Yêu cầu tháo dỡ nhà hàng Bình Xuyên: 200 lao động đang đợi cứu xét

CEO Kenvin LK
Hầu hết người ta đều biết rằng xây dựng nhà hàng phải tuân thủ quy định và luật pháp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vì lý do vi phạm mà một công trình...

Hầu hết người ta đều biết rằng xây dựng nhà hàng phải tuân thủ quy định và luật pháp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vì lý do vi phạm mà một công trình xây dựng được yêu cầu tháo dỡ. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp nhà hàng Bình Xuyên hiện tại ở TP.HCM.

Đớn đau của gần 200 lao động

Gần 200 người lao động ở nhà hàng Bình Xuyên đã gửi đơn xin cứu xét cho lãnh đạo TP.HCM, yêu cầu cho phép nhà hàng tồn tại đến hết Tết nguyên đán trước khi tự tháo dỡ. Đa phần những người lao động này đến từ các tỉnh khác, và đang cuộc sống khó khăn. Họ cần thu nhập ổn định để lo cho gia đình, con cái và cha mẹ ở quê. Nhưng nếu nhà hàng bị tháo dỡ, không chỉ cuộc sống của gần 200 lao động này bị ảnh hưởng mà còn gây khó khăn cho hàng trăm gia đình khác, đặc biệt là trong thời điểm gần Tết. Họ hy vọng rằng các cấp lãnh đạo sẽ xem xét lại quyết định và giúp đỡ nhà hàng Bình Xuyên tồn tại.

Lợi ích của việc giữ lại nhà hàng

Nhà hàng Bình Xuyên không chỉ là nơi làm việc của gần 200 lao động mà còn đóng góp thuế và tạo ra nguồn thu nhập cho nhà nước. Ngoài ra, nhà hàng cũng nhận được nhiều giấy khen từ các cấp địa phương. Việc giữ lại nhà hàng Bình Xuyên sẽ giúp giải quyết việc làm cho hàng trăm người lao động, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 khi mọi người vẫn đang gặp khó khăn.

Lời kêu gọi từ chủ đầu tư và chủ đất

Ông Trần Duy Nhã, chủ nhà hàng Bình Xuyên, và các chủ đất khác cũng đã gửi đơn xin cho phép nhà hàng tồn tại. Họ cam kết sẽ tự tháo dỡ nhà hàng mà không đòi hỏi bồi thường. Ông Trần Duy Nhã cũng nhấn mạnh rằng, trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, ông đã cam kết chấm dứt hoạt động mà không đòi hỏi bồi thường thiệt hại. Vì vậy, ông hi vọng rằng cơ quan chức năng sẽ xem xét và cho phép nhà hàng Bình Xuyên tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là việc giữ lại nhà hàng Bình Xuyên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chủ đầu tư và chủ đất đã cam kết tuân thủ pháp luật và tháo dỡ nhà hàng khi dự án triển khai.

Việc giữ lại nhà hàng Bình Xuyên không chỉ giúp đỡ những người lao động đang gặp khó khăn mà còn góp phần vào phát triển kinh tế địa phương. Cùng hy vọng rằng, các cấp lãnh đạo sẽ xem xét và đưa ra quyết định hợp lý cho trường hợp này.

1