, mộc nhĩ... Sự kết hợp giữa bánh cuốn, chả mực và nước chấm chua ngọt khiến ai đã từng thưởng thức qua món ăn này đều nhớ mãi. Đặc biệt, nước mắm chấm ở Hạ Long sẽ thanh và loãng hơn nước mắm ở miền Nam.

Đặc sản Hạ Long - Đông Travel Ảnh: Đặc sản Hạ Long - Đông Travel

Địa chỉ:

  • Bánh cuốn chả mực bà Yến - 36 Đoàn Thị Điểm, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Bánh cuốn chả mực - 702 Hạ Long, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Bánh cuốn chả mực Gốc Cây Bàng - số 189 ngõ 1, phố Nhà Hát, đường Lê Thánh Tông, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Gà đồi Tiên Yên - Món ngon chinh phục thực khách

Tiên Yên là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 90km, trên đường đi từ Hạ Long ra Móng Cái. Tiên Yên nổi tiếng với giống gà đồi, được chăn thả tự nhiên, suốt ngày leo dốc, tự kiếm ăn từ các loại côn trùng nên da và thịt của gà đồi Tiên Yên có màu vàng, thơm và nước ngọt. Thịt gà đồi Tiên Yên có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là chế biến theo cách luộc đơn giản, ăn kèm rau sống và phần nước chấm chua cay vừa miệng.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Cỏ Xanh 2 - Giếng Đáy, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Món ăn từ ngán - Hương vị biển cả độc đáo

Ngán là một loại nhuyễn thể có hình dáng giống như ngao nhưng lớn hơn, là một món đặc sản ngon và hiếm có của vùng đất Quảng Ninh. Món ngán có thể được chế biến theo nhiều cách, như nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hoặc rau, ăn cùng nước chấm rất ngon miệng. Ngán còn được dùng để ngâm rượu, tạo ra một loại rượu có hương biển độc đáo.

Địa chỉ:

  • Hải sản tươi sống Hạ Long - 33 Lê Quý Đôn, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Nhà hàng hải sản Thiên Anh - số 11, phố Phan Bội Châu, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
1