Xem thêm

Vịt om bia - Món ngon như nhà hàng dễ dàng làm

CEO Kenvin LK
Nguyên liệu chuẩn bị món vịt om bia Vịt om bia là món ăn dân dã đậm đà hương vị, khiến ai cũng mê mẩn, và ngay bây giờ bạn có thể nấu món này...

nguyen-lieu-nau-vit-om-bia Nguyên liệu chuẩn bị món vịt om bia

Vịt om bia là món ăn dân dã đậm đà hương vị, khiến ai cũng mê mẩn, và ngay bây giờ bạn có thể nấu món này ngay tại nhà, công thức rất đơn giản. Với sự kết hợp của vịt, bia và các nguyên liệu khác, bạn sẽ có một món ngon như nhà hàng. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món vịt om bia ngon như thế nào nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

Mỗi người có cách nấu vịt om bia riêng và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như sấu chua, khoai tây hay ớt chuông nhiều màu sắc. Để món ăn có hương vị thơm ngon, bạn sẽ cần những nguyên liệu sau cho cách nấu vịt om bia (khẩu phần cho 4 người lớn):

  • 1 con vịt nặng khoảng 1kg.
  • 5 quả sấu chua, 3 củ khoai tây (hoặc khoai lang).
  • 1 miếng gừng tươi, 1 củ tỏi, 1 củ hành tím, ớt chuông.
  • Hoa hồi, quế.
  • 1 lon bia, rượu nấu ăn.
  • Gia vị bao gồm dầu hào, nước tương, đường, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu,...

meo-ua-nguyen-lieu-nau-vit-om-bia Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon cho món vịt om bia

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bí quyết để món vịt om bia thơm ngon là khi chọn mua vịt béo, thịt mềm, ít lông là chọn những con to, vịt đực, không mua vịt non. Khi mua vịt nên chọn những con mập, da cổ và bụng dày, ức tròn, mỏ nhỏ và chắc, cử động nhanh nhẹn. Ngoài ra, những con vịt đã đẻ nhiều lứa cũng rất ngon và những con vịt này thường bị xệ bụng.

Nếu mua vịt đã được làm sẵn, bạn cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn. Chọn những con vịt săn chắc, ức hẹp, da hơi vàng, không đều màu, ấn vào không thấy mềm. Đặc biệt nên mua vịt vừa mới nấu chín, tránh đồ đông lạnh, đảm bảo có giấy tờ kiểm định rõ ràng.

cach-nau-vit-om-bia Cách nấu vịt om bia ngon như nhà hàng

Cách nấu vịt om bia ngon như nhà hàng

Khi nói đến cách nấu vịt om bia, có rất nhiều phương pháp khác nhau có thể áp dụng như: Vịt om bia sấu khoai môn, Vịt om bia sấu nước dừa, Vịt om bia măng chua, Lẩu vịt om bia, Vịt om bia sấu rau muống,... khi đã nắm vững một công thức chế biến món ăn này, bạn sẽ dễ dàng thích nghi với những công thức nấu ăn mới, thậm chí có thể sáng tạo ra những biến tấu riêng cho gia đình mình. Việc có một thực đơn linh hoạt còn giúp kích thích vị giác của mọi người, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng.

Cách nấu vịt om sấu với bia thơm ngon như nhà hàng:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu món vịt hầm bia Mua thịt vịt đã sơ chế hoặc nguyên con về rửa sạch với nước. Sau đó, xoa bóp thịt vịt với khoảng 2 thìa muối, 2 thìa giấm và gừng thái nhỏ. Để yên trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thịt vịt lúc này không còn mùi hôi khó chịu.

Thịt vịt để ráo, chặt miếng vừa ăn.

Bước 2: Cách làm vịt om bia ngon nhất Đun nóng dầu trong chảo trên lửa vừa, đun nóng và xào thịt vịt cho đến khi săn chắc. Sau đó, thêm vài lát gừng và hoa hồi, đinh hương đã chuẩn bị sẵn.

Xào nhanh khoảng 5 phút, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó, cho khoảng 15ml nước tương để tạo màu hấp dẫn và an toàn cho món vịt om bia thay vì dùng bột tạo màu.

Khi món ăn chuyển sang màu vàng sậm trên bếp, đổ lon bia đã chuẩn bị sẵn vào chảo sao cho vừa ngập mặt thịt vịt.

Bước 3: Bí quyết nấu vịt om bia ngon Vịt om bia sẽ có mùi thơm đậm đà nếu nấu vừa lửa, đậy vung và thỉnh thoảng lật để thịt vịt ngấm gia vị và bia. Đun trên bếp khoảng 30-45 phút là bạn sẽ hoàn thành món vịt om bia thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà.

Mách nhỏ cho bạn, món vịt om bia sẽ càng ngon và mềm hơn nếu được nướng bằng than hoa. Thông thường, vịt thường được om bia trong khoảng 30 - 45 phút. Đây là thời gian chuẩn để miếng thịt mềm và thơm từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, nếu muốn thành phẩm chín mềm hoặc chín kỹ hơn, bạn có thể điều chỉnh thời gian nấu theo ý muốn. Nhớ đừng om quá lâu vì nó sẽ làm nước dùng bốc hơi và vị tổng thể trở nên quá mặn.

Bước 4: Trình bày món vịt om bia Khi dọn ra đĩa vịt om bia có màu nâu sẫm, mùi thơm nồng. Vì vậy, một vài cọng hành lá, ngò rí, vài hạt tiêu xanh và vài sợi ớt đỏ sẽ khiến món vịt nấu bia của bạn hấp dẫn và bắt mắt hơn rất nhiều. Chọn một chiếc đĩa có màu sắc rực rỡ làm bằng sứ hoặc đất sét để trình bày món ăn này, trông sẽ đẹp mắt và chuyên nghiệp.

31690097369.png Yêu cầu chung về thành phẩm món vịt om bia

Yêu cầu chung về thành phẩm món vịt om bia

Để có được một nồi vịt om bia đúng điệu thì làm đúng công thức thôi chưa đủ. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ nhưng quan trọng giúp món vịt om bia thêm đậm đà hương vị:

  • Bạn có thể thay nước thường bằng nước dừa hoặc nước hầm xương để món vịt om bia có vị ngọt tự nhiên.
  • Việc lựa chọn vịt là rất quan trọng; chọn vịt vừa mới xuất chuồng, da vàng, thịt mềm, không có mùi lạ, mềm.
  • Xào thịt vịt trước khi om có thể làm giảm đáng kể chất béo. Tuy nhiên, nếu thích món ăn béo hơn, bạn có thể giữ nguyên thịt vịt.
  • Trong quá trình nấu thường xuyên hớt bỏ tạp chất để món ăn vịt om bia tăng tính thẩm mỹ và hương vị cân bằng hơn. Bước này cũng giúp loại bỏ mỡ thừa.
  • Món vịt om bia này rất mát và hoàn hảo cho mùa hè hoặc khi bạn cảm thấy quá nóng.
  • Những người nên tránh ăn vịt om bia bao gồm những người bị rối loạn tiêu hóa (khó tiêu, tiêu chảy, đau bụng…), người vừa mới phẫu thuật vì ăn thịt vịt có thể làm chậm quá trình lành vết thương.

Vịt om bia không chỉ thơm ngon và trở thành món ăn yêu thích trên bàn ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích bổ dưỡng. Thịt vịt chứa nhiều vitamin và axit béo có khả năng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ăn thịt vịt cũng giúp giảm cholesterol, tăng cường chức năng não, và trì hoãn quá trình lão hóa.

Trên đây là hướng dẫn cách làm món vịt om bia thơm ngon, đậm đà ăn với cơm rất ngon. Thịt vịt vàng óng đẹp mắt, thấm đẫm nước sốt đậm đà, cùng vị chua chua của sấu, cay nồng của quế, hồi, gừng cùng với mùi thơm nồng của bia sẽ khiến bất cứ ai ăn phải mê mẩn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của chúng tôi để cập nhật những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

1